Toyota sẽ trang bị hộp số sàn giả cho xe ôtô điện?

Google News

Với tổng cộng 8 bằng sáng chế mới vừa nộp tại Mỹ, hãng Toyota rất có thể đang ấp ủ kế hoạch phát triển hộp số sàn giả dành cho xe ôtô điện.

  
Thông tin về các bằng sáng chế này không được đích thân nhà sản xuất xe Nhật Bản công khai và xác nhận, mà được tiết lộ bởi một thành viên trên diễn đàn chuyên về xe ôtô điện Toyota bZ. Theo tìm hiểu, loạt bằng sáng chế này đã được nộp lên Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Mỹ kể từ mùa hè năm 2021.
Toyota se trang bi hop so san gia cho xe oto dien?
 Toyota sẽ trang bị hộp số sàn giả cho xe ôtô điện?
Bằng sáng chế cho thấy thiết kế độc đáo tích hợp nhiều công nghệ khác nhau, bao gồm bàn đạp ly hợp mô phỏng, cơ chế sang số mô phỏng và phương pháp ngắt dòng momen xoắn bắt chước trải nghiệm của hộp số sàn trên ôtô dùng động cơ đốt trong.
Toyota se trang bi hop so san gia cho xe oto dien?-Hinh-2
 Bằng sáng chế cho thấy thiết kế độc đáo tích hợp nhiều công nghệ khác nhau, bao gồm bàn đạp ly hợp mô phỏng, cơ chế sang số mô phỏng...
Ngoài ra, Toyota được cho là sẽ trang bị hộp số sàn giả này trên các dòng xe điện với 3 chế độ khác nhau. Một là yêu cầu người lái sử dụng cả bàn đạp ly hợp và cần số, hai là loại bỏ việc sử dụng bàn đạp ly hợp và ba là không cần sử dụng cả bàn đạp ly hợp cũng như cần số. 
Toyota se trang bi hop so san gia cho xe oto dien?-Hinh-3
 Việc trang bị hộp số sàn giả cho các mẫu xe điện của mình phần nào giúp cải thiện cảm giác lái, tạo sự thích thú trong quá trình vận hành.
Rất rõ ràng Toyota nhận thức được nhu cầu của khách hàng đối với các mẫu xe động cơ đốt trong dùng hộp số sàn. Việc trang bị hộp số sàn giả cho xe điện Toyota phần nào giúp cải thiện cảm giác lái, tạo sự thích thú trong quá trình vận hành. Công nghệ này hiện chưa được Toyota xác nhận sẽ áp dụng trên ôtô sản xuất hàng loạt hay không.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)