Vào cuối năm 2014 khi Yamaha Exciter 150 mới xuất hiện, thế hệ Exciter 135 cuối cùng, hay còn được dân chơi xe Việt gọi là Yamaha Exciter 135 2011 đã bị Yamaha Việt Nam ngừng sản xuất. Tuy nhiên tại thị trường Malaysia, phiên bản này vẫn tiếp tục tồn tại tới ngày nay với tên gọi Yamaha Y135LC và vừa được cập nhật lên đời 2017.Về thiết kế, Yamaha Y135LC 2017 của Malaysia gần như giống y hệt so với chiếc Exciter 135 đã bị "khai tử" tại Việt Nam cách đây gần 3 năm. Với đời 2017, liên doanh Hong Leong Yamaha đã thay cho xe 4 màu sơn mới là xanh dương/bạc, trắng/đen, đen/xám và đỏ/đen. Ngoài ra, bộ tem dán xe cũng được thiết kế lại thể thao hơn.Một điểm đặc biệt khác của Y135LC so với Exciter 135 đó là phần đầu của chiếc xe có thêm một "mào" chắn gió" ở phía trên đèn pha, giúp hướng gió về phía sau để giảm mệt mỏi cho người lái khi đi đường dài. Xe được trang bị vành đúc 17 inch bản nhỏ giống Exciter 135 không côn trước đây, cùng hệ thống phanh với đĩa trước và đùm sau.Được sản xuất riêng cho thị trường Malaysia, cặp đèn xi-nhan phía sau của Y135LC cũng được tách rời ra khỏi đèn hậu và nằm dưới chắn bùn tương tự như Exciter 150 hiện tại. Cuối cùng, chiếc xe còn được gắn thêm cặp phản quang "mắt mèo" ở hai bên dè sau để tăng độ nhận biết trong đêm.Về động cơ, Y135LC 2017 vẫn tiếp tục "trung thành" với khối máy xi-lanh đơn 4 kỳ SOHC 4 van làm mát bằng chất lỏng, dung tích thực 134 cc. Động cơ này sử dụng chế hòa khí thay vì hệ thống phun xăng điện tử, cho công suất tối đa 11,97 mã lực tại 8500 rpm và mô-men xoắn cực đại 11,79 Nm tại 5500 rpm.Thay vì có phiên bản hộp số côn tay 5 cấp, chiếc xe này chỉ còn duy nhất lựa chọn hộp số côn tự động 4 cấp. Các thông số khác của Y135LC không khác gì so với Exciter 135 bản không côn tay trước kia tại Việt Nam, chẳng hạn như bình xăng 4 lít, hệ thống phuộc trước ống lồng/sau monoshock và chiều cao yên 775 mm.Tại Malaysia, Yamaha Y135LC 2017 hiện đã có mặt ở mọi cửa hàng bán xe của hãng với giá 7167 Ringgit (tương đương 38 triệu đồng).
Vào cuối năm 2014 khi Yamaha Exciter 150 mới xuất hiện, thế hệ Exciter 135 cuối cùng, hay còn được dân chơi xe Việt gọi là Yamaha Exciter 135 2011 đã bị Yamaha Việt Nam ngừng sản xuất. Tuy nhiên tại thị trường Malaysia, phiên bản này vẫn tiếp tục tồn tại tới ngày nay với tên gọi Yamaha Y135LC và vừa được cập nhật lên đời 2017.
Về thiết kế, Yamaha Y135LC 2017 của Malaysia gần như giống y hệt so với chiếc Exciter 135 đã bị "khai tử" tại Việt Nam cách đây gần 3 năm. Với đời 2017, liên doanh Hong Leong Yamaha đã thay cho xe 4 màu sơn mới là xanh dương/bạc, trắng/đen, đen/xám và đỏ/đen. Ngoài ra, bộ tem dán xe cũng được thiết kế lại thể thao hơn.
Một điểm đặc biệt khác của Y135LC so với Exciter 135 đó là phần đầu của chiếc xe có thêm một "mào" chắn gió" ở phía trên đèn pha, giúp hướng gió về phía sau để giảm mệt mỏi cho người lái khi đi đường dài. Xe được trang bị vành đúc 17 inch bản nhỏ giống Exciter 135 không côn trước đây, cùng hệ thống phanh với đĩa trước và đùm sau.
Được sản xuất riêng cho thị trường Malaysia, cặp đèn xi-nhan phía sau của Y135LC cũng được tách rời ra khỏi đèn hậu và nằm dưới chắn bùn tương tự như Exciter 150 hiện tại. Cuối cùng, chiếc xe còn được gắn thêm cặp phản quang "mắt mèo" ở hai bên dè sau để tăng độ nhận biết trong đêm.
Về động cơ, Y135LC 2017 vẫn tiếp tục "trung thành" với khối máy xi-lanh đơn 4 kỳ SOHC 4 van làm mát bằng chất lỏng, dung tích thực 134 cc. Động cơ này sử dụng chế hòa khí thay vì hệ thống phun xăng điện tử, cho công suất tối đa 11,97 mã lực tại 8500 rpm và mô-men xoắn cực đại 11,79 Nm tại 5500 rpm.
Thay vì có phiên bản hộp số côn tay 5 cấp, chiếc xe này chỉ còn duy nhất lựa chọn hộp số côn tự động 4 cấp. Các thông số khác của Y135LC không khác gì so với Exciter 135 bản không côn tay trước kia tại Việt Nam, chẳng hạn như bình xăng 4 lít, hệ thống phuộc trước ống lồng/sau monoshock và chiều cao yên 775 mm.
Tại Malaysia, Yamaha Y135LC 2017 hiện đã có mặt ở mọi cửa hàng bán xe của hãng với giá 7167 Ringgit (tương đương 38 triệu đồng).