Tại triển lãm ô tô quốc tế Quảng Châu, chiếc xe điện đầu tiên trong lịch sử Lexus - chiếc UX 300e đã chính thức trình làng. Nếu các bác hỏi lý do tại sao Lexus UX 300e 2020 mới lại ra mắt tại Trung Quốc mà không phải ở triển lãm Los Angeles (Mỹ) thì đó là vì thị trường chính của dòng xe này là tại Trung Quốc. Sau khi ra mắt, xe cũng sẽ được phân phối đến thị trường Nhật và châu Âu, nhưng không có Mỹ.Mẫu xe điện Lexus UX 300e 2020 sở hữu thiết kế tương tự như phiên bản UX chạy xăng thông thường. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình đồng hồ cát lớn đặc trưng của Lexus. Cụm đèn chữ V và hốc gió vuốt sâu vào trong lưới tản nhiệt. Đuôi xe gây chú ý ở dải đèn hậu vuốt từ trái sang phải và hếch lên ở cuối.Ở bản chạy điện UX 300e này, các nan lưới tản nhiệt chiếc xe thay vì sắc cạnh thì lại có thiết kế khối hộp, tạo cảm giác "điện khí hóa" hơn. Một số chi tiết ngoại thất cũng được tinh chỉnh lại. Xe có chiều dài 4.495 mm (177 inch) và chiều dài cơ sở 2.640 mm (103,9 inch) và bán kính quay vòng nhỏ phù hợp trong thành phố đông đúc. Tuy nhiên, UX 300e 2020 lại thấp hơn 20 mm.Nội thất xe trẻ trung. Nổi bật nhất là màn hình 10,3 inch giữa xe với khả năng tương thích Apple CarPlay. Tất cả các phiên bản của UX đều được trang bị sạc điện thoại không dây, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, nhớ 3 vị trí, tích hợp sưởi và thông gió.Lexus UX được trang bị hệ thống hỗ trợ theo dấu làn đường, hỗ trợ kiểm soát hành trình thích ứng cùng radar, đèn pha chủ động, hỗ trợ cảnh báo biển giao thông, hệ thống cảnh báo tiền va chạm với tính năng phát hiện người đi bộ vào ban đêm. Nên bản UX 300e cũng được trang bị tương tự.Thay thế cho động cơ thông thường là một mô tơ điện có công suất 201 mã lực (150 kilowatts) và mô men xoắn cực đại 300 Nm. Phía dưới dàn ghế là bộ pin lithium-ion 54.3-kWh. Nó đủ để cung cấp năng lượng cho chiếc xe chạy liên tục 400 km (250 dặm) sau 1 lần sạc đầy.Theo hãng xe Nhật, thời gian sạc nhanh qua ở 50-kW của UX 300e 2020 là khoảng 50 phút. Còn qua ổ sạc tiêu chuẩn 6.6-kW thì xe mất 7 tiếng để sạc.Tổng trọng lượng của UX 300e là 1.900 kg. Hệ thống treo và khung gầm được tinh chỉnh nhằm nâng đỡ được cả cỗ máy và bộ pin nặng nề.Nhằm đảm bảo an toàn trên đường, mẫu xe sang điện Lexus UX 300e cũng sở hữu một bộ phát âm thanh động cơ giả - Active Sound Control (ASC). Nó sẽ tạo ra âm thanh trung thực và dễ chịu nhưng vẫn đảm bảo các xe khác nghe thấy.Video: Chi tiết xe sang điện Lexus UX 300e 2020 mới.
Tại triển lãm ô tô quốc tế Quảng Châu, chiếc xe điện đầu tiên trong lịch sử Lexus - chiếc UX 300e đã chính thức trình làng. Nếu các bác hỏi lý do tại sao Lexus UX 300e 2020 mới lại ra mắt tại Trung Quốc mà không phải ở triển lãm Los Angeles (Mỹ) thì đó là vì thị trường chính của dòng xe này là tại Trung Quốc. Sau khi ra mắt, xe cũng sẽ được phân phối đến thị trường Nhật và châu Âu, nhưng không có Mỹ.
Mẫu xe điện Lexus UX 300e 2020 sở hữu thiết kế tương tự như phiên bản UX chạy xăng thông thường. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình đồng hồ cát lớn đặc trưng của Lexus. Cụm đèn chữ V và hốc gió vuốt sâu vào trong lưới tản nhiệt. Đuôi xe gây chú ý ở dải đèn hậu vuốt từ trái sang phải và hếch lên ở cuối.
Ở bản chạy điện UX 300e này, các nan lưới tản nhiệt chiếc xe thay vì sắc cạnh thì lại có thiết kế khối hộp, tạo cảm giác "điện khí hóa" hơn. Một số chi tiết ngoại thất cũng được tinh chỉnh lại. Xe có chiều dài 4.495 mm (177 inch) và chiều dài cơ sở 2.640 mm (103,9 inch) và bán kính quay vòng nhỏ phù hợp trong thành phố đông đúc. Tuy nhiên, UX 300e 2020 lại thấp hơn 20 mm.
Nội thất xe trẻ trung. Nổi bật nhất là màn hình 10,3 inch giữa xe với khả năng tương thích Apple CarPlay. Tất cả các phiên bản của UX đều được trang bị sạc điện thoại không dây, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, nhớ 3 vị trí, tích hợp sưởi và thông gió.
Lexus UX được trang bị hệ thống hỗ trợ theo dấu làn đường, hỗ trợ kiểm soát hành trình thích ứng cùng radar, đèn pha chủ động, hỗ trợ cảnh báo biển giao thông, hệ thống cảnh báo tiền va chạm với tính năng phát hiện người đi bộ vào ban đêm. Nên bản UX 300e cũng được trang bị tương tự.
Thay thế cho động cơ thông thường là một mô tơ điện có công suất 201 mã lực (150 kilowatts) và mô men xoắn cực đại 300 Nm. Phía dưới dàn ghế là bộ pin lithium-ion 54.3-kWh. Nó đủ để cung cấp năng lượng cho chiếc xe chạy liên tục 400 km (250 dặm) sau 1 lần sạc đầy.
Theo hãng xe Nhật, thời gian sạc nhanh qua ở 50-kW của UX 300e 2020 là khoảng 50 phút. Còn qua ổ sạc tiêu chuẩn 6.6-kW thì xe mất 7 tiếng để sạc.
Tổng trọng lượng của UX 300e là 1.900 kg. Hệ thống treo và khung gầm được tinh chỉnh nhằm nâng đỡ được cả cỗ máy và bộ pin nặng nề.
Nhằm đảm bảo an toàn trên đường, mẫu xe sang điện Lexus UX 300e cũng sở hữu một bộ phát âm thanh động cơ giả - Active Sound Control (ASC). Nó sẽ tạo ra âm thanh trung thực và dễ chịu nhưng vẫn đảm bảo các xe khác nghe thấy.
Video: Chi tiết xe sang điện Lexus UX 300e 2020 mới.