EB110 là tiền bối của "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron, nó là dòng siêu xe hàng đầu và duy nhất của Bugatti trong khoảng thời gian từ năm 1991 tới 1995. Trong đó, EB110 Supersport, hay siêu xe Bugatti EB110SS là phiên bản mạnh mẽ nhất, nhanh nhất của dòng xe, tương tự như Veyron Supersport ngày nay.So với những chiếc EB110 thường, Supersport được bổ sung thêm cánh đuôi cùng khe tản nhiệt ở sau hốc bánh trước. Ngoài ra, khe hút gió phía sau những cửa kính bên của xe cũng có dạng lỗ tròn độc đáo hơn.Những thay đổi khó nhận ra hơn bao gồm hàng loạt các chi tiết bằng sợi carbon, ECU "độ" lại cùng hệ thống phun nhiên liệu với vòi phun lớn hơn.Vào năm 1995 khi EB110SS đang trên dây chuyền sản xuất, hãng siêu xe Bugatti đã bị phá sản. Chính vì vậy, những tài sản của công ty - trong đó có những linh kiện siêu xe - đã được bán lại cho những bên khác. Trong đó, hãng Dauer tới từ Đức đã mua lại một số lượng phụ tùng và chassis của EB110SS và hoàn thiện nốt số xe đang sản xuất "dang dở".Nội thất của EB110SS mang đậm phong cách thập niên 90. Dù không thể so sánh với những siêu xe hiện đại nhưng vào thời điểm ra mắt, EB110 Supersport cũng sở hữu một nội thất tương đối sang trọng, được bọc kín trong da và nhung.Những chiếc ghế ngồi của xe là loại ghế đua không có khả năng điều chỉnh, sử dụng dây đai an toàn 4 điểm. Xe cũng chỉ có các trang bị giải trí ở mức cơ bản với đầu đĩa CD/radio/cassette.Chiếc EB110 Supersport sử dụng động cơ V12 tăng áp kép với dung tích chỉ 3.5 lít. Tuy nhiên với cặp turbo kép IHI từ Nhật, chiếc xe vẫn có thể tạo ra công suất lên tới 610 mã lực - lớn hơn 50 mã lực so với các phiên bản EB110 bình thường.Toàn bộ sức mạnh kể trên được truyền xuống cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp. Ra đời vào năm 1995, EB110 Supersport cũng thiếu vắng những hệ thống điện tử hỗ trợ như các siêu xe ngày nay, khiến chiếc xe có thể trở thành một con "quái vật" thực sự với những tay lái non.Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây và đạt tốc độ tối đa lên tới 350 km/h. Với số lượng sản xuất chỉ 33 chiếc, không phải tất cả những "đại gia" đều có thể sở hữu được siêu xe này. Trong danh sách những chủ nhân của EB110 Supersport có cả những tên tuổi nổi tiếng như tay đua F1 huyền thoại Michael Schumacher.Chiếc EB110SS trong bài viết này thuộc "đời cuối" được Dauer lắp ráp vào năm 2002, ở trong tình trạng gần như "đập thùng" và mới chỉ chạy được 1049 km. Chính vì vậy, nó đang được showroom siêu xe Joe Macari ở London treo giá "khủng" 894.590 Bảng (tương đương 26,3 tỷ đồng).
EB110 là tiền bối của "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron, nó là dòng siêu xe hàng đầu và duy nhất của Bugatti trong khoảng thời gian từ năm 1991 tới 1995. Trong đó, EB110 Supersport, hay siêu xe Bugatti EB110SS là phiên bản mạnh mẽ nhất, nhanh nhất của dòng xe, tương tự như Veyron Supersport ngày nay.
So với những chiếc EB110 thường, Supersport được bổ sung thêm cánh đuôi cùng khe tản nhiệt ở sau hốc bánh trước. Ngoài ra, khe hút gió phía sau những cửa kính bên của xe cũng có dạng lỗ tròn độc đáo hơn.
Những thay đổi khó nhận ra hơn bao gồm hàng loạt các chi tiết bằng sợi carbon, ECU "độ" lại cùng hệ thống phun nhiên liệu với vòi phun lớn hơn.
Vào năm 1995 khi EB110SS đang trên dây chuyền sản xuất, hãng siêu xe Bugatti đã bị phá sản. Chính vì vậy, những tài sản của công ty - trong đó có những linh kiện siêu xe - đã được bán lại cho những bên khác. Trong đó, hãng Dauer tới từ Đức đã mua lại một số lượng phụ tùng và chassis của EB110SS và hoàn thiện nốt số xe đang sản xuất "dang dở".
Nội thất của EB110SS mang đậm phong cách thập niên 90. Dù không thể so sánh với những siêu xe hiện đại nhưng vào thời điểm ra mắt, EB110 Supersport cũng sở hữu một nội thất tương đối sang trọng, được bọc kín trong da và nhung.
Những chiếc ghế ngồi của xe là loại ghế đua không có khả năng điều chỉnh, sử dụng dây đai an toàn 4 điểm. Xe cũng chỉ có các trang bị giải trí ở mức cơ bản với đầu đĩa CD/radio/cassette.
Chiếc EB110 Supersport sử dụng động cơ V12 tăng áp kép với dung tích chỉ 3.5 lít. Tuy nhiên với cặp turbo kép IHI từ Nhật, chiếc xe vẫn có thể tạo ra công suất lên tới 610 mã lực - lớn hơn 50 mã lực so với các phiên bản EB110 bình thường.
Toàn bộ sức mạnh kể trên được truyền xuống cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp. Ra đời vào năm 1995, EB110 Supersport cũng thiếu vắng những hệ thống điện tử hỗ trợ như các siêu xe ngày nay, khiến chiếc xe có thể trở thành một con "quái vật" thực sự với những tay lái non.
Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây và đạt tốc độ tối đa lên tới 350 km/h. Với số lượng sản xuất chỉ 33 chiếc, không phải tất cả những "đại gia" đều có thể sở hữu được siêu xe này. Trong danh sách những chủ nhân của EB110 Supersport có cả những tên tuổi nổi tiếng như tay đua F1 huyền thoại Michael Schumacher.
Chiếc EB110SS trong bài viết này thuộc "đời cuối" được Dauer lắp ráp vào năm 2002, ở trong tình trạng gần như "đập thùng" và mới chỉ chạy được 1049 km. Chính vì vậy, nó đang được showroom siêu xe Joe Macari ở London treo giá "khủng" 894.590 Bảng (tương đương 26,3 tỷ đồng).