Toyota sẽ nhập khẩu Innova và Corolla Altis về Việt Nam?

Google News

(Kiến Thức) - Hãng xe Toyota có thể sẽ nghiên cứu nhập khẩu Innova và Corolla Altis khi thuế nhập khẩu ôtô từ ASEAN về 0% tại Việt Nam. 

Theo một số nguồn tin cho hay, bước sang năm 2018, khi thuế nhập khẩu ôtô từ ASEAN về 0%, Toyota Việt Nam (TMV) có thể sẽ nghiên cứu nhập khẩu hai mẫu xe Toyota Innova và Corolla Altis. Điều này hoàn toàn trùng khớp với thông tin từ các quan chức của TMV, rằng sẽ tiếp tục xem xét và có thể giảm tiếp xuống chỉ còn lắp ráp 2 - 3 mẫu xe tại Việt Nam.
Toyota se nhap khau Innova va Corolla Altis ve Viet Nam?
 Toyota Việt Nam (TMV) có thể sẽ nghiên cứu nhập khẩu hai mẫu xe Toyota Innova và Corolla Altis.
Cũng theo nguồn tin này, nếu chính sách thuế hỗ trợ cho ngành công nghiệp lắp ráp ô tô không thay đổi, điều trên sẽ càng dễ trở thành sự thật. Kể từ năm 2017, nhà máy của TMV chỉ sản xuất các mẫu xe là Corolla Altis, Innova, Vios và Camry tại Việt Nam. Doanh số của những dòng xe này khá cao.
Nếu như Toyota Vios nắm giữ ngôi vương doanh số thị trường ôtô Việt trong nhiều tháng liên tiếp thì Toyota Innova cũng là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam trong phân khúc xe gia đình MPV. Tính từ đầu năm 2017 đến hết tháng 3/2017, Toyota Vios đã bán được 4.152 xe, còn Innova có doanh số là 3.193 xe. Đây có thể coi là kết quả mơ ước của nhiều hãng xe tại Việt Nam hiện nay.
Toyota se nhap khau Innova va Corolla Altis ve Viet Nam?-Hinh-2
 Việc TMV nghiên cứu chuyển sang nhập khẩu Toyota Innova và Corolla Altis là hoàn toàn có khả năng.
Theo quan điểm của nhiều chuyên gia, việc TMV nghiên cứu chuyển sang nhập khẩu Toyota Innova và Corolla Altis là hoàn toàn có khả năng vì ưu đãi về mặt thuế nhập khẩu. Trước đó, đã có một số chuyên gia kinh tế cho rằng, Nhà nước nên ủng hộ việc nghiên cứu lại thuế nhập khẩu linh kiện ôtô để hỗ trợ ngành công nghiệp lắp ráp ôtô trong nước, “níu chân” các nhà sản xuất ôtô trong và ngoài nước.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)