BMW R1200RS là một mẫu môtô sport-touring cao cấp, được coi là "hậu duệ" của chiếc R90S nổi tiếng từ thập niên 70. Trong dòng sản phẩm mình, BMW xếp R1200RS chung với những mẫu xe môtô thể thao như S1000RR hay K1300S.Ngoài BMW, các đối thủ chính của R1200RS bao gồm Honda Interceptor, Kawasaki Concours, Yamaha FJR1300. Đây là một dòng xe mới của BMW khi mới chỉ được bán vào năm 2015 vừa qua.Do mới có mặt chưa lâu nên R1200RS sở hữu thiết kế mang khá nhiều điểm chung với mẫu superbike S1000RR, đặc biệt là ở phần đầu. Dù có chóa pha bất đối xứng nhưng hộp đèn pha kép của R1200RS lại có thiết kế giống nhau, thay vì có hình dáng khác nhau và đầy "cực đoan" như S1000RR.Là dòng xe cao cấp nên R1200RS sở hữu "dàn chân" với phuộc USD, heo Brembo cùng hệ thống phanh đĩa kép kích thước lớn. Đương nhiên, ABS là trang bị tiêu chuẩn cho chiếc xe.Về tổng thể, R1200RS mang kiểu dáng sport-touring điển hình với full fairing như sportbike, trong khi có tư thế ngồi và tay lái tương tự các mẫu xe đường dài.Dù không có thiết kế "mang cá mập" đầy kích thích như S1000RR nhưng bộ quây gió của R1200RS cũng có kiểu dáng khí động học khá đẹp mắt.Bảng đồng hồ của R1200RS sở hữu màn hình LCD đa thông tin đơn sắc gần như dễ đọc nhất trong tất cả những mẫu xe BMW hiện nay với chữ to, mực đậm và có nhiều chế độ hiển thị. Có sẵn gói trang bị chuẩn nên chiếc BMW R1200RS tại Hà Nội còn được gắn sẵn giá lắp thiết bị GPS trên tay lái.Các công tắc điều khiển của hệ thống kiểm soát hành trình, giảm xóc, ABS... được tích hợp trên cùm tay lái. Cả 2 bên tay nắm của xe cũng được trang bị sẵn hệ thống sưởi.Nằm giữa bộ khung dạng mắt cáo của R1200RS là khối động cơ Boxer twin 1170 cc, với công suất tối đa 125 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 124 Nm.Hộp số 6 cấp của xe truyền sức mạnh tới bánh sau thông qua hệ thống trục các-đăng để tăng độ bền bỉ và không cần phải thường xuyên tra dầu như xích.Yên của R1200RS được tách biệt thành hai phần khác nhau. Với gói trang bị chuẩn, chiếc xe cũng được lắp sẵn giá treo túi đồ phía sau.Ngoài ra, gói trang bị này còn đem tới cho xe ống xả mạ chrome nổi bật hơn. R1200RS có gắp đơn phía sau, sử dụng bản mâm 5.5 inch và có cỡ lốp 180.Hiện tại, BMW R1200RS đã xuất hiện tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu chính hãng. Hiện xe vẫn chưa công bố mức giá.
BMW R1200RS là một mẫu môtô sport-touring cao cấp, được coi là "hậu duệ" của chiếc R90S nổi tiếng từ thập niên 70. Trong dòng sản phẩm mình, BMW xếp R1200RS chung với những mẫu xe môtô thể thao như S1000RR hay K1300S.
Ngoài BMW, các đối thủ chính của R1200RS bao gồm Honda Interceptor, Kawasaki Concours, Yamaha FJR1300. Đây là một dòng xe mới của BMW khi mới chỉ được bán vào năm 2015 vừa qua.
Do mới có mặt chưa lâu nên R1200RS sở hữu thiết kế mang khá nhiều điểm chung với mẫu superbike S1000RR, đặc biệt là ở phần đầu. Dù có chóa pha bất đối xứng nhưng hộp đèn pha kép của R1200RS lại có thiết kế giống nhau, thay vì có hình dáng khác nhau và đầy "cực đoan" như S1000RR.
Là dòng xe cao cấp nên R1200RS sở hữu "dàn chân" với phuộc USD, heo Brembo cùng hệ thống phanh đĩa kép kích thước lớn. Đương nhiên, ABS là trang bị tiêu chuẩn cho chiếc xe.
Về tổng thể, R1200RS mang kiểu dáng sport-touring điển hình với full fairing như sportbike, trong khi có tư thế ngồi và tay lái tương tự các mẫu xe đường dài.
Dù không có thiết kế "mang cá mập" đầy kích thích như S1000RR nhưng bộ quây gió của R1200RS cũng có kiểu dáng khí động học khá đẹp mắt.
Bảng đồng hồ của R1200RS sở hữu màn hình LCD đa thông tin đơn sắc gần như dễ đọc nhất trong tất cả những mẫu xe BMW hiện nay với chữ to, mực đậm và có nhiều chế độ hiển thị. Có sẵn gói trang bị chuẩn nên chiếc BMW R1200RS tại Hà Nội còn được gắn sẵn giá lắp thiết bị GPS trên tay lái.
Các công tắc điều khiển của hệ thống kiểm soát hành trình, giảm xóc, ABS... được tích hợp trên cùm tay lái. Cả 2 bên tay nắm của xe cũng được trang bị sẵn hệ thống sưởi.
Nằm giữa bộ khung dạng mắt cáo của R1200RS là khối động cơ Boxer twin 1170 cc, với công suất tối đa 125 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 124 Nm.
Hộp số 6 cấp của xe truyền sức mạnh tới bánh sau thông qua hệ thống trục các-đăng để tăng độ bền bỉ và không cần phải thường xuyên tra dầu như xích.
Yên của R1200RS được tách biệt thành hai phần khác nhau. Với gói trang bị chuẩn, chiếc xe cũng được lắp sẵn giá treo túi đồ phía sau.
Ngoài ra, gói trang bị này còn đem tới cho xe ống xả mạ chrome nổi bật hơn. R1200RS có gắp đơn phía sau, sử dụng bản mâm 5.5 inch và có cỡ lốp 180.
Hiện tại, BMW R1200RS đã xuất hiện tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu chính hãng. Hiện xe vẫn chưa công bố mức giá.