Đây là lần đầu tiên hãng xe Ý mang chiếc siêu xe Ferrari 488 Pista ra mắt trên toàn thế giới. So với 488 GTB tiêu chuẩn, Ferrari 488 Pista nhẹ hơn 90 kg, khối lượng khô của xe chỉ dừng ở 1.280 kg. Bên cạnh đó, 488 Pista đã được cải tiến triệt để về hiệu quả khí động học, lấy cảm hứng từ 488 GTE hay xe đua F1.Ở phần đầu xe, Ferari 488 Pista mới thừa hưởng thiết kế gọi là “S-Duct”, làm tăng lực ép thân xe khi chạy tốc độ cao. Cánh gió phía sau được tăng cường và mở rộng để tối ưu lực ép xuống thân xe. Nhờ vậy, hiệu quả khí động học được cải thiện 20% so với 488 GTB.Xe cũng thừa hưởng những công nghệ tiên tiến nhất của hãng nên cho cảm giác lái và hiệu năng vận hành ấn tượng. Bên cạnh đó, 488 Pista cũng được áp dụng những thành tựu đạt được từ những chiến thắng của những chiếc xe đua 488 GTE và 488 Challenge ở những giải đua xe thể thao.Đáng chú ý, hiệu suất khí động học trên mẫu xe mới này của Ferrari cũng được cải thiện lên tới 20%, động cơ V8 dung tích 3.9L tăng áp kép được tùy chỉnh lại để tăng thêm 49 mã lực, tạo ra công suất 711 mã lực và mô-ment xoắn đạt 770Nm tăng 10Nm so với Ferrari 488 GTB.Nhờ những cải tiến về động cơ cũng như cắt giảm trọng lượng, kiểu dáng khí động hơn và ứng dụng nhiều công nghệ từ xe đua F1. 488 Pista có khả năng tăng tốc tuyệt vời khi chỉ mất 2,85 giây để tăng tốc từ 0 - 100km/h và 7,6 giây để đạt tốc độ 200km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 211 km/h.Để không bị lực li tâm làm văng xe, xe còn được trang bị hệ thống "Dynamic Enhancer" và hệ thống này cũng liên quan đến hệ thống phanh phức tạp trên 488 Pista, xe còn được trang bị hệ thống kiểm soát góc trượt Side-Slip... Trước Pista, Ferrari đã từng sản xuất những phiên bản đặc biệt cho các dòng xe như: 430 Scuderia và sau đó là 458 Speciale.Động cơ V8 dung tích 3.9L tăng áp kép (bi-turbo) trên 488 được thiết kế "S-duct" ở mặt trước với họng hút gió trước lấy cảm hứng từ xe đua F1, cải tiến lại các van nạp xả, piston và thành xy-lanh, hệ thống tăng áp và một bộ làm mát không khí nạp intercooler lớn hơn... Điều đặc biệt là động cơ này nhẹ hơn 18kg so với động cơ 488 GTB tiêu chuẩn.Ferrari 488 Pista sử dụng lốp Michelin Sport Cup 2; bộ mâm hợp kim 20 inch trọng lượng nhẹ hơn 40% so với 488 GTB. Cản trước và sau được làm hoàn toàn bằng sợi carbon, bộ khuếch tán sau lấy từ chiếc 488 GTE phiên bản đua Le Mans. Dự kiến, mức giá Ferrari 488 Pista sẽ từ khoảng 300.000 USD (khoảng 6,8 tỷ đồng).Video: Xem chi tiết siêu xe Ferrari 488 Pista mới.
Đây là lần đầu tiên hãng xe Ý mang chiếc siêu xe Ferrari 488 Pista ra mắt trên toàn thế giới. So với 488 GTB tiêu chuẩn, Ferrari 488 Pista nhẹ hơn 90 kg, khối lượng khô của xe chỉ dừng ở 1.280 kg. Bên cạnh đó, 488 Pista đã được cải tiến triệt để về hiệu quả khí động học, lấy cảm hứng từ 488 GTE hay xe đua F1.
Ở phần đầu xe, Ferari 488 Pista mới thừa hưởng thiết kế gọi là “S-Duct”, làm tăng lực ép thân xe khi chạy tốc độ cao. Cánh gió phía sau được tăng cường và mở rộng để tối ưu lực ép xuống thân xe. Nhờ vậy, hiệu quả khí động học được cải thiện 20% so với 488 GTB.
Xe cũng thừa hưởng những công nghệ tiên tiến nhất của hãng nên cho cảm giác lái và hiệu năng vận hành ấn tượng. Bên cạnh đó, 488 Pista cũng được áp dụng những thành tựu đạt được từ những chiến thắng của những chiếc xe đua 488 GTE và 488 Challenge ở những giải đua xe thể thao.
Đáng chú ý, hiệu suất khí động học trên mẫu xe mới này của Ferrari cũng được cải thiện lên tới 20%, động cơ V8 dung tích 3.9L tăng áp kép được tùy chỉnh lại để tăng thêm 49 mã lực, tạo ra công suất 711 mã lực và mô-ment xoắn đạt 770Nm tăng 10Nm so với Ferrari 488 GTB.
Nhờ những cải tiến về động cơ cũng như cắt giảm trọng lượng, kiểu dáng khí động hơn và ứng dụng nhiều công nghệ từ xe đua F1. 488 Pista có khả năng tăng tốc tuyệt vời khi chỉ mất 2,85 giây để tăng tốc từ 0 - 100km/h và 7,6 giây để đạt tốc độ 200km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 211 km/h.
Để không bị lực li tâm làm văng xe, xe còn được trang bị hệ thống "Dynamic Enhancer" và hệ thống này cũng liên quan đến hệ thống phanh phức tạp trên 488 Pista, xe còn được trang bị hệ thống kiểm soát góc trượt Side-Slip... Trước Pista, Ferrari đã từng sản xuất những phiên bản đặc biệt cho các dòng xe như: 430 Scuderia và sau đó là 458 Speciale.
Động cơ V8 dung tích 3.9L tăng áp kép (bi-turbo) trên 488 được thiết kế "S-duct" ở mặt trước với họng hút gió trước lấy cảm hứng từ xe đua F1, cải tiến lại các van nạp xả, piston và thành xy-lanh, hệ thống tăng áp và một bộ làm mát không khí nạp intercooler lớn hơn... Điều đặc biệt là động cơ này nhẹ hơn 18kg so với động cơ 488 GTB tiêu chuẩn.
Ferrari 488 Pista sử dụng lốp Michelin Sport Cup 2; bộ mâm hợp kim 20 inch trọng lượng nhẹ hơn 40% so với 488 GTB. Cản trước và sau được làm hoàn toàn bằng sợi carbon, bộ khuếch tán sau lấy từ chiếc 488 GTE phiên bản đua Le Mans. Dự kiến, mức giá Ferrari 488 Pista sẽ từ khoảng 300.000 USD (khoảng 6,8 tỷ đồng).
Video: Xem chi tiết siêu xe Ferrari 488 Pista mới.