"Bước chân" vào thị trường Việt Nam từ đầu thập niên 90, dòng xe máy Honda Dream II đã trở thành một trong những dòng xe số phổ thông thành công nhất ở nước ta. Không chỉ được những người dân Việt Nam ủng hộ, mẫu xe này từ lâu cũng đã được dân chơi xe quan tâm độ lại, trong đó phổ biến nhất là phong cách độ kiểng.Từ trước tới nay, đã có rất nhiều bản độ Honda Dream kiểng từng được người chơi xe máy tại Việt Nam tạo ra. Tuy nhiên, chiếc Dream kiểng khủng vừa được một biker tại tỉnh Lâm Đồng hoàn thành nhiều khả năng là bản độ đắt nhất từ dòng xe này từng được hoàn thành tại Việt Nam.Cụ thể, chiếc xe máy Honda Dream II này được độ kiểng lại khá nhiều đồ chơi - phần đầu của chiếc xe với tay thắng CRG RC2, phần nhựa đã được cắt gọt khá tinh tế để phù hợp bộ tay thắng hàng hiệu, cùng với đó là cặp bao tay Yamaha + gù CNC thủ công với chi tiết sắc nét và góc cạnh.Phía bên trái được trang bị kính Rizoma 851 và một tem Fi nhỏ trang trí. Bên cạnh đó, sự hiện đại của chiếc xe số phổ thống này còn được đưa lên tầm cao mới với đồng hồ Koso dành cho Exciter 2010 tích hợp nhiều tính năng và màu sắc cùng các nút bấm cho người dùng tùy chỉnh.Ổ khóa điẹn nguyên bản của chiếc xe cũng đã được thay thế bằng công nghệ khởi động chỉ qua một nút bấm. Các chi tiết nhỏ như che bùn trước và sau... cũng được làm mới bằng việc trang bị ốp carbon siêu nhẹ. Biển số xe cũng thuộc dạng "hàng độc", hiếm với "ngũ quý 1".Đến dàn chân của chiếc Deam II độ kiểng sẽ khiến nhiều người yêu xe phải thích thú với độ chịu chi của chủ xe khi mạnh tay trang bị cho xe vỏ phuộc Stage 6, đĩa Galfer + lòng đĩa CNC, heo dầu Brembo logo lớn 2 pis đối xứng, dây dầu Morin cùng bộ mâm đúc đa chấu màu đen ấn tượng.Ở phía sau, chiếc xe cũng đã được nâng cấp hệ thống phanh đĩa mới, tuy nhiên phuộc sau đã được nâng cấp lên cặp phuộc vàng mới hàng hiệu. Cùng với đó là sự góp mặt của bình dầu AEM cnc, heo dầu Brembo logo lớn 2 pis đối xứng, dây dầu Earl's, gác chân kiểng... khá ấn tượng.Theo chủ nhân của chiếc xe Dream II độ kiểng này cho hay, phuộc sau của chiếc xe cũng đã được độ lại thuộc thương hiệu Ohlins cho độ nhún êm ái hơn môi khi vận hành trên nhiều địa hình khác nhau. Cụm moay ơ của xe cũng đươc Titan hóa khá sang chảnh đi cùng gắp nhôm DBS đầy cá tính.Cụm ống xả của xe không thay đổi nhiều ngoài việc được thêm ốp mạ bạc mới, đi kèm với đó là ốc kiểng proti và titan được trang bị khá đẹp mắt.Chân chống của xe được độ Titan đầy ấn tượng và thẩm mỹ cao. Ngoài ra, dàn áo của xe cũng đã thay đổi với mầu sơn cùng bộ tem mới bắt mắt.Phần "nội công" của chiếc xe đã được độ lại với bộ "đồ lòng" từ mẫu xe khác và xúp páp, ốc và lốc máy... giúp nâng dung tích xe lên mạnh hơn so với nguyên bản. Cùng với cỗ máy mạnh mẽ là mâm lửa Proti, cần số K-tech, mang cá phay khá lạ mắt, kèm theo gác chân KFC to lớn.Ước tính sau khi hoàn thành mẫu xe "kiểng" này, chi phí độ chiếc xe máy Dream II tại Lâm Đồng có thể lên tới số tiền hơn 200 triệu đồng. Mặc dù chưa phải là một trong những bản độ Honda Dream kiểng "khủng" nhất từng được tạo ra tại Việt Nam, nhưng nó cũng rất ấn tượng.
"Bước chân" vào thị trường Việt Nam từ đầu thập niên 90, dòng xe máy Honda Dream II đã trở thành một trong những dòng xe số phổ thông thành công nhất ở nước ta. Không chỉ được những người dân Việt Nam ủng hộ, mẫu xe này từ lâu cũng đã được dân chơi xe quan tâm độ lại, trong đó phổ biến nhất là phong cách độ kiểng.
Từ trước tới nay, đã có rất nhiều bản độ Honda Dream kiểng từng được người chơi xe máy tại Việt Nam tạo ra. Tuy nhiên, chiếc Dream kiểng khủng vừa được một biker tại tỉnh Lâm Đồng hoàn thành nhiều khả năng là bản độ đắt nhất từ dòng xe này từng được hoàn thành tại Việt Nam.
Cụ thể, chiếc xe máy Honda Dream II này được độ kiểng lại khá nhiều đồ chơi - phần đầu của chiếc xe với tay thắng CRG RC2, phần nhựa đã được cắt gọt khá tinh tế để phù hợp bộ tay thắng hàng hiệu, cùng với đó là cặp bao tay Yamaha + gù CNC thủ công với chi tiết sắc nét và góc cạnh.
Phía bên trái được trang bị kính Rizoma 851 và một tem Fi nhỏ trang trí. Bên cạnh đó, sự hiện đại của chiếc xe số phổ thống này còn được đưa lên tầm cao mới với đồng hồ Koso dành cho Exciter 2010 tích hợp nhiều tính năng và màu sắc cùng các nút bấm cho người dùng tùy chỉnh.
Ổ khóa điẹn nguyên bản của chiếc xe cũng đã được thay thế bằng công nghệ khởi động chỉ qua một nút bấm. Các chi tiết nhỏ như che bùn trước và sau... cũng được làm mới bằng việc trang bị ốp carbon siêu nhẹ. Biển số xe cũng thuộc dạng "hàng độc", hiếm với "ngũ quý 1".
Đến dàn chân của chiếc Deam II độ kiểng sẽ khiến nhiều người yêu xe phải thích thú với độ chịu chi của chủ xe khi mạnh tay trang bị cho xe vỏ phuộc Stage 6, đĩa Galfer + lòng đĩa CNC, heo dầu Brembo logo lớn 2 pis đối xứng, dây dầu Morin cùng bộ mâm đúc đa chấu màu đen ấn tượng.
Ở phía sau, chiếc xe cũng đã được nâng cấp hệ thống phanh đĩa mới, tuy nhiên phuộc sau đã được nâng cấp lên cặp phuộc vàng mới hàng hiệu. Cùng với đó là sự góp mặt của bình dầu AEM cnc, heo dầu Brembo logo lớn 2 pis đối xứng, dây dầu Earl's, gác chân kiểng... khá ấn tượng.
Theo chủ nhân của chiếc xe Dream II độ kiểng này cho hay, phuộc sau của chiếc xe cũng đã được độ lại thuộc thương hiệu Ohlins cho độ nhún êm ái hơn môi khi vận hành trên nhiều địa hình khác nhau. Cụm moay ơ của xe cũng đươc Titan hóa khá sang chảnh đi cùng gắp nhôm DBS đầy cá tính.
Cụm ống xả của xe không thay đổi nhiều ngoài việc được thêm ốp mạ bạc mới, đi kèm với đó là ốc kiểng proti và titan được trang bị khá đẹp mắt.
Chân chống của xe được độ Titan đầy ấn tượng và thẩm mỹ cao. Ngoài ra, dàn áo của xe cũng đã thay đổi với mầu sơn cùng bộ tem mới bắt mắt.
Phần "nội công" của chiếc xe đã được độ lại với bộ "đồ lòng" từ mẫu xe khác và xúp páp, ốc và lốc máy... giúp nâng dung tích xe lên mạnh hơn so với nguyên bản. Cùng với cỗ máy mạnh mẽ là mâm lửa Proti, cần số K-tech, mang cá phay khá lạ mắt, kèm theo gác chân KFC to lớn.
Ước tính sau khi hoàn thành mẫu xe "kiểng" này, chi phí độ chiếc xe máy Dream II tại Lâm Đồng có thể lên tới số tiền hơn 200 triệu đồng. Mặc dù chưa phải là một trong những bản độ Honda Dream kiểng "khủng" nhất từng được tạo ra tại Việt Nam, nhưng nó cũng rất ấn tượng.