|
Bề ngoài thì mỗi dòng xe đều có một nét đặc trưng. |
Về động cơ, KTM RC390 đạt công suất tối đa 43,5 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 35 Nm tại vòng tua máy 7.250 vòng/phút, hơn hẳn 4,5 mã lực so với Kawasaki Ninja 300 đạt công suất tối đa 39 mã lực tại vòng tua máy 11.000 vòng/phút. Và điều thú vị là dù sức mạnh hơn hẳn nhưng KTM RC390 chỉ nặng có 153kg so với trọng lượng 172kg của Kawasaki Ninja 300. Dù động cơ KTM RC390 hơn hẳn Kawasaki Ninja về mọi mặt nhưng top speed (theo đồng hồ trên xe) thì Ninja 300 lại có thể đạt ngưỡng 180km/h trong khi RC390 lại bị giới hạn tốc độ ở 179km/h.
|
Bảng so sánh các thông số kỹ thuật của 2 dòng xe đang rất được ưa chuộng. |
|
Đối với một biker chuyên đi phượt thì có thể Ninja 300 vượt trội hơn hẳn với bình xăng có sức chứa đến 17 lít so với RC390 chỉ mang được 10 lít. |
Chiều cao yên lên tới 820mm cũng khiến RC390 khá kén chọn người điều khiển trong khi chiều cao yên của Ninja 300 chỉ là 785mm giúp mọi biker dù cao tới thấp đều có thể dễ dàng di chuyển và chống chân một cách thực sự ổn thỏa.
Thật khó để đánh giá RC390 hay Ninja 300 xe nào đẹp hơn vì điều đó phụ thuộc vào gu thẩm mỹ của từng biker. Nhưng RC390 lại làm “siêu lòng” được đa số biker với mức giá rẻ hơn “cực kỳ” đáng kể khi mức giá chỉ tầm 205.000 rupee (khoảng 70 triệu đồng) trong khi Ninja 300 được bán với mức giá 350.000 rupee (khoảng 120 triệu đồng) – tại Ấn Độ. Tất nhiên đây chỉ là mức giá ở Ấn Độ mà thôi, về tới Việt Nam thì RC390 cũng phải có giá khoảng 200 triệu đồng và Ninja 300 lên tới tận 270 triệu đồng hoặc hơn thế nữa tùy thuộc cửa hàng.
|
Yên chỉ cao 785mm kết hợp với góc lái rộng và tư thế ngồi thoải mái cùng bình xăng lên tới 17 lít khiến biker cưỡiNinja 300 có thể chinh phục mọi nẻo đường. |
Tất nhiên, với danh riêng của mình Kawasaki đã trang bị cho Ninja 300 những công nghệ tiên tiến nhất của mình vốn dĩ chỉ có trên các dòng superbike của hãng như khung, hệ thống phun xăng điện tử, hỗ trợ sang số ở tốc độ cao, hệ thống hỗ trợ vi sai, phần mềm KAMS giúp tối ưu hóa hút gió để hỗ trợ cho hệ thống làm mát bằng dung dịch của xe. Ngoài ra, Ninja 300 cũng được công nghệ xe đua ly hợp dép hoạt động như mô-men xoắn giới hạn và cơ chế tự servo cho phép một đòn bẩy ly hợp kéo nhẹ hơn.
Trong khi đó KTM RC390 được thửa hưởng trọn vẹn động cơ và công nghệ từ KTM Duke 390 gần như không có gì mới về công nghệ, điểm nhấn công nghệ trên KTM được kể tới chỉ vỏn vẹn là: hệ thống phanh ABS. Cả KTM RC390 và Kawasaki Ninja 300 đều có những lợi thế riêng của mình và tùy thuộc vào mục đích sử dụng của từng cá nhân mà biker sẽ có những lựa chọn khác nhau.