Benelli Century Racer 1130 là phiên bản đặc biệt của dòng TNT 1130 được tạo ra nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập của hãng xe môtô Ý Benelli.Trên phiên bản này, vẻ ngoài mạnh mẽ và dữ dằn của dòng TNT 1130 vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên chiếc xe đã có thêm hàng loạt các trang bị "hàng khủng" mới.Ở phía trước, chiếc xe có cặp phuộc USD cao cấp, được cung cấp bởi hãng Marzocchi, cùng với bộ heo Brembo 4 piston. Dè trước của Century Racer 1130 cũng đã được làm bằng sợi carbon thay vì nhựa bình thường như các phiên bản khác.Cụm đồng hồ của xe có 2 đồng hồ cơ là báo tua và nhiệt độ nước làm mát. Mọi chỉ số còn lại đều được thông báo qua màn hình LCD nhỏ và một loạt các đèn báo khác nhau. Nút bấm điều chỉnh giữa các chế độ lái đã được Benelli đặt ngay trên bảng đồng hồ.Phiên bản đặc biệt Benelli 1130 TNT sở hữu thiết kế với các đường nét cắt xẻ đầy mạnh mẽ. Trên phiên bản Century Racer 1130 này, ghế ngồi của xe đã được làm từ Alcantara.Mọi phiên bản Century Racer 1130 cũng được sơn màu xanh lá đặc trưng của những chiếc xe đua Benelli đã từng "làm mưa làm gió" trong thập niên 60 của Thế kỷ trước. Tuy nhiên, các lỗ bắt ốc lộ ra trên bình xăng đã làm giảm sự hấp dẫn của chiếc xe.Hai bên thân xe là bộ ốp hình boomerang, được tích hợp các đèn xi-nhan và đồng thời cũng là nơi gắn quạt làm mát cho động cơ.Giống như các phiên bản 1130 TNT thường, khối động cơ của Century Racer có dạng 3 xi-lanh thẳng hàng DOHC 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng với dung tích xi-lanh 1131 cc.Động cơ này đem tới công suất tối đa lên tới 129 mã lực cùng với mô-men xoắn cực đại 110 Nm. Ngoài động cơ, chassis của chiếc xe cũng đã được hiệu chỉnh lại.Century Racer 1130 có bộ đèn hậu với thiết kế độc đáo, ôm xung quanh ống xả giấu dưới yên của chiếc xe. Cả đèn hậu lẫn đèn xi-nhan phía sau đều là đèn LED.Thay vì phuộc Marzocchi như bánh trước, bánh sau của xe sử dụng phuộc monoshock của hãng Sachs, đương nhiên cũng có khả năng điều chỉnh độ nhún.Tại triển lãm xe máy Việt Nam 2016, Benelli TNT 1130 Century Racer chính là mẫu xe "khủng" nhất mà hãng xe Ý này đã đem tới trưng bày.
Benelli Century Racer 1130 là phiên bản đặc biệt của dòng TNT 1130 được tạo ra nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập của hãng xe môtô Ý Benelli.
Trên phiên bản này, vẻ ngoài mạnh mẽ và dữ dằn của dòng TNT 1130 vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên chiếc xe đã có thêm hàng loạt các trang bị "hàng khủng" mới.
Ở phía trước, chiếc xe có cặp phuộc USD cao cấp, được cung cấp bởi hãng Marzocchi, cùng với bộ heo Brembo 4 piston. Dè trước của Century Racer 1130 cũng đã được làm bằng sợi carbon thay vì nhựa bình thường như các phiên bản khác.
Cụm đồng hồ của xe có 2 đồng hồ cơ là báo tua và nhiệt độ nước làm mát. Mọi chỉ số còn lại đều được thông báo qua màn hình LCD nhỏ và một loạt các đèn báo khác nhau. Nút bấm điều chỉnh giữa các chế độ lái đã được Benelli đặt ngay trên bảng đồng hồ.
Phiên bản đặc biệt Benelli 1130 TNT sở hữu thiết kế với các đường nét cắt xẻ đầy mạnh mẽ. Trên phiên bản Century Racer 1130 này, ghế ngồi của xe đã được làm từ Alcantara.
Mọi phiên bản Century Racer 1130 cũng được sơn màu xanh lá đặc trưng của những chiếc xe đua Benelli đã từng "làm mưa làm gió" trong thập niên 60 của Thế kỷ trước. Tuy nhiên, các lỗ bắt ốc lộ ra trên bình xăng đã làm giảm sự hấp dẫn của chiếc xe.
Hai bên thân xe là bộ ốp hình boomerang, được tích hợp các đèn xi-nhan và đồng thời cũng là nơi gắn quạt làm mát cho động cơ.
Giống như các phiên bản 1130 TNT thường, khối động cơ của Century Racer có dạng 3 xi-lanh thẳng hàng DOHC 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng với dung tích xi-lanh 1131 cc.
Động cơ này đem tới công suất tối đa lên tới 129 mã lực cùng với mô-men xoắn cực đại 110 Nm. Ngoài động cơ, chassis của chiếc xe cũng đã được hiệu chỉnh lại.
Century Racer 1130 có bộ đèn hậu với thiết kế độc đáo, ôm xung quanh ống xả giấu dưới yên của chiếc xe. Cả đèn hậu lẫn đèn xi-nhan phía sau đều là đèn LED.
Thay vì phuộc Marzocchi như bánh trước, bánh sau của xe sử dụng phuộc monoshock của hãng Sachs, đương nhiên cũng có khả năng điều chỉnh độ nhún.
Tại triển lãm xe máy Việt Nam 2016, Benelli TNT 1130 Century Racer chính là mẫu xe "khủng" nhất mà hãng xe Ý này đã đem tới trưng bày.