VinFast bàn giao lô xe ô tô điện VF e34 đầu tiên cho khách hàng

Google News

Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast đã tổ chức lễ xuất xưởng và bàn giao lô xe ô tô điện VF e34 đầu tiên tại nhà máy VinFast (Hải Phòng).

Sự kiện đã khai mở kỷ nguyên xe ôtô điện của Việt Nam, đưa Việt Nam thành một trong số ít quốc gia trên thế giới làm chủ công nghệ sản xuất xe hơi năng lượng sạch.
VinFast VF e34 2022 mới là mẫu xe SUV điện thuộc phân khúc C có thiết kế hiện đại, khả năng tăng tốc ấn tượng, vận hành êm ái và được tích hợp nhiều tính năng thông minh được nghiên cứu và phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam.
VinFast ban giao lo xe o to dien VF e34 dau tien cho khach hang
Những chiếc ôtô điện VinFast VF e34 đầu tiên chuẩn bị lăn bánh ra khỏi dây chuyền sản xuất tại nhà máy VinFast Hải Phòng 
Điểm đặc biệt của VinFast VF e34 chạy điện là công nghệ trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói được phát triển bởi VinBigdata - một công ty trong hệ sinh thái công nghệ thuộc Tập đoàn Vingroup. Với khả năng nhận dạng tiếng Việt đa vùng miền, người sử dụng có thể tương tác trực tiếp với xe và điều khiển một số tính năng một cách thuận tiện và dễ dàng. Khách hàng cũng có thể đặt dịch vụ khám chữa bệnh tại Vinmec, đặt dịch vụ vui chơi giải trí và đặt vé máy bay trên ứng dụng Vinpearl, xem phim qua FPT Play hoặc mua sắm qua app riêng của Shopee… từ chính chiếc xe đang sở hữu. Các tính năng, dịch vụ tiện ích mới sẽ liên tục được cập nhật cho khách hàng thông qua phương thức cài đặt phần mềm từ xa (FOTA).
Để hỗ trợ khách hàng trải nghiệm các tính năng thông minh trên xe, VinFast đã hợp tác với Tổng công ty Viễn thông MobiFone để cung cấp các gói dữ liệu eSIM tối ưu cho khách hàng. Theo đó, mỗi chiếc Vinfast VF e34 xuất xưởng sẽ được cài đặt sẵn eSIM và khách hàng sẽ trả phí sử dụng dữ liệu eSIM trực tiếp cho MobiFone.
VinFast ban giao lo xe o to dien VF e34 dau tien cho khach hang-Hinh-2
Khách hàng tìm hiểu về các tính năng của xe VinFast VF e34 trước khi lái ra khỏi dây chuyền sản xuất. 
Với VF e34, VinFast cung cấp gói tính năng nâng cao tuỳ chọn trị giá 60 triệu đồng, bao gồm các tính năng hỗ trợ người lái về an toàn, điều hướng - dẫn đường, cài đặt giới hạn địa lý và thời gian... Gói tính năng tuỳ chọn này sẽ được VinFast dành tặng như một món quà tri ân cho hơn 25.000 khách hàng tiên phong đã đặt mua ôtô điện thông minh VF e34 trước thời điểm mở bán. Các khách hàng mua xe về sau sẽ phải trả phí để sử dụng các tính năng này.
Cùng với việc bàn giao lô xe điện đầu tiên, VinFast cũng chính thức công bố gói thuê bao pin mới cho khách hàng tại Việt Nam. Để hỗ trợ khách hàng, VinFast đã giảm gói tối thiểu từ quãng đường 1.400 km/tháng xuống còn 500 km/tháng. Cụ thể mức thuê bao hàng tháng là 657.500 VNĐ/tháng cho quãng đường tối đa 500km/tháng. Trường hợp đi quá 500km/tháng, khách hàng sẽ trả thêm phí thuê pin cho VinFast theo đơn giá 1.315 VNĐ/km vượt. Khi khả năng tiếp nhận sạc của pin xuống dưới 70%, VinFast sẽ thay pin mới hoàn toàn miễn phí cho khách hàng.
VinFast ban giao lo xe o to dien VF e34 dau tien cho khach hang-Hinh-3
 Tất cả 25.000 khách hàng tiên phong sẽ được miễn phí 12 tháng đầu tiên tiền thuê pin.
VinFast cam kết cho khách hàng thuê pin trọn vòng đời sản phẩm và sẽ cố định giá thuê pin theo từng năm. Vào ngày 01/12 hàng năm VinFast sẽ điều chỉnh giá thuê pin và việc điều chỉnh giá thuê pin chỉ dựa trên mức tăng/giảm của giá điện/xăng.
Tất cả 25.000 khách hàng tiên phong sẽ được miễn phí 12 tháng đầu tiên tiền thuê pin.
Mức phí sạc xe tại các trạm sạc công cộng của VinFast là 2.834 đồng/kWh (chưa bao gồm VAT), tương đương đơn giá điện bậc 5 do Bộ Công Thương công bố ngày 20/03/2019. Nếu pin đã sạc đầy nhưng xe vẫn chiếm vị trí sạc, khách hàng sẽ phải thanh toán thêm khoản phí 1.000 đồng/phút kể từ phút thứ 31 trở đi. Chi phí này được thanh toán cùng với phí thuê bao pin hàng tháng.
VinFast ban giao lo xe o to dien VF e34 dau tien cho khach hang-Hinh-4
Những chiếc ôtô điện thương mại đầu tiên của Việt Nam lăn bánh trên đường 
Khách hàng mua xe VF e34 cũng được tặng kèm bộ sạc di động 2,2kW để chủ động sạc pin với mạng lưới điện sinh hoạt tại nhà. VinFast cũng cung cấp thêm bộ sạc treo tường 7,4kW với mức giá “3 không” là 9.400.000 đồng cho các khách có nhu cầu lắp thêm tại nhà.
Dự kiến, trong tháng 1/2022, VinFast sẽ tiếp tục bàn giao thêm khoảng hàng ngàn xe VF e34 cho các khách hàng đã đặt cọc trước. Để tiếp nối kỷ nguyên ôtô điện thông minh đã chính thức khai mở tại Việt Nam, VinFast cũng sẽ giới thiệu dải sản phẩm ô tô điện hoàn chỉnh, gồm 5 mẫu xe thuộc các phân khúc A-B-C-D-E tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES diễn ra đầu tháng 1/2022 tại Las Vegas (Mỹ).
VinFast - “Vì một tương lai Xanh cho mọi người”
Cùng với việc chính thức xuất xưởng mẫu ô tô điện đầu tiên, ngày 25/12/2021, VinFast đã công bố khởi động dự án cộng đồng “Vì một tương lai Xanh cho mọi người” với mục tiêu trồng mới 1 triệu cây rừng. Cụ thể, với mỗi xe ô tô điện VinFast được bán ra tại Việt Nam, VinFast sẽ đóng góp một cây rừng cho các dự án phủ xanh và phục hồi rừng đầu nguồn.
Hệ thống quan sát toàn cảnh 360 độ (Surround View Monitoring - SVM)
Công nghệ SVM do VinAI - công ty thuộc hệ sinh thái công nghệ Vingroup - phát triển và ứng dụng trên dòng xe ô tô điện VF e34 giúp người lái theo dõi toàn cảnh môi trường bên ngoài và thay đổi chế độ xem bằng bảng điều khiển trên màn hình. Hệ thống kết hợp các camera mắt cá cùng công nghệ AI có khả năng nhận dạng các đối tượng tham gia giao thông. Với khả năng thể hiện hình ảnh 3D chất lượng cao, SVM cho phép người lái quan sát và nhận diện chính xác vật cản ở các điểm mù không thể thấy được qua gương chiếu hậu.
 
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)