Thêm 1,6 triệu xe hạng sang BMW có nguy cơ cháy

Google News

(Kiến Thức) - Lỗi gây cháy xe từng khiến hãng BMW phải lên tiếng xin lỗi tại Hàn Quốc hồi tháng 8/2018 vừa qua chính là lý do hãng xe sang của Đức giờ đây phải mở rộng triệu hồi lên gần 1,6 triệu xe.

Trong thông báo đưa ra hôm qua 23/10, hãng xe Đức cho biết sẽ mở rộng đợt triệu hồi xe sang BMW mà hãng công bố hồi tháng 8. Khi đó, hãng xe Đức phải triệu hồi 480.000 xe ở châu Âu và châu Á do nguy cơ cháy trong đó có hơn 100.000 xe ở Hàn Quốc và khoảng 324.000 xe ở châu Âu.
Them 1,6 trieu xe hang sang BMW co nguy co chay
 Từ đầu năm đến nay đã có 40 vụ cháy xe BMW tại Hàn Quốc.
Quyết định mở rộng triệu hồi lên gần 1,6 triệu xe được đưa ra sau khi cuộc điều tra nội bộ của hãng phát hiện thêm xe BMW có nguy cơ bị lỗi kỹ thuậtBMW cho biết lỗi nằm ở mô-đun tuần hoàn khí thải (EGR) của động cơ diesel. Cụ thể, các nhân viên điều tra của hãng đã phát hiện ra nguy cơ dung dịch làm mát của hệ thống tuần hoàn khí thải có thể bị rò rỉ, gây nguy cơ cháy.
Từ đầu năm đến nay đã có 40 vụ cháy xe BMW tại Hàn Quốc. Do đó, chính phủ nước này đã khuyến cáo các chủ xe không nên lái xe ra đường, cho tới khi cuộc điều tra kết thúc và hãng có phương án sửa lỗi.
Clip về các trường hợp cháy xe sang BMW vẫn đang được lan truyền rộng rãi trên mạng và sự việc đã khiến cảnh sát Hàn Quốc phải tiến hành lục soát văn phòng của hãng ở Seoul. Tất cả các xe bị triệu hồi đều dùng động cơ diesel 4 và 6 xy-lanh, được sản xuất trong thời gian từ tháng 8/2010 đến tháng 8/2017.
Thảo Nguyễn (Theo Carscoop)

>> xem thêm

Bình luận(0)