Xe buýt điện không người lái đầu tiên ra mắt tại Singapore

Google News

(Kiến Thức) - Hãng sản xuất ôtô Volvo Buses của Thụy Điển và Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) của Singapore đã cho ra mắt chiếc xe buýt chạy điện không người lái đầu tiên trên thế giới.

Mới đây, hãng sản xuất ôtô Volvo Buses của Thụy Điển và Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) của Singapore đã cho ra mắt chiếc xe buýt điện không người lái đầu tiên trên thế giới và cho biết chiếc xe này sẽ sớm bắt đầu chạy thử trong khuôn viên rộng lớn của trường đại học NTU.
Xe buyt dien khong nguoi lai dau tien ra mat tai Singapore
 Hãng sản xuất ôtô Volvo Buses của Thụy Điển và Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) của Singapore đã cho ra mắt chiếc xe buýt chạy điện không người lái đầu tiên trên thế giới.
Chủ tịch Volvo Buses, Hakan Agnevall cho rằng chiếc xe là “một bước quan trọng đối với tầm nhìn về một thành phố sạch, an toàn và thông minh hơn.” Dữ liệu từ các cuộc thử nghiệm sẽ được sử dụng để cải thiện công nghệ trước khi xe buýt không người lái chạy thử trên đường công cộng.
Chiếc xe buýt tự lái mới này dài 12m và có sức chứa 80 hành khách. Xe buýt không người lái này sử dụng năng lượng ít hơn 80% so với xe buýt chạy bằng dầu diesel có kích thước tương tự. Xe được trang bị cảm biến và định vị bằng hệ thống trí tuệ nhân tạo.
Xe buyt dien khong nguoi lai dau tien ra mat tai Singapore-Hinh-2
 Chiếc xe buýt tự lái mới này dài 12m và có sức chứa 80 hành khách.
Singapore cũng đã thử nghiệm thực tế xe taxi không người lái công nghệ cao đầu tiên trên thế giới trên một số tuyến đường công cộng vào năm 2016.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)