Toyota Grand Highlander 2024 "nhá hàng", cạnh tranh Ford Explorer

Google News

Mẫu xe SUV Toyota Grand Highlander 2024 sẽ chính thức trình làng vào ngày 8/2/2023, ngay trước thềm triển lãm Ô tô Chicago diễn ra vào năm sau.

  
Tin đồn về việc hãng Toyota đang phát triển một mẫu SUV 3 hàng ghế mới mang tên Grand Highlander đã rộ lên từ hồi đầu năm ngoái. Sau gần 2 năm, tin đồn này mới chuẩn bị trở thành sự thật khi hãng tung ra hình ảnh úp mở đầu tiên của Toyota Grand Highlander 2024 mới.
Hình ảnh duy nhất do hãng Toyota công bố chỉ hé lộ thiết kế của Grand Highlander 2024 khi nhìn từ phía sau. Tuy nhiên, chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ cho thấy mẫu xe SUV Toyota Grand Highlander 2024 sở hữu thiết kế khác biệt đáng kể so với Highlander đang bán trên thị trường.
Toyota Grand Highlander 2024
Toyota Grand Highlander 2024 lần đầu tiên lộ diện.
Cụ thể, tân binh nhà Toyota sẽ được trang bị đuôi xe khá vuông vức và gợi liên tưởng đến các mẫu SUV của Ford như Explorer hay Expedition. Tại đây, Toyota Grand Highlander 2024 sở hữu cụm đèn hậu LED ôm lấy 2 góc đuôi xe và kéo dài vào bên trong cửa cốp. 2 đèn hậu được nối với nhau bằng nẹp màu đen tích hợp logo của hãng Toyota. Ngoài ra, ở giữa 2 đèn hậu còn có nẹp dập dòng chữ "Grand Highlander".
Tiếp đến là cánh gió mui tích hợp đèn phanh trên cao và cản sau màu đen, đi kèm 2 đèn phản quang nằm ngang, trang trí bằng viền mạ crôm. Dưới nữa là ốp cản sau màu bạc và 2 đầu ống xả hình tròn.
Hiện hãng Toyota chưa công bố nhiều thông tin liên quan đến mẫu SUV cỡ lớn này. Toyota chỉ khẳng định Grand Highlander mới sẽ mở rộng dòng sản phẩm Highlander vốn đã được bán trên thị trường từ năm 2001 đến nay.
Toyota Grand Highlander 2024
Toyota Highlander hiện đang bán tại Mỹ.
Toyota cho biết Grand Highlander 2024 sẽ được "trang bị dành cho những chuyến phiêu lưu của gia đình" và trở thành "sự bổ sung hoàn hảo" cho danh mục sản phẩm của hãng. Có vẻ như Toyota Grand Highlander 2024 sẽ lấp khoảng trống giữa Highlander thông thường và đàn anh Sequoia.
Chưa rõ Toyota Grand Highlander 2024 sẽ dùng động cơ nào. Tuy nhiên, sẽ không bất ngờ nếu mẫu xe này dùng chung động cơ với Toyota Highlander. Nếu đúng như vậy, Toyota Grand Highlander 2024 sẽ có 2 tùy chọn động cơ.
Thứ nhất là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.4L, sản sinh công suất tối đa 265 mã lực và mô-men xoắn cực đại 418 Nm. Thứ hai là hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5L và 2 mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 243 mã lực.
Theo hãng Toyota, mẫu SUV 3 hàng ghế Toyota Grand Highlander này sẽ chính thức trình làng vào ngày 8/2/2023, ngay trước thềm triển lãm Ô tô Chicago năm sau. Khi có mặt trên thị trường, Toyota Grand Highlander 2024 sẽ là đối thủ cạnh tranh của Ford Explorer, Hyundai Palisade, Kia Telluride và Subaru Ascent.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)