Vào năm 1996, Porsche đã thiết kế riêng một mẫu xe đua "đặc chủng" với tên gọi 911 GT1 để tham gia vào các thể thức đua xe du lịch GT1. Theo yêu cầu của Liên đoàn đua xe Thế giới, chiếc xe đua phải dựa trên một mẫu xe thương mại sản xuất hàng loạt, chính vì vậy phiên bản thương mại Porsche 911 GT1 Strassenversion đã được ra đời.Có tổng cộng 2 phiên bản của 911 GT1 đã được Porsche chế tạo, trong đó phiên bản đầu tiên dựa trên thiết kế của thế hệ 911 993, và bản thứ 2 có phần đầu và đuôi mang phong cách của 911 thế hệ 996. Tuy nhiên, đối với nhiều "fan" của dòng xe thể thao 911, cả 2 phiên bản của 911 GT1 đều không được họ coi là những chiếc 911 đúng nghĩa do chúng đã được Porsche "thửa riêng" và khác biệt so với những chiếc 911 bình thường.Phần chassis đầu của siêu xe 911 GT1 được lấy từ 911 993 hoặc 996, tuy nhiên phần đuôi xe lại được phát triển từ mẫu xe đua Porsche 962 nổi tiếng, khiến 911 GT1 có cách bố trí động cơ đặt giữa, dẫn động cầu sau thay vì động cơ đặt sau, dẫn động cầu sau như 911 truyền thống.Xe được trang bị máy 6 xi-lanh nằm ngang 3.2l làm mát bằng chất lỏng với công suất 544 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Với động cơ đặt giữa cùng hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau, chiếc xe có thể đạt 0-100 km/h trong 3,7 giây và tốc độ tối đa 310 km/h.Những thông số này không ấn tượng lắm trong năm 2017, nhưng ít mẫu xe nào đạt hiệu năng như 911 GT1 trong thập niên 90. So với các phiên bản đua thực thụ với công suất từ 600-640 mã lực, 911 GT1 Strassenversion bị giảm sức mạnh xuống để khiến chiếc xe dễ điều khiển hơn trong điều kiện giao thông công cộng.Cũng nhằm khiến xe thoải mái hơn trong điều kiện sử dụng hàng ngày, nội thất của 911 GT1 Strassenversion được tích hợp đầy đủ các tiện nghi của một chiếc 911 thông thường. Trong khi đó, cabin của phiên bản đua "trơ trụi" với những chiếc ghế thể thao, bảng táp-lô tối giản, loại bỏ mọi lớp cách âm cùng các trang bị tiện nghi và bộ khung thép bảo vệ bao quanh.Chiếc 911 GT1 Strassenversion số chassis 005, mới chỉ đi được 7900 km vừa được bán bởi nhà Gooding & Company trong một sự kiện đấu giá được tổ chức trên đảo Amelia ở Mỹ. Giá "chốt" của chiếc siêu xe hàng khủng này là 5,665 triệu USD (tương đương 129 tỷ đồng) - cao hơn mức giá dự đoán 5,15 triệu USD trước đó.
Vào năm 1996, Porsche đã thiết kế riêng một mẫu xe đua "đặc chủng" với tên gọi 911 GT1 để tham gia vào các thể thức đua xe du lịch GT1. Theo yêu cầu của Liên đoàn đua xe Thế giới, chiếc xe đua phải dựa trên một mẫu xe thương mại sản xuất hàng loạt, chính vì vậy phiên bản thương mại Porsche 911 GT1 Strassenversion đã được ra đời.
Có tổng cộng 2 phiên bản của 911 GT1 đã được Porsche chế tạo, trong đó phiên bản đầu tiên dựa trên thiết kế của thế hệ 911 993, và bản thứ 2 có phần đầu và đuôi mang phong cách của 911 thế hệ 996. Tuy nhiên, đối với nhiều "fan" của dòng xe thể thao 911, cả 2 phiên bản của 911 GT1 đều không được họ coi là những chiếc 911 đúng nghĩa do chúng đã được Porsche "thửa riêng" và khác biệt so với những chiếc 911 bình thường.
Phần chassis đầu của siêu xe 911 GT1 được lấy từ 911 993 hoặc 996, tuy nhiên phần đuôi xe lại được phát triển từ mẫu xe đua Porsche 962 nổi tiếng, khiến 911 GT1 có cách bố trí động cơ đặt giữa, dẫn động cầu sau thay vì động cơ đặt sau, dẫn động cầu sau như 911 truyền thống.
Xe được trang bị máy 6 xi-lanh nằm ngang 3.2l làm mát bằng chất lỏng với công suất 544 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Với động cơ đặt giữa cùng hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau, chiếc xe có thể đạt 0-100 km/h trong 3,7 giây và tốc độ tối đa 310 km/h.
Những thông số này không ấn tượng lắm trong năm 2017, nhưng ít mẫu xe nào đạt hiệu năng như 911 GT1 trong thập niên 90. So với các phiên bản đua thực thụ với công suất từ 600-640 mã lực, 911 GT1 Strassenversion bị giảm sức mạnh xuống để khiến chiếc xe dễ điều khiển hơn trong điều kiện giao thông công cộng.
Cũng nhằm khiến xe thoải mái hơn trong điều kiện sử dụng hàng ngày, nội thất của 911 GT1 Strassenversion được tích hợp đầy đủ các tiện nghi của một chiếc 911 thông thường. Trong khi đó, cabin của phiên bản đua "trơ trụi" với những chiếc ghế thể thao, bảng táp-lô tối giản, loại bỏ mọi lớp cách âm cùng các trang bị tiện nghi và bộ khung thép bảo vệ bao quanh.
Chiếc 911 GT1 Strassenversion số chassis 005, mới chỉ đi được 7900 km vừa được bán bởi nhà Gooding & Company trong một sự kiện đấu giá được tổ chức trên đảo Amelia ở Mỹ. Giá "chốt" của chiếc siêu xe hàng khủng này là 5,665 triệu USD (tương đương 129 tỷ đồng) - cao hơn mức giá dự đoán 5,15 triệu USD trước đó.