Triển lãm ôtô Việt Nam 2021 chính thức bị hủy

Google News

Không ngoài dự đoán, triển lãm ôtô Việt Nam 2021 đã chính thức bị hủy. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Triển lãm thường niên lớn nhất ngành ôtô tại Việt Nam lỡ hẹn với người tiêu dùng.

  
Sau thời gian dài mong đợi, mới đây ban tổ chức triển lãm Ôtô Việt Nam 2021 (Vietnam Motor Show 2021 - VMS) đã chính thức công bố không tổ chức triển lãm này vì lí do bất khả kháng. Theo kế hoạch được đưa ra từ ban tổ chức, VMS dự kiến sẽ trở lại vào năm 2022.
Ông Đào Công Quyết, đại diện Tiểu ban PR, Ban Tổ chức Vietnam Motor Show cho biết, theo kế hoạch ban đầu, triển lãm VMS 2021 sẽ diễn ra vào cuối tháng 10/2021 tại TP HCM. Tuy nhiên, đợt dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát đã làm gián đoạn, ảnh hưởng đến hầu hết các hoạt động kinh tế - xã hội. Trong đó, ngành sản xuất, kinh doanh ôtô - xe máy cũng không là ngoại lệ.
Trien lam oto Viet Nam 2021 chinh thuc bi huy
  Đây là lần thứ 2 liên tiếp Triển lãm thường niên lớn nhất ngành ôtô tại Việt Nam lỡ hẹn với người tiêu dùng.
Trong nhiều tháng qua, để phòng chống dịch bệnh, nhiều tỉnh thành tại Việt Nam, trong đó có TP HCM – nơi dự kiến tổ chức VMS 2021 đã áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội nên nhiều hoạt động, dịch vụ phải tạm dừng hoặc hạn chế.
Trước những diễn biến còn phức tạp của dịch Covid-19 và tình hình các biện pháp nới lỏng vẫn còn trong giai đoạn đầu triển khai, triển lãm Vietnam Motor Show 2021 không thể được tổ chức theo đúng kế hoạch.
Theo công bố từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và Hiệp hội các nhà nhập khẩu ôtô chính hãng Việt Nam (VIVA), VMS 2021 đã có 12 thương hiệu ôtô xác nhận tham gia gồm: hãng xe Audi, Ford, Honda, Jeep, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, MG, Subaru, Suzuki, Toyota, Volkswagen và Volvo.
Dự kiến các thương hiệu này sẽ vẫn đồng hành với VMS năm tới và liên minh ATFA - Vinalink sẽ tiếp tục được chỉ định làm đơn vị đồng tổ chức cho Vietnam Motor Show 2022.
Trien lam oto Viet Nam 2021 chinh thuc bi huy-Hinh-2
 VMS được xem là sự kiện thiên về phục vụ mục đích giới thiệu cũng như bán sản phẩm của các hãng xe.
Trên thực tế, không chỉ riêng triển lãm ôtô Việt Nam 2021 mà rất nhiều triển lãm ôtô tầm cỡ quốc tế khác cũng bị hủy bỏ vì lo ngại ảnh hưởng của dịch Covid-19. Điển hình như tuần trước, Triển lãm ôtô Geneva 2021 cũng có thông báo hủy tổ chức sau 2 năm chờ đợi vì cùng một nguyên nhân do dịch Covid-19.
New York Motor Show 2021 cũng không ngoại lệ khi triển lãm này đã có đến 3 lần dời thời gian tổ chức trước khi đi đến quyết định hủy bỏ. Cùng với đó, sự kiện Tokyo Motor Show 2021 cũng đã phải ngừng tổ chức vì lý do tương tự.
Không giống với các triển lãm ôtô trên thế giới nhằm mục tiêu giới thiệu xe mới và công nghệ mới trên ôtô, VMS được xem là sự kiện thiên về phục vụ mục đích giới thiệu cũng như bán sản phẩm của các hãng xe. Sau mỗi lần được tổ chức, triển lãm đã mang lại doanh số bán ôtô tăng vọt cho không ít hãng xe. Do đó, việc VMS lần này không thể tổ chức được xem là một mất mát không nhỏ đối với các nhãn hàng thành viên.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)