Theo đó, Stelato là tên thương hiệu con của liên doanh Huawei và BAIC. Stelato ra đời nhằm mục đích cạnh tranh với các thương hiệu xe sang như Mercedes-Benz hay BMW. Stelato S9 2024 mới được định vị ở phân khúc sedan thuần điện hạng sang, cạnh tranh với Mercedes EQS và BMW i7.Thông số dài x rộng x cao của xe lần lượt là 5.160 x 1.987 x 1.486 mm, đi kèm chiều dài cơ sở lên đến 3.050 mm. Xe có cấu hình 4 chỗ ngồi với nội thất tông màu be khá đơn giản nhưng vẫn rất hiện đại. Stelato S9 được trang bị: vô lăng 3 chấu bọc da đa chức năng, màn hình điều khiển trung tâm nổi lớn và bảng đồng hồ LCD.Là “con cưng” của “ông lớn công nghệ Huawei” nên không có gì quá ngạc nhiên khi mẫu xe sedan điện Stelato S9 2024 được trang bị hệ điều hành Huawei HarmonyOS độc quyền, cao cấp, cùng hệ thống âm thanh Huawei thiết kế rất kỳ công.Ở hàng ghế sau, xe có ghế không trọng lực được trang bị chức năng thông gió, sưởi ấm, massage, đi cùng màn hình tựa tay có chức năng giải trí và điều chỉnh chức năng ghế cũng như điều hòa không khí và bảng sạc không dây. Ghế phụ lái có thể gập xuống, kết hợp với ghế sau tạo thành một chiếc giường phẳng.Ở tất cả các cửa sổ của Stelato S9 đều được trang bị kính cách âm hai lớp. Trong khi đó, viền cửa còn được tích hợp dải đèn chiếu sáng xung quanh và loa. Stelato S9 được bán ra với 2 cấu hình hệ truyền động. Bản tiêu chuẩn có cấu hình gồm một mô tơ điện cho công suất 308 mã lực.Trong khi đó, phiên bản cao cấp có 2 mô tơ điện, với mô tơ phía trước công suất 214 mã lực và phía sau là 308 mã lực. Hai phiên bản sẽ được trang bị bộ pin có dung lượng lần lượt là 79,9 kWh và 97,6 kWh, cung cấp phạm vi hành trình theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc sẽ là 665 km, 672 km, 721 km và 816 km.Stelato S9 kế thừa ngôn ngữ thiết kế từ Luxeed S7, một mẫu sedan điện khác có kích thước nhỏ hơn do Huawei và Chery sản xuất. Xe được trang bị camera thay gương chiếu hậu và tay nắm cửa ẩn để cải thiện khả năng khí động học.Đi kèm với đó là bộ mâm xe có kích thước khá lớn, lên tới 21 inch. Giống Luxeed S7, Stelato S9 cũng sẽ có hệ thống đèn pha xPixel cao cấp của Huawei, các cảm biến lidar để hỗ trợ hệ thống tự lái, màn hình điều khiển trung tâm cỡ lớn tích hợp hệ điều hành HarmonyOS 4.Xe dự kiến sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 7 hoặc tháng 8 tới đây. Mức giá xe Stelato S9 2024 được dự đoán nằm trong khoảng 41.400 - 69.000 USD (tương đương 1,053 ~ 1,75 tỷ đồng).Dù mục tiêu nhắm đến các đối thủ hạng sang Đức nhưng với mức giá này, Stelato S9 sẽ trực tiếp đối đầu với các đối thủ như Nio ET7 (59.000 USD), Zeekr 001 (37.500-41.800 USD) và Avatr 12 (41.300-47.000 USD).Video: Xem chi tiết mẫu sedan điện hạng sang Stelato S9 2024.
Theo đó, Stelato là tên thương hiệu con của liên doanh Huawei và BAIC. Stelato ra đời nhằm mục đích cạnh tranh với các thương hiệu xe sang như Mercedes-Benz hay BMW. Stelato S9 2024 mới được định vị ở phân khúc sedan thuần điện hạng sang, cạnh tranh với Mercedes EQS và BMW i7.
Thông số dài x rộng x cao của xe lần lượt là 5.160 x 1.987 x 1.486 mm, đi kèm chiều dài cơ sở lên đến 3.050 mm. Xe có cấu hình 4 chỗ ngồi với nội thất tông màu be khá đơn giản nhưng vẫn rất hiện đại. Stelato S9 được trang bị: vô lăng 3 chấu bọc da đa chức năng, màn hình điều khiển trung tâm nổi lớn và bảng đồng hồ LCD.
Là “con cưng” của “ông lớn công nghệ Huawei” nên không có gì quá ngạc nhiên khi mẫu xe sedan điện Stelato S9 2024 được trang bị hệ điều hành Huawei HarmonyOS độc quyền, cao cấp, cùng hệ thống âm thanh Huawei thiết kế rất kỳ công.
Ở hàng ghế sau, xe có ghế không trọng lực được trang bị chức năng thông gió, sưởi ấm, massage, đi cùng màn hình tựa tay có chức năng giải trí và điều chỉnh chức năng ghế cũng như điều hòa không khí và bảng sạc không dây. Ghế phụ lái có thể gập xuống, kết hợp với ghế sau tạo thành một chiếc giường phẳng.
Ở tất cả các cửa sổ của Stelato S9 đều được trang bị kính cách âm hai lớp. Trong khi đó, viền cửa còn được tích hợp dải đèn chiếu sáng xung quanh và loa. Stelato S9 được bán ra với 2 cấu hình hệ truyền động. Bản tiêu chuẩn có cấu hình gồm một mô tơ điện cho công suất 308 mã lực.
Trong khi đó, phiên bản cao cấp có 2 mô tơ điện, với mô tơ phía trước công suất 214 mã lực và phía sau là 308 mã lực. Hai phiên bản sẽ được trang bị bộ pin có dung lượng lần lượt là 79,9 kWh và 97,6 kWh, cung cấp phạm vi hành trình theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc sẽ là 665 km, 672 km, 721 km và 816 km.
Stelato S9 kế thừa ngôn ngữ thiết kế từ Luxeed S7, một mẫu sedan điện khác có kích thước nhỏ hơn do Huawei và Chery sản xuất. Xe được trang bị camera thay gương chiếu hậu và tay nắm cửa ẩn để cải thiện khả năng khí động học.
Đi kèm với đó là bộ mâm xe có kích thước khá lớn, lên tới 21 inch. Giống Luxeed S7, Stelato S9 cũng sẽ có hệ thống đèn pha xPixel cao cấp của Huawei, các cảm biến lidar để hỗ trợ hệ thống tự lái, màn hình điều khiển trung tâm cỡ lớn tích hợp hệ điều hành HarmonyOS 4.
Xe dự kiến sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 7 hoặc tháng 8 tới đây. Mức giá xe Stelato S9 2024 được dự đoán nằm trong khoảng 41.400 - 69.000 USD (tương đương 1,053 ~ 1,75 tỷ đồng).
Dù mục tiêu nhắm đến các đối thủ hạng sang Đức nhưng với mức giá này, Stelato S9 sẽ trực tiếp đối đầu với các đối thủ như Nio ET7 (59.000 USD), Zeekr 001 (37.500-41.800 USD) và Avatr 12 (41.300-47.000 USD).
Video: Xem chi tiết mẫu sedan điện hạng sang Stelato S9 2024.