Video: Buýt điện VinBus "đua lội nước" với xe buýt chạy xăng ở Hà Nội

Google News

Dù nước ngập khá sâu nhưng hai chiếc xe buýt vẫn chạy song song với nhau và cùng vượt qua đoạn đường một cách dễ dàng mà không gặp bất kỳ sự cố nào.

Chiều ngày 29/5/2022 vừa qua, tại Thủ đô Hà Nội đã có mưa lớn kéo dài. Cơn mưa kéo dài trong 3 tiếng đồng hồ đã biến nhiều tuyến đường Thủ đô thành "sông". Không ít chiếc ôtô đã rơi vào tình trạng "chết máy" khi băng qua những con đường ngập nước sâu. Thế nhưng, hai chiếc xe buýt đua lội nước trong đoạn video này lại vẫn lội nước băng băng khiến nhiều người xem cảm thấy thích thú.

Video: Buýt điện VinBus "đua lội nước" với xe buýt chạy xăng.

Điều thú vị trong đoạn video này nằm ở sự khác biệt giữa 2 chiếc xe buýt. Theo đó, một chiếc là xe buýt điện của VinFast và chiếc còn lại là xe buýt truyền thống, dùng động cơ diesel. Đoạn video này được quay trên phố Thái Hà thuộc địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội. Đây cũng là tuyến phố thường xuyên bị ngập khi trời mưa lớn.
Qua đoạn video, có thể thấy đoạn đường mà hai chiếc xe buýt đi qua bị ngập khá sau. Ấy thế nhưng, 2 chiếc xe buýt vẫn chạy song song với nhau và cùng vượt qua đoạn đường ngập một cách dễ dàng mà không gặp bất kỳ sự cố nào.
Sau khi xuất hiện trên mạng, đoạn video này đã thu hút hàng trăm bình luận của người xem. "Nắng thì làm xe buýt ngập thì chuyển sang chế độ tàu ngầm", tài khoản T.B.C viết. "Tàu thủy đi trên đường nhựa", tài khoản T.H.T bình luận. "Vinbus và Hanoibus đang thi bơi lội lấy huy chương vàng à", tài khoản P.N.N hài hước nói. "Xe chất lượng tốt thế", tài khoản K.Y.Q nhận xét. "Hội đua xe tàu ngầm", tài khoản H.B lên tiếng. "Tàu ngầm VinFast đại chiến tàu ngầm xe buýt", tài khoản N.D.K nêu ý kiến. "Xe điện của VinFast chấp hết xe xăng", tài khoản H.A.N khen ngợi.
Video: Buyt dien VinBus
Dù nước ngập khá sâu nhưng hai chiếc xe buýt vẫn chạy song song với nhau và cùng vượt qua đoạn đường một cách dễ dàng mà không gặp bất kỳ sự cố nào. 
Trên thực tế, xe điện sẽ có khả năng lội nước tốt hơn so với ôtô dùng động cơ đốt trong. Nguyên nhân là do xe dùng động cơ đốt trong thường sẽ phải đối mặt với một số nguy cơ như nước lọt vào trong động cơ, gây hỏng hay còn gọi là thủy kích. Nước cũng có thể lọt vào hộp số khiến bộ phận này không thể hoạt động như bình thường. Ngoài ra, nước có thể còn lọt vào các dung dịch/dầu bôi trơn, làm hỏng nhiều hệ thống trên xe.
Trong khi đó, ôtô điện không có động cơ, lưới tản nhiệt hay hốc gió. Bản thân ôtô điện cũng ít dung dịch/dầu bôi trơn hơn và dùng hệ thống hộp số đơn giản hơn xe động cơ đốt trong. Vì thế, ôtô điện sẽ không gặp phải những nguy cơ như xe dùng động cơ đốt trong. Chưa hết, cụm pin, mô-tơ điện và bộ điều khiển của ôtô điện còn được hàn kín nên loại phương tiện này hoàn toàn có thể đi đường ngập nước và người dùng cũng chẳng lo nguy cơ bị điện giật.
Tất nhiên, không phải vì thế mà người dùng ôtô điện có thể chủ quan và lội nước thoải mái. Dù được hàn kín nhưng pin hoặc mô-tơ điện với điện thế cao của ôtô điện đôi khi vẫn bị nước lọt vào, nhất là nếu ngâm trong nước mặn trong thời gian dài, và có thể gây nguy hiểm.
Cũng cần phải nói thêm rằng, ôtô điện có thể chạy qua những vùng nước tĩnh và không quá sâu nhưng mọi chuyện có thể trở nên nguy hiểm nếu gặp dòng nước chảy xiết. Nhiều chiếc xe, đặc biệt là ôtô điện, có thể bị mất khả năng bám đường và bị nước cuốn trôi, gây hậu quả nghiêm trọng.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)