Mẫu xe địa hình Land Rover đời cũ trong bài viết này là 1 trong số 15 chiếc xe được sản xuất năm 1958 dưới tay hãng độ đến từ Biggar. Ít ai có thể ngờ rằng đây là những chiếc xe đã góp phần làm nên tên tuổi của thương hiệu Land Rover, Anh quốc.Những chiếc xe phiên bản 1958 này đã từng được phục vụ cho mục đích quân sự vì nhẹ hơn xe tăng rất nhiều, chúng ta có thể xem chúng như một lời nhắc nhở tốt đẹp về những chiếc xe tải làm nhiệm vụ trong quá khứ.Trước khi trở về với quê hương Anh quốc, chiếc xe Land Rover Series II 109 này đã từng được sử dụng tại Na Uy và Đức. Được biết, loại xe này thường được sử dụng trong quân đội.Những chiếc bánh đường bộ của Land Rover đã được thay thế bởi bánh xích xe tăng. Thêm vào đó, Hãng James A. Cuthbertson đã phát triển khung phụ mới cho Land Rover Series II để phù hợp với bánh xích. Với chiếc bánh xích này xe có thể dễ dàng đi trên mọi địa hình.Tuy nhiên, khi được trang bị bánh xích này, vận tốc tối đa của chiếc xe chỉ đạt khoảng 32km/h. Có lẽ đây chính là nhược điểm khi độ bánh xe nguyên bản lên bánh xích xe tăng.Chúng đã được phục chế lại, màu sắc và các bộ phận khác của xe giống như những biểu tượng vượt thời gian. Nội thất được phục chế vẫn mang những nét cổ điển với chỗ ngồi 3 bên, thiết bị chuyển mạch và điều khiển. Tất cả đều ở trong trạng thái hoạt động tốt.Là một trong những chiếc xe xuất xưởng đầu tiên nhưng lại là chiếc xe cuối cùng của dòng còn hoạt động. Đây hứa hẹn sẽ là một cái tên sáng giá trong bất kỳ bộ sưu tập xe nào trên thế giới. Đại diện của hãng đấu giá Bonhams cho biết, chiếc xe Land Rover bánh xích này sẽ được bán với giá khoảng 50.000 - 60.000 Bảng (65.500 - 78.552 USD).
Mẫu xe địa hình Land Rover đời cũ trong bài viết này là 1 trong số 15 chiếc xe được sản xuất năm 1958 dưới tay hãng độ đến từ Biggar. Ít ai có thể ngờ rằng đây là những chiếc xe đã góp phần làm nên tên tuổi của thương hiệu Land Rover, Anh quốc.
Những chiếc xe phiên bản 1958 này đã từng được phục vụ cho mục đích quân sự vì nhẹ hơn xe tăng rất nhiều, chúng ta có thể xem chúng như một lời nhắc nhở tốt đẹp về những chiếc xe tải làm nhiệm vụ trong quá khứ.
Trước khi trở về với quê hương Anh quốc, chiếc xe Land Rover Series II 109 này đã từng được sử dụng tại Na Uy và Đức. Được biết, loại xe này thường được sử dụng trong quân đội.
Những chiếc bánh đường bộ của Land Rover đã được thay thế bởi bánh xích xe tăng. Thêm vào đó, Hãng James A. Cuthbertson đã phát triển khung phụ mới cho Land Rover Series II để phù hợp với bánh xích. Với chiếc bánh xích này xe có thể dễ dàng đi trên mọi địa hình.
Tuy nhiên, khi được trang bị bánh xích này, vận tốc tối đa của chiếc xe chỉ đạt khoảng 32km/h. Có lẽ đây chính là nhược điểm khi độ bánh xe nguyên bản lên bánh xích xe tăng.
Chúng đã được phục chế lại, màu sắc và các bộ phận khác của xe giống như những biểu tượng vượt thời gian. Nội thất được phục chế vẫn mang những nét cổ điển với chỗ ngồi 3 bên, thiết bị chuyển mạch và điều khiển. Tất cả đều ở trong trạng thái hoạt động tốt.
Là một trong những chiếc xe xuất xưởng đầu tiên nhưng lại là chiếc xe cuối cùng của dòng còn hoạt động. Đây hứa hẹn sẽ là một cái tên sáng giá trong bất kỳ bộ sưu tập xe nào trên thế giới.
Đại diện của hãng đấu giá Bonhams cho biết, chiếc xe Land Rover bánh xích này sẽ được bán với giá khoảng 50.000 - 60.000 Bảng (65.500 - 78.552 USD).