Môtô điện vẫn luôn thể hiện những sáng kiến thiết kế đầy độc đáo, mới mẻ. Điều duy nhất làm các biker không mấy hứng thú với môtô điện chính là sự khuyết thiếu của bình xăng cùng hệ thống ống xả. Bỏ qua giá thành khiến người ta phải dịu mắt, siêu môtô điện E-Raw của hãng xe Essence Motorcycles đến từ Lyon, Pháp ra đời mang đậm chất nghệ thuật.Mục tiêu của hãng xe Essence Motorcycles chính là truy đuổi những điều tinh túy nhất của một chiếc môtô, tính tối giản cùng thực dụng nhằm giữ cho sản phẩm của mình cái chất thuần túy, thô nhưng không thiển và hiển nhiên phải thật mạnh mẽ, dữ dội. Mẫu xe môtô điện E-Raw chính là một minh chứng cho những quyết tâm đó.E-Raw là sự hòa quyện giữa những công nghệ hiện đại cùng phong cách chế tạo cổ điển, lành nghề nhấn mạnh bằng các chi tiết được làm bằng thép, nhôm và gỗ. Xe sở hữu bộ khung backbone dạng lưới mắt cáo, gắn liền với gắp bánh sau bằng nhôm được chế tạo bởi một đối tác của Essence. Cụm đèn pha thiết kế đơn giản nhưng phù hợn với tổng thể.E-Raw được trang bị ghi đông Renthal thời thượng cùng với cùm công tắc độ hai bên. Phần đầu xe được thiết kế một pad gắn điện thoại smartphone, điện thoại smartphone sẽ hoạt động thay cho công tơ mét, cung cấp cho người lái những thông tin thông thường cùng những thông số đáng quan tâm như quãng đường, số km còn lại trong phạm vi hoạt động...Phần yên xe được làm từ các ván gỗ, với những kỹ thuật gọt ván lướt sóng truyền thống nhằm đảm bảo độ mịn cùng những đường cong nổi bật. Thực tế bộ yên xe này tạo cảm giác thoải mái khi ngồi hơn cái vẻ ngoài của nó. Theo hãng xe Essence Motorcycles, người lái có thể điều chỉnh chiều cao của yên tùy thíchmặc dù nhìn nó khá cứng do đuọc làm từ gỗ.Mẫu xe điện E-Raw được trang bị phuộc trước cùng thụt đơn monoshock phía sau của Öhlins. Cặp vành nan hoa tuyệt đẹp kích thước 17 inch là hàng Excel, cùm phanh cùng bộ điều khiển phanh là sản phẩm của Beringer. Xe được trang bị mô-tơ điện của Pymco tích hợp với hệ thống quản lý điện của thương hiệu Elektromotus.Bộ pin trên mẫu xe môtô E-Raw là thiết kế của Essence sử dụng hệ thống sạc nhanh CCS được phát triển bởi đồng sự của Martin là Pierre-Yves. Thời gian cần thiết để sạc đầy pin lkhá nhanh, chỉ khoảng 30 phút - tuy nhiên nó đem lại phạm vi hoạt động lên tới 185 km. Quan trọng hơn là bộ pin này được thiết kế vô cùng nhỏ gọn.Hiện hãng xe Essence Motorcycles tại Pháp vẫn chưa công bố thông số kỹ thuật cụ thể của E-Raw, nhưng được biết dung tích của pin là 10,1 kWh, công suất tối đa 107 mã lực với mô-men xoắn cực đại 180 Nm. E-Raw 3.1 có trọng lượng là 167 kg cùng với tốc độ tối đa là 155 km/h, xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 3,5 giây.Essence Motorcycles dự tính sẽ chỉ sản xuất mẫu xe môtô điện E-Raw phiên bản 3.1 với số lượng 10 chiếu duy nhất. Mỗi chiếc sẽ có những tùy chọn thiết kế khác nhau với giá bán khoảng 60.000 USD (tương đương với hơn 1,3 tỷ đồng). Bên cạnh đó, trên mẫu xe này cũng được giới thiệu những phụ tùng tuỳ theo sự lựa chọn người mua.
Môtô điện vẫn luôn thể hiện những sáng kiến thiết kế đầy độc đáo, mới mẻ. Điều duy nhất làm các biker không mấy hứng thú với môtô điện chính là sự khuyết thiếu của bình xăng cùng hệ thống ống xả. Bỏ qua giá thành khiến người ta phải dịu mắt, siêu môtô điện E-Raw của hãng xe Essence Motorcycles đến từ Lyon, Pháp ra đời mang đậm chất nghệ thuật.
Mục tiêu của hãng xe Essence Motorcycles chính là truy đuổi những điều tinh túy nhất của một chiếc môtô, tính tối giản cùng thực dụng nhằm giữ cho sản phẩm của mình cái chất thuần túy, thô nhưng không thiển và hiển nhiên phải thật mạnh mẽ, dữ dội. Mẫu xe môtô điện E-Raw chính là một minh chứng cho những quyết tâm đó.
E-Raw là sự hòa quyện giữa những công nghệ hiện đại cùng phong cách chế tạo cổ điển, lành nghề nhấn mạnh bằng các chi tiết được làm bằng thép, nhôm và gỗ. Xe sở hữu bộ khung backbone dạng lưới mắt cáo, gắn liền với gắp bánh sau bằng nhôm được chế tạo bởi một đối tác của Essence. Cụm đèn pha thiết kế đơn giản nhưng phù hợn với tổng thể.
E-Raw được trang bị ghi đông Renthal thời thượng cùng với cùm công tắc độ hai bên. Phần đầu xe được thiết kế một pad gắn điện thoại smartphone, điện thoại smartphone sẽ hoạt động thay cho công tơ mét, cung cấp cho người lái những thông tin thông thường cùng những thông số đáng quan tâm như quãng đường, số km còn lại trong phạm vi hoạt động...
Phần yên xe được làm từ các ván gỗ, với những kỹ thuật gọt ván lướt sóng truyền thống nhằm đảm bảo độ mịn cùng những đường cong nổi bật. Thực tế bộ yên xe này tạo cảm giác thoải mái khi ngồi hơn cái vẻ ngoài của nó. Theo hãng xe Essence Motorcycles, người lái có thể điều chỉnh chiều cao của yên tùy thíchmặc dù nhìn nó khá cứng do đuọc làm từ gỗ.
Mẫu xe điện E-Raw được trang bị phuộc trước cùng thụt đơn monoshock phía sau của Öhlins. Cặp vành nan hoa tuyệt đẹp kích thước 17 inch là hàng Excel, cùm phanh cùng bộ điều khiển phanh là sản phẩm của Beringer. Xe được trang bị mô-tơ điện của Pymco tích hợp với hệ thống quản lý điện của thương hiệu Elektromotus.
Bộ pin trên mẫu xe môtô E-Raw là thiết kế của Essence sử dụng hệ thống sạc nhanh CCS được phát triển bởi đồng sự của Martin là Pierre-Yves. Thời gian cần thiết để sạc đầy pin lkhá nhanh, chỉ khoảng 30 phút - tuy nhiên nó đem lại phạm vi hoạt động lên tới 185 km. Quan trọng hơn là bộ pin này được thiết kế vô cùng nhỏ gọn.
Hiện hãng xe Essence Motorcycles tại Pháp vẫn chưa công bố thông số kỹ thuật cụ thể của E-Raw, nhưng được biết dung tích của pin là 10,1 kWh, công suất tối đa 107 mã lực với mô-men xoắn cực đại 180 Nm. E-Raw 3.1 có trọng lượng là 167 kg cùng với tốc độ tối đa là 155 km/h, xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 3,5 giây.
Essence Motorcycles dự tính sẽ chỉ sản xuất mẫu xe môtô điện E-Raw phiên bản 3.1 với số lượng 10 chiếu duy nhất. Mỗi chiếc sẽ có những tùy chọn thiết kế khác nhau với giá bán khoảng 60.000 USD (tương đương với hơn 1,3 tỷ đồng). Bên cạnh đó, trên mẫu xe này cũng được giới thiệu những phụ tùng tuỳ theo sự lựa chọn người mua.