"Vũ khí" tán gái thời bao cấp ăn đứt xe sang hiện đại

Sau vài thập niên, “vũ khí” tán gái thời bao cấp vẫn có giá hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng, ăn đứt xe sang hiện đại.

“Vũ khí” tán gái thời bao cấp
Nếu ngày nay Audi, Bentley hay Mercedes là tiêu chí cho các cô nàng vật chất chọn người yêu thì thời bao cấp, xe đạp Peugeot có sức hút chẳng kém gì những siêu xe bạc tỷ kể trên. Vì thế, cho tới tận bây giờ, xe đạp Peugeot trở thành tiêu chí chọn chồng của các thanh nữ vẫn được lưu truyền.
“Một yêu anh có Seiko
Hai yêu anh có Peugeot cá vàng
Ba yêu anh có téc gang
Bốn yêu hộ tịch rõ ràng thủ đô…”.
Xe đạp Peugeot nằm ở vị trí thứ 2 trong tiêu chí chọn chồng của thiếu nữ Hà thành.
Xe đạp Peugeot nằm ở vị trí thứ 2 trong tiêu chí chọn chồng của thiếu nữ Hà thành. 
Vì được lưu truyền nên những tiêu chuẩn chọn chồng như thế này của thiếu nữ Hà thành thời bao cấp vẫn nổi tiếng sau hàng chục năm. Có thể thấy, Peugeot mà cụ thể là Peugeot cá vàng chỉ đứng sau một sản phẩm duy nhất là đồng hồ Seiko.
Peugeot là thương hiệu xe của Pháp ra đời năm 1882. Không chỉ xe máy Peugeot được biết đến rộng rãi, xe đạp Peugeot cũng trở thành huyền thoại. Sau gần 100 năm ra sản phẩm đầu tiên, Peugeot mới có mặt tại Việt Nam.
Những người Pháp tới mảnh đất hình chữ S mang theo Peugeot. Bản thân họ cũng không ngờ rằng Peugeot nhanh chóng được ưa chuộng và là phương tiện đi lại gắn bó với người Việt Nam suốt thế kỷ 20.
Sau này, khi đã khẳng định được thương hiệu tại thị trường Việt, xe đạp Peugeot được quan tâm nhiều hơn. Không chỉ theo chân người Pháp tới Việt Nam nữa, Peugeot còn được chính người Việt sinh sống và làm việc ở Pháp mang về.
Vì về nước theo đường “xách tay” nên xe đạp Peugeot không có giá ổn định như quạt con cóc. Tuy nhiên, những người sống trong thời bao cấp kể rằng đơn vị tính giá xe Peugeot là chỉ vàng. Trong những lúc “cao điểm”, một chiếc Peugeot có thể được đổi bằng một căn nhà mặt phố.
Xe Peugeot đình đám nhất tại Hà Nội là trong thập niên 60, 70 của thế kỷ trước. Thời gian này, Peugeot trở thành một trong những tài sản lớn nhất của người Hà Nội. Sở hữu một chiếc xe đạp Peugeot thực sự là một niềm mơ với tất cả mọi người.
Vì vậy, xe đạp Peugeot rất được nâng niu, gìn giữ. Phải có công việc quan trọng lắm chủ nhân mới cho xe xuống đường. Xe đi lại ít nhưng thường xuyên được lau rửa cẩn thận. Thế nên, hiếm khi người ta trông thấy chiếc Peugeot nào cáu bẩn vì bụi đường.
Peugeot trở thành phương tiện được ngưỡng mộ nên những ai được ngồi trên chiếc xe, dù chỉ là quá giang cũng cảm thấy rất hãnh diện.
Thời kỳ đầu “sốt nóng” qua đi, sau này, mua một chiếc xe đạp Peugeot không còn là “nhiệm vụ bất khả thi” nữa. Số lượng người sở hữu Peugeot tăng dần lên mang đến cho Hà Nội một ấn tượng khó quên. Đó là dòng xe Peugeot nối đuôi trên đường. Càng ấn tượng hơn khi người cầm lái là những thiếu nữ Hà thành rạng rỡ trong những chiếc áo dài trắng tinh khôi.
Dù phổ biến hơn nhưng không vì thế mà xe đạp Peugeot “mất giá”. Ngay khi xe máy lấn át xe đạp nói chung và xe đạp Peugeot nói riêng thì “vũ khí” tán gái của thanh niên thời bao cấp vẫn luôn là niềm tự hào của những ai sở hữu chúng.
Ăn đứt xe sang hiện đại
Vài năm sau khi thời kỳ bao cấp chấm dứt, nhiều dòng xe đạp giá rẻ và xe máy xuất hiện khiến xe đạp Peugeot dần vắng bóng. Hiện nay, trên đường phố Hà Nội, gần như người ta không nhìn thấy bất cứ chiếc xe đạp Peugeot nào lưu thông trên đường phố.
Nhưng đó chỉ là “bề nổi”. Ở phần “chìm”, xe đạp Peugeot vẫn nóng lên từng ngày. Chiếc xe huyền thoại này vẫn được người dân Việt nhớ đến, vẫn là một trong những niềm ao ước lớn của những người đam mê xe cổ.
Simson là một trong những dòng xe máy vẫn có sức sống mãnh liệt trong một vài câu lạc bộ. Còn xe đạp Peugeot mãnh liệt hơn khi rất nhiều câu lạc bộ những người mê Peugeot được lập nên. Không chỉ có vậy, một vài cá nhân có điều kiện cũng tự gom góp, xây dựng một bộ sưu tập riêng cho mình.
Những nhà sưu tập thường dành nhiều thời gian và công sức để mang được chiếc xe huyền thoại về bên mình. Đa số xe, hầu hết là đồ cũ đều được họ “xách tay” từ Pháp về với mức giá không hề rẻ chút nào. Những họ không sợ lỗ vì Peugeot dễ giao dịch và rất được giá.
Khi bán lại, xe đạp Peugeot thường có giá vài chục triệu đồng. Thậm chí, chiếc xe quý còn được chào mua với giá 85 triệu đồng.
Trên báo Đời sống pháp luật, anh Tiến Dũng, một người chơi xe đạp cổ có tiếng đất Hà Thành đã “khoe” chiếc Peugeot màu xanh bạc hà đời 1951, chiếc xe này được xếp vào hàng độc nhất hiện nay. Dù rất đỏng đảnh, hay hỏng hóc nhưng “huyền thoại” này đắt không thua kém Honda SH hàng nhập mới.
Ngày nay, rất nhiều xe sang hai bánh ra đời như Liberty, Vespa, SH,… với mức giá từ 60 triệu đồng tới hơn 100 triệu đồng. Những “siêu xe” có giá thấp hơn, bằng, thậm chí cao hơn xe đạp Peugeot nhưng xét về mức độ hấp dẫn, dòng xe cổ này vẫn ăn đứt những “siêu xe” hai bánh hiện đại.

Bắt gặp Rolls-Royce Phantom thay lốp trên vỉa hè Hà Nội

Chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Phantom màu trắng được bắt gặp đang thay lốp sau ngay trên vỉa hè đường phố thủ đô.

Hôm 16/11, chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Phantom được nâng gầm bằng kích rồi thay lốp sau ngay trên vỉa hè ở Hà Nội. Hình ảnh gây ngạc nhiên cho nhiều người bởi ở Hà Nội hiện có xưởng bảo hành, bảo dưỡng chính hãng của Rolls-Royce, ngoài ra còn có nhiều cơ sở sửa chữa ô tô uy tín khác. Ảnh: An Le Hoai/Otofun.
Hôm 16/11, chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Phantom được nâng gầm bằng kích rồi thay lốp sau ngay trên vỉa hè ở Hà Nội. Hình ảnh gây ngạc nhiên cho nhiều người bởi ở Hà Nội hiện có xưởng bảo hành, bảo dưỡng chính hãng của Rolls-Royce, ngoài ra còn có nhiều cơ sở sửa chữa ô tô uy tín khác. Ảnh: An Le Hoai/Otofun.

Loạt xe Peugeot mới sắp ồ ạt tấn công thị trường VN

(Kiến Thức) - Peugeot 408 Premium cùng 2 mẫu xe Peugeot hoàn toàn mới là RCZ và 5008 sắp được Thaco đưa về VN vào tháng 8 này.

Sau lô hàng tham khảo thị trường gồm 12 chiếc Peugeot 208 và 508 đầu tiên được nhập về cảng Sài Gòn bán hết veo chỉ sau 15 ngày, hãng xe Pháp quyết định tấn công mạnh hơn thị trường Việt Nam khi quyết định cho ra mắt hàng loạt mẫu xe mới.

Chi tiết đối thủ cực chất của Toyota Altis tại Việt Nam

Mazda3 thế hệ mới sẽ khiến Toyota Corolla Altis "nội" phải ngán khi lột xác hoàn toàn về thiết kế, công nghệ và chốt giá hấp dẫn tại Việt Nam.

Theo nguồn tin đáng tin cậy, Mazda3 thế hệ mới sẽ được nhà phân phối và sản xuất VinaMazda tung ra thị trường vào nửa đầu tháng 12.
  Theo nguồn tin đáng tin cậy, Mazda3 thế hệ mới sẽ được nhà phân phối và sản xuất VinaMazda tung ra thị trường vào nửa đầu tháng 12. 
Đây là phiên bản 2014 mới ra mắt trên thế giới cách đây hơn 8 tháng. So với phiên bản hiện hành, Mazda3 2014 thay đổi gần như hoàn toàn về kiểu dáng thiết kế lẫn công nghệ.
 Đây là phiên bản 2014 mới ra mắt trên thế giới cách đây hơn 8 tháng. So với phiên bản hiện hành, Mazda3 2014 thay đổi gần như hoàn toàn về kiểu dáng thiết kế lẫn công nghệ.  
Ngoại thất xe hiện đại và đẹp mắt với ngôn ngữ thiết kế Kodo và những đường nét tương tự như đàn anh Mazda6. Nền tảng khung gầm của Mazda3 cũng tương tự như hai dòng xe đàn anh cực kỳ ăn khách là CX-5 và Mazda6.
 Ngoại thất xe hiện đại và đẹp mắt với ngôn ngữ thiết kế Kodo và những đường nét tương tự như đàn anh Mazda6. Nền tảng khung gầm của Mazda3 cũng tương tự như hai dòng xe đàn anh cực kỳ ăn khách là CX-5 và Mazda6.  
Mazda3 bản sedan có chiều dài tổng thể 4.580 mm, chiều rộng 1.795 mm và chiều cao 1.450 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.700 mm.
  Mazda3 bản sedan có chiều dài tổng thể 4.580 mm, chiều rộng 1.795 mm và chiều cao 1.450 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.700 mm. 
Thông số chi tiết của xe chưa được công bố. Còn tại nhiều thị trường xe được trang bị động cơ Sky Active mới với dung tích 2.0 lít, 4 xi-lanh cho công suất tối đa 155 mã lực, mô-men xoắn cực đại 203 Nm.
 Thông số chi tiết của xe chưa được công bố. Còn tại nhiều thị trường xe được trang bị động cơ Sky Active mới với dung tích 2.0 lít, 4 xi-lanh cho công suất tối đa 155 mã lực, mô-men xoắn cực đại 203 Nm. 
Phiên bản cao cấp hơn sử dụng động cơ dung tích 2.5 lít, 4 xi-lanh, với công suất tối đa 184 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm.
Phiên bản cao cấp hơn sử dụng động cơ dung tích 2.5 lít, 4 xi-lanh, với công suất tối đa 184 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm. 
Ở một số nước, Mazda có thêm phiên bản động cơ dung tích 1,5 lít với công suất tối đa 100 mã lực. Cả ba phiên bản động cơ này đi kèm hộp số tự động 6 cấp, hoặc tùy chọn hộp số tay 6 cấp.
Ở một số nước, Mazda có thêm phiên bản động cơ dung tích 1,5 lít với công suất tối đa 100 mã lực. Cả ba phiên bản động cơ này đi kèm hộp số tự động 6 cấp, hoặc tùy chọn hộp số tay 6 cấp.
Giống như ngoại thất, nội thất được làm mới một cách ấn tượng và có thêm nhiều công nghệ. Xe được trang bị một màn hình hiển thị có thể mở lên ở phía sau cụm công-tơ-mét với đầy đủ các thông số cơ bản, hệ thống kết nối đa phương tiện MZD-Connect.
  Giống như ngoại thất, nội thất được làm mới một cách ấn tượng và có thêm nhiều công nghệ. Xe được trang bị một màn hình hiển thị có thể mở lên ở phía sau cụm công-tơ-mét với đầy đủ các thông số cơ bản, hệ thống kết nối đa phương tiện MZD-Connect. 
Phiên bản cao cấp còn có hệ thống an toàn tổng thể mang tên i-ACTIVSENSE gồm hệ thống điều khiển đèn pha, hệ thống xóa điểm mù, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm trước, hệ thống hỗ trợ phanh chủ động trong nội đô (SCBS) và hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar...
 Phiên bản cao cấp còn có hệ thống an toàn tổng thể mang tên  i-ACTIVSENSE gồm hệ thống điều khiển đèn pha, hệ thống xóa điểm mù, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm trước, hệ thống hỗ trợ phanh chủ động trong nội đô (SCBS) và hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar...
Các hệ thống an toàn bao gồm hệ thống phanh đĩa có hỗ trợ ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống ổn định thân xe DSC, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống trợ lực lái điện EPAS, 6 túi khí...
Các hệ thống an toàn bao gồm hệ thống phanh đĩa có hỗ trợ ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống ổn định thân xe DSC, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống trợ lực lái điện EPAS, 6 túi khí...

Đọc nhiều nhất

Tin mới