Sau mẫu naked bike BN302, Benelli quyết định tung ra phiên bản sport bike Benelli Tornado 302 tầm trung tại thị trường Việt Nam. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Kawasaki Ninja 300, Yamaha R3, Honda CBR300R và RC 390 của KTM.Mang tên gọi của dòng superbike Tornado trong quá khứ nhưng cũng như các đối thủ cùng phân khúc, chiếc sport bike Benelli Tornado 302 được thiết kế nhằm hướng tới những người mới chơi xe phân khối lớn với tư thế ngồi thoải mái hơn.So với những đối thủ như Kawasaki Ninja 300 hay Yamaha R3, Tornado 302 có thiết kế "hiền" hơn rất nhiều và thậm chí còn tiến gần tới kiểu dáng sport touring hơn là một chiếc sportbike "thuần chất".Tornado 302 sở hữu bộ vành đúc 5 cánh chữ Y khá thể thao với lốp trước 110/70/17. Cũng giống BM302, Tornado 302 có phuộc USD và hệ thống phanh đĩa kép ở bánh trước. Mẫu sportbike của Benelli được trang bị chống bó cứng phanh ABS cho cả 2 bánh với cặp phanh đĩa trước 4 piston có đường kính 260 mm.Trên nền sơn trắng, bộ tem của xe có thiết kế đơn giản với logo Benelli và màu xanh lá truyền thống của thương hiệu nước Ý có lịch sử từ năm 1911 này.Được dựa trên cơ sở mẫu naked bike BN302 nhưng theo Benelli, hãng đã phát triển riêng một bộ khung xe mới cho Tornado 302.Tuy nhiên ở giữa bộ khung của chiếc xe vẫn là khối động cơ DOHC 2 xi-lanh thẳng hàng 4 van có dung tích 300cc, phun xăng điện tử tương tự BN302, với công suất tối đa 37 mã lực và mô-men xoắn 27 Nm.Ngoại hình của xe mang nhiều đường nét sắc cạnh, mạnh mẽ. Yên xe chia làm 2 tầng cách biệt. Bình xăng với dung tích 14L có thiết kế gân guốc, khoẻ khoắn.Bảng đồng hồ của Benelli Tornado 302 có cách bố trí tương tự như đối thủ Yamaha R3 với một đồng hồ báo tua chạy cơ ở bên trái và màn hình LCD đơn sắc lớn ở bên phải.Phần đuôi của Tornado có thiết kế vuốt nhọn thể thao, chính giữa là đèn hậu LED 12 bóng hiện đại. Yên xe chia làm 2 tầng cách biệt.Phanh sau trên xe có đường kính đĩa 210 mm và cũng được trang bị hệ thống ABS. Với kích thước lốp sau 150/70/17, bánh sau của Tornado 302 "béo" ngang với KTM RC390 và rộng hơn 10 mm so với cả Yamaha R3 lẫn Ninja 300.Hiện tại, Benelli Việt Nam vẫn chưa công bố giá bán chính thức cho mẫu xe Tornado 302.
Sau mẫu naked bike BN302, Benelli quyết định tung ra phiên bản sport bike Benelli Tornado 302 tầm trung tại thị trường Việt Nam. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Kawasaki Ninja 300, Yamaha R3, Honda CBR300R và RC 390 của KTM.
Mang tên gọi của dòng superbike Tornado trong quá khứ nhưng cũng như các đối thủ cùng phân khúc, chiếc sport bike Benelli Tornado 302 được thiết kế nhằm hướng tới những người mới chơi xe phân khối lớn với tư thế ngồi thoải mái hơn.
So với những đối thủ như Kawasaki Ninja 300 hay Yamaha R3, Tornado 302 có thiết kế "hiền" hơn rất nhiều và thậm chí còn tiến gần tới kiểu dáng sport touring hơn là một chiếc sportbike "thuần chất".
Tornado 302 sở hữu bộ vành đúc 5 cánh chữ Y khá thể thao với lốp trước 110/70/17. Cũng giống BM302, Tornado 302 có phuộc USD và hệ thống phanh đĩa kép ở bánh trước. Mẫu sportbike của Benelli được trang bị chống bó cứng phanh ABS cho cả 2 bánh với cặp phanh đĩa trước 4 piston có đường kính 260 mm.
Trên nền sơn trắng, bộ tem của xe có thiết kế đơn giản với logo Benelli và màu xanh lá truyền thống của thương hiệu nước Ý có lịch sử từ năm 1911 này.
Được dựa trên cơ sở mẫu naked bike BN302 nhưng theo Benelli, hãng đã phát triển riêng một bộ khung xe mới cho Tornado 302.
Tuy nhiên ở giữa bộ khung của chiếc xe vẫn là khối động cơ DOHC 2 xi-lanh thẳng hàng 4 van có dung tích 300cc, phun xăng điện tử tương tự BN302, với công suất tối đa 37 mã lực và mô-men xoắn 27 Nm.
Ngoại hình của xe mang nhiều đường nét sắc cạnh, mạnh mẽ. Yên xe chia làm 2 tầng cách biệt. Bình xăng với dung tích 14L có thiết kế gân guốc, khoẻ khoắn.
Bảng đồng hồ của Benelli Tornado 302 có cách bố trí tương tự như đối thủ Yamaha R3 với một đồng hồ báo tua chạy cơ ở bên trái và màn hình LCD đơn sắc lớn ở bên phải.
Phần đuôi của Tornado có thiết kế vuốt nhọn thể thao, chính giữa là đèn hậu LED 12 bóng hiện đại. Yên xe chia làm 2 tầng cách biệt.
Phanh sau trên xe có đường kính đĩa 210 mm và cũng được trang bị hệ thống ABS. Với kích thước lốp sau 150/70/17, bánh sau của Tornado 302 "béo" ngang với KTM RC390 và rộng hơn 10 mm so với cả Yamaha R3 lẫn Ninja 300.
Hiện tại, Benelli Việt Nam vẫn chưa công bố giá bán chính thức cho mẫu xe Tornado 302.