Xe điện tại Việt Nam được đề xuất giảm 50% phí trước bạ?

Google News

(Kiến Thức) - Hiệp hội doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam đã đề nghị Chính phủ giảm 50% phí trước bạ đối với xe xanh, xe điện, nhằm thúc đẩy thị trường xe xanh, xe điện ở Việt Nam, góp phần bảo vệ môi trường.

Xe dien tai Viet Nam duoc de xuat giam 50% phi truoc ba?
 Hiệp hội doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam đã đề nghị Chính phủ giảm 50% phí trước bạ đối với xe xanh, xe điện.
Theo Hiệp hội doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam, Chính phủ đã giảm 50% phí trước bạ cho các loại xe sản xuất, lắp ráp trong nước (áp dụng đến hết ngày 31/12/2020) thì cũng nên áp dụng ưu đãi này cho xe mild hybrid, hybrid và xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2021.
Xe dien tai Viet Nam duoc de xuat giam 50% phi truoc ba?-Hinh-2
 Noài xe xanh, xe điện, Chính phủ cũng nên có thêm ưu đãi phí trước bạ hay giảm bớt thuế nhập khẩu đối với xe nhập khẩu từ nước ngoài.
Đề xuất này sẽ hỗ trợ sự phát triển của các phương tiện thân thiện với môi trường, giúp tạo nên một xã hội xanh sạch hơn. Đồng thời, hiệp hội cũng cho rằng Chính phủ không nên có sự "phân biệt đối xử" giữa xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu.

Như vậy, ngoài xe xanh và xe điện, Chính phủ cũng nên có thêm ưu đãi phí trước bạ hay giảm bớt thuế nhập khẩu đối với xe nhập khẩu từ nước ngoài.
Xe dien tai Viet Nam duoc de xuat giam 50% phi truoc ba?-Hinh-3
 Khách hàng Việt chưa thói quen sẽ mua xe hybrid để dùng, đa số vẫn chỉ chuộng xe xăng, dầu diesel.
Môi trường không khí tại Việt Nam thời gian gần đây luôn ở xung quanh mức cảnh báo về sự ô nhiễm, có khi vượt mức cảnh báo, do đó, việc thúc đẩy tiêu dùng xe xanh, xe điện tại Việt Nam là rất cần thiết. Tuy nhiên, khách hàng Việt chưa thói quen sẽ mua xe hybrid để dùng, đa số vẫn chỉ chuộng xe xăng, dầu diesel.
Hy vọng rằng Chính phủ sẽ áp dụng ưu đãi phí trước bạ 50% để xe xanh, xe điện được phổ biến rộng rãi hơn ở dải đất hình chữ S.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)