Vinfast bắt tay Bosch sản xuất xe ôtô made in Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn Vingroup và Bosch tại Việt Nam vừa ký biên bản ghi nhớ, đánh dấu cột mốc hợp tác dự án sản xuất ôtô và xe máy điện Vinfast.

Theo biên bản ghi nhớ được ký hôm 12/10/2017 vừa qua, hai bên sẽ xem xét việc hợp tác toàn diện trong lĩnh vực sản xuất xe ôtô - xe máy điện, bao gồm các giải pháp phần cứng, phần mềm và dịch vụ cho Vinfast, công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup.
Về phần cứng, Bosch sẽ cung cấp cho Vinfast các phụ tùng, thiết bị, đảm bảo chất lượng, độ chính xác và phù hợp với quy trình sản xuất. Về phần mềm, Bosch sẽ hỗ trợ, tư vấn để Vinfast triển khai phần mềm cho ôtô, xe máy và phần mềm quản lý doanh nghiệp, ví dụ như các giải pháp dịch vụ thiết kế và trải nghiệm người dùng, phát triển khách hàng…
Vinfast bat tay Bosch san xuat xe oto made in Viet Nam
Tập đoàn Vingroup và Bosch tại Việt Nam vừa ký biên bản ghi nhớ, đánh dấu cột mốc hợp tác dự án sản xuất ôtô và xe máy điện Vinfast. 
Đặc biệt, Bosch và Vingroup sẽ cùng nghiên cứu và đưa vào ứng dụng các công nghệ tiên tiến hàng đầu trên thế giới cho mẫu xe ôtô của Vinfast, nhằm mục tiêu cho ra đời các dòng xe có tính năng hiện đại, mang lại trải nghiệm vượt trội cho người sử dụng. Bên cạnh đó, biên bản ghi nhớ cũng đề cập đến giải pháp khuôn viên thông minh (smart campus) cho dự án Tổ hợp Nhà máy sản xuất ô tô Vinfast, bao gồm: giải pháp an toàn, an ninh thông minh; di chuyển kết nối (connected mobility); vận hành thông minh và quản lý năng lượng; tư vấn và triển khai về Công nghiệp kết nối (connected industry).
Ngoài ra, Bosch sẽ tư vấn cho Vinfast về việc thiết lập trung tâm đào tạo nghề. Theo kế hoạch, Một trung tâm đào tạo kỹ thuật cơ điện tử và cơ khí công nghiệp theo tiêu chuẩn Đức sẽ ra đời để tập hợp đủ đội ngũ nhân lực có trình độ, vận hành các dây chuyền sản xuất hiện đại và tiến tới nhận chuyển giao dần công nghệ từ các đối tác nước ngoài.
Vinfast bat tay Bosch san xuat xe oto made in Viet Nam-Hinh-2
Bosch và Vingroup sẽ cùng nghiên cứu và đưa vào ứng dụng các công nghệ tiên tiến hàng đầu trên thế giới cho mẫu xe Vinfast. 
Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Guru Mallikarjuna, Tổng giám đốc Bosch Việt Nam cam kết hỗ trợ Vingroup triển khai dự án này thành công”. Còn đại diện Tập đoàn Vingroup, bà Dương Thị Mai Hoa – Tổng Giám đốc cũng khẳng định: “Việc hợp tác với Bosch cùng các đối tác công nghệ hàng đầu thế giới nằm trong chiến lược đón đầu và ứng dụng công nghệ hiện đại nhất vào sản xuất ô tô, xe máy điện tại dự án Vinfast.”
Dù mới công bố gia nhập lĩnh vực sản xuất ôtô ngày 2/9/2017 vừa qua nhưng thương hiệu ôtô của Vingroup đã có những bước đi khiến dư luận quan tâm. Chỉ trong vòng 40 ngày, Vinfast đã khởi công nhà máy sản xuất; tuyển dụng nhân sự quốc tế cao cấp; giới thiệu bộ sưu tập 20 mẫu xe từ 4 studio thiết kế danh tiếng và liên tiếp ký kết với 2 nhà cung cấp công nghệ nguồn hàng đầu thế giới là Bosch và Siemens.
Qua những động thái trên, dư luận càng quan tâm và chờ đợi ngày xuất hiện của chiếc xe made in Vietnam, như cam kết của Vinfast là xuất xưởng xe máy điện sau 12 tháng và ôtô động cơ xăng sau 24 tháng, đảm bảo phong cách hiện đại, chất lượng tiện nghi, an toàn và kiểu dáng phù hợp với thị hiếu người Việt.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)