Volkswagen sẽ ngừng sản xuất xe động cơ diesel và xăng

Google News

(Kiến Thức) - Theo hãng sản xuất ôtô hàng đầu thế giới Volkswagen (VW) của Đức đã quyết định tung ra thị trường thế hệ xe ôtô động cơ sử dụng dầu diesel và xăng cuối cùng của hãng vào năm 2026.

Quyết định chấm dứt sản xuất xe động cơ diesel và xăng của hãng xe ôtô Volkswagen nằm trong chiến lược hoạt động "Xanh" của hãng nhằm hướng tới mục tiêu cắt giảm khí thải vào năm 2050 của Hiệp định Paris năm 2015 về chống biến đối khí hậu.
Trong thông báo mới đây từ phía người đứng đầu chiến lược "Xanh" của Volkswagen, ông Michael Jost cho biết VW đang thu hẹp dần dây truyền phục vụ sản xuất xe ôtô động cơ đốt trong, trong khi chú trọng đẩy mạnh việc sản xuất các loại xe ô tô thân thiện với môi trường.
Volkswagen se ngung san xuat xe dong co diesel va xang
Quyết định chấm dứt sản xuất xe động cơ diesel và xăng của hãng xe ôtô Volkswagen nằm trong chiến lược hoạt động "Xanh" của hãng. 
VW đặt mục tiêu đến năm 2026 sẽ tung ra thế hệ xe ôtô động cơ đốt trong sau cùng và sản phẩm cuối cùng của thế hệ xe này sẽ được bán ra thị trường khoảng năm 2040. Trong khi đó, hãng phấn đấu tăng số lượng các mẫu xe ôtô chạy điện từ con số 6 hiện nay lên trên 50 mẫu xe vào năm 2025.
Trước đó, hồi tháng 11/2018, VW - chủ sở hữu một loạt thương hiệu xe từ bình dân đến xa xỉ như Skoda, Seat, Audo, Porhche,...đã công bố kế hoạch đầu tư 44 tỷ euro (50 tỷ USD) đến năm 2023, chú trọng phát triển dòng xe sạch hơn, thông minh hơn cho tương lai trong bối cảnh hãng xe lớn của Đức này đang tìm cách "bước sang trang mới" sau vụ bê bối liên quan tới gian lận khí thải.
Volkswagen se ngung san xuat xe dong co diesel va xang-Hinh-2
 VW chú trọng phát triển dòng xe sạch thông minh hơn cho tương lai. 
VW đã tổn thất 30 tỷ USD vì trả tiền phạt, các thỏa thuận kiện tụng và bồi thường môi trường liên quan vụ bê bối này.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)