Tỷ phú Elon Musk - bán tải điện Cybertruck bị "delay" đến cuối 2022

Google News

 Theo tỷ phú Elon Musk - mẫu xe bán tải điện Tesla Cybertruck sẽ tiếp tục bị lùi lịch sản xuất sang cuối năm 2022, đồng nghĩa rằng phải đến năm 2023 xe mới có thể đến tay người dùng.

 
Khi chính thức ra mắt vào tháng 11/2019, mẫu bán tải chạy điện Tesla Cybertruck 2022 mới được hứa hẹn sẽ bán ra thị trường vào năm 2021. Tuy nhiên, Tesla đã buộc phải lùi kế hoạch đưa Cybertruck lên dây chuyền sản xuất sang năm quý II năm 2022 vì nhiều lý do. Những tưởng Cybertruck sẽ không còn bị lùi lịch bán nữa, thế nhưng phát biểu mới đây của CEO Tesla lại khiến người dùng thêm thất vọng.
Sau khi trả lời người dùng trên trang mạng xã hội cá nhân của mình, tỷ phú Elon Musk, CEO của Tesla, vừa chính thức xác nhận với truyền thông rằng mẫu bán tải điện rất được mong chờ là Tesla Cybertruck sẽ bị lùi lịch sản xuất đến cuối năm 2022, đồng nghĩa rằng phải đến cuối năm 2023 thì dây chuyền sản xuất Cybertruck mới có thể hoạt động hết công suất.
Ty phu Elon Musk - ban tai dien Cybertruck bi
 Tesla Cybertruck sẽ tiếp tục bị lùi lịch sản xuất sang cuối năm 2022, đồng nghĩa rằng phải đến năm 2023 xe mới có thể đến tay người dùng.
Trở lại với thời điểm Cybertruck chính thức được giới thiệu với người dùng, nhiều người cho rằng Tesla Cybertruck sẽ là mẫu bán tải chạy điện đầu tiên sẽ đến với tay khách hàng. Thế nhưng đã 2 năm kể từ thời điểm đó, chưa một khách hàng nàng được bàn giao mẫu xe được mong chờ này. Trong khi đó nhiều nhà sản xuất xe khác đã nhanh tay tung ra sản phẩm bán tải điện của mình, đồng thời gấp rút đưa xe lên dây chuyền sản xuất.
Theo dự đoán, Rivian R1T sẽ là xe bán tải chạy điện đầu tiên đến với tay người dùng, theo sau đó sẽ là các mẫu xe như Hummer EV của GMC hay Ford F-150 Lightning. Tất cả các mẫu xe bán tải điện ra mắt sau Cybertruck đều sẽ lần lượt được bàn giao cho khách hàng sớm hơn so với Cybertruck.
Ty phu Elon Musk - ban tai dien Cybertruck bi
 Tesla Cybertruck sẽ được bán ra thị trường với 3 phiên bản, bao gồm: Single Motor RWD, Dual Motor và bản Tri-Motor AWD.  
Dù vậy, nhiều khách hàng đã đặt chỗ mua xe, thậm chí đặt cọc trước đều sẵn sàng chờ đợi và cảm thấy thoải mái khi Tesla thông báo việc bàn giao xe sẽ chậm trễ so với dự kiến. Đến nay, Tesla đã nhận hơn 1 triệu đơn hàng cho Cybertruck, nói cách khác, Tesla Cybertruck có tiềm năng trở thành mẫu xe bán tải điện bán chạy nhất thị trường khi hãng xe điện Mỹ sẵn sàng bàn giao xe cho khách trong tương lai.
Theo các thông tin đã đăng tải trước đó, Tesla Cybertruck sẽ được bán ra thị trường với 3 phiên bản, bao gồm: Single Motor RWD, Dual Motor và bản Tri-Motor AWD. Trong đó, bản tiêu chuẩn sẽ trang bị một mô-tơ điện, có khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 6,5 giây, phạm vi hoạt động 400 km. Phiên bản cao hơn là Dual Motor với trang bị hai mô-tơ điện sẽ giúp xe tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 4,5 giây, Bộ pin xe mang đến khả năng vận hành 480 km trước khi phải sạc pin lại lần tiếp theo.
Ty phu Elon Musk - ban tai dien Cybertruck bi
Ba phiên bản Tesla Cybertruck có giá bán lần lượt là 39.900 USD, 49.990 USD và 69.900 USD. 
Cuối cùng là phiên bản cao cấp nhất Tri-Motor AWD, chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0 - 96 km/h. Nhờ trang bị pin dung lượng cao mà Cybertruck bản cao cấp nhất có thể hoạt động lên đến 800 km cho mỗi lần sạc pin. Ba phiên bản Tesla Cybertruck có giá bán lần lượt là 39.900 USD, 49.990 USD và 69.900 USD (tương ứng với 930 triệu đồng, 1,16 tỷ đồng và 1,625 tỷ đồng_.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)