Ra mắt vào năm 1999, siêu môtô Suzuki Hayabusa với biệt danh "chim ưng" vẫn luôn là huyền thoại tốc độ trong giới superbike. Mới đây, một tay độ xe tại Thụy Sỹ vừa hoàn thành việc độ chiếc Hayabusa ngược lại thành mẫu xe tiền nhiệm Suzuki GSX-R1100.Ra mắt lần đầu vào năm 1986, Suzuki GSX-R1100 sở hữu kiểu dáng của một chiếc xe đua và cũng là mẫu xe khởi đầu của dòng GSX-R nổi tiếng của Suzuki cho tới tận ngày nay. Nhìn lướt qua, chiếc Hayabusa đời 2000 chẳng khác gì một chiếc GSX-R1100 được phục chế lại. Bằng cách kết hợp hai dòng xe nổi tiếng của Suzuki, tay độ Frank Dirla đã tạo ra một bản độ vừa có hiệu năng của một chiếc superbike hiện đại, vừa có kiểu dáng hoài cổ đầy tính biểu tượng. Bắt đầu từ một chiếc Suzuki Hayabusa đời cũ nằm trong xưởng của Frank. Toàn bộ xích cam và dàn xu-páp của khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng bị phá hủy hoàn toàn. Frank đã phục chế lại hoàn toàn khối động cơ này về trạng thái nguyên bản với công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm.Sau đó, Frank nảy ra ý định độ lại phần vỏ của chiếc xe. Anh giữ lại khung chính của Hayabusa và chỉnh lại khung phụ phía sau để lắp phần đuôi của chiếc GSX-R1100. Tương tự, bộ quây gió phía trước của GSX-R1100 cũng đã được Frank chế lại để lắp vừa vào khung Hayabusa.Để có đủ bộ vỏ nguyên bản của Suzuki GSX-R1100 cổ điển, Frank đã phải mua 3 bộ vỏ GSX-R1100 từ eBay. Ngoài ra, bình xăng nguyên bản của Hayabusa được gò lại để phù hợp với dàn vỏ mới.Toàn bộ hệ thống giảm xóc, phanh và mâm nguyên bản của Hayabusa đều được giữ nguyên. Tuy nhiên, Frank đã thiết kế những chiếc tem dán ''nhái'' theo các thương hiệu nổi tiếng Brembo và Ohlins bằng các từ tiếng Đức Bremse và Ohldrin.Cuối cùng là công đoạn thiết kế bộ tem dán đuôi GSX-R1300 với font chữ y hệt Suzuki GSX-R1100 trước đây. Đây cũng là điểm duy nhất bạn có thể phân biệt chiếc GSX-R1100 ''hàng nhái'' này với xe nguyên bản.Video: Siêu môtô Suzuki Hayabusa "biến hình" GSX-R1100 cổ điển.
Ra mắt vào năm 1999, siêu môtô Suzuki Hayabusa với biệt danh "chim ưng" vẫn luôn là huyền thoại tốc độ trong giới superbike. Mới đây, một tay độ xe tại Thụy Sỹ vừa hoàn thành việc độ chiếc Hayabusa ngược lại thành mẫu xe tiền nhiệm Suzuki GSX-R1100.
Ra mắt lần đầu vào năm 1986, Suzuki GSX-R1100 sở hữu kiểu dáng của một chiếc xe đua và cũng là mẫu xe khởi đầu của dòng GSX-R nổi tiếng của Suzuki cho tới tận ngày nay.
Nhìn lướt qua, chiếc Hayabusa đời 2000 chẳng khác gì một chiếc GSX-R1100 được phục chế lại. Bằng cách kết hợp hai dòng xe nổi tiếng của Suzuki, tay độ Frank Dirla đã tạo ra một bản độ vừa có hiệu năng của một chiếc superbike hiện đại, vừa có kiểu dáng hoài cổ đầy tính biểu tượng.
Bắt đầu từ một chiếc Suzuki Hayabusa đời cũ nằm trong xưởng của Frank. Toàn bộ xích cam và dàn xu-páp của khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng bị phá hủy hoàn toàn. Frank đã phục chế lại hoàn toàn khối động cơ này về trạng thái nguyên bản với công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm.
Sau đó, Frank nảy ra ý định độ lại phần vỏ của chiếc xe. Anh giữ lại khung chính của Hayabusa và chỉnh lại khung phụ phía sau để lắp phần đuôi của chiếc GSX-R1100. Tương tự, bộ quây gió phía trước của GSX-R1100 cũng đã được Frank chế lại để lắp vừa vào khung Hayabusa.
Để có đủ bộ vỏ nguyên bản của Suzuki GSX-R1100 cổ điển, Frank đã phải mua 3 bộ vỏ GSX-R1100 từ eBay. Ngoài ra, bình xăng nguyên bản của Hayabusa được gò lại để phù hợp với dàn vỏ mới.
Toàn bộ hệ thống giảm xóc, phanh và mâm nguyên bản của Hayabusa đều được giữ nguyên. Tuy nhiên, Frank đã thiết kế những chiếc tem dán ''nhái'' theo các thương hiệu nổi tiếng Brembo và Ohlins bằng các từ tiếng Đức Bremse và Ohldrin.
Cuối cùng là công đoạn thiết kế bộ tem dán đuôi GSX-R1300 với font chữ y hệt Suzuki GSX-R1100 trước đây. Đây cũng là điểm duy nhất bạn có thể phân biệt chiếc GSX-R1100 ''hàng nhái'' này với xe nguyên bản.
Video: Siêu môtô Suzuki Hayabusa "biến hình" GSX-R1100 cổ điển.