Tesla Model Y 2021 bản giá rẻ ra mắt tại Trung Quốc

Google News

Phiên bản mới của mẫu Tesla Model Y có phạm vi di chuyển ít hơn so với "đàn anh" Model Y Long Range. Phiên bản này có giá bán 42.523 USD, thấp hơn khoảng 20% so với bản Long Range.
 

 
Tesla vừa giới thiệu đến người dùng tại thị trường Trung Quốc phiên bản mới của mẫu Model Y. Tesla Model Y 2021 mới là phiên bản có giá bán thấp nhất của Model Y tại quốc gia này.
Tesla Model Y 2021 ban gia re ra mat tai Trung Quoc
Phiên bản mới của mẫu Tesla Model Y có phạm vi di chuyển ít hơn so với "đàn anh" Model Y Long Range.  
Reuteurs cho biết phiên bản Tesla Model Y giá rẻ dùng pin do CATL cung cấp và sử dụng chất lithium iron phosphate. So với pin truyền thống của Tesla, loại pin mới này cho phạm vi hoạt động thấp hơn nhưng chi phí sản xuất rẻ hơn.
Model Y phiên bản giá rẻ có thể di chuyển được quãng đường 525 km sau mỗi lần sạc đầy. Phiên bản này có giá 42.523 USD, thấp hơn khoảng 20% so với bản Long Range.
Tesla Model Y 2021 ban gia re ra mat tai Trung Quoc-Hinh-2
 Phiên bản này có giá bán 42.523 USD, thấp hơn khoảng 20% so với bản Long Range.
Doanh số bán hàng của Tesla tại Trung Quốc sụt giảm nghiêm trọng vào tháng 5, nhà sản xuất ôtô của Mỹ bị chỉ trích vì các vấn đề liên quan đến sự cố phanh và bảo mật. Đến tháng 6, doanh số của Tesla có vẻ được phục hồi khi các báo cáo cho thấy lượng xe nhập vào Trung Quốc tăng 6.202 chiếc, đạt mức 28.138 chiếc.
Trước đây, Tesla từng giới thiệu đến khách hàng tại Mỹ Model Y Standard Range với phạm vi di chuyển khoảng 400 km. Tuy nhiên phiên bản này nhanh chóng bị loại bỏ vì mức giá bán ra không tương xứng với phạm vi hoạt động.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)