Samsung được cấp bằng sáng chế smartphone 2 màn hình

Google News

(Kiến Thức) - Việc Samsung được cấp bằng sáng chế smartphone 2 màn hình và không có camera trước, được xem là giải pháp giúp đạt được màn hình chiếm trọn mặt trước mà hãng ZTE và Vivo của Trung Quốc từng áp dụng.

 
Trong quá trình tìm kiếm giải pháp dể đạt được thiết kế toàn màn hình, các hãng smartphone đã thử rất nhiều thiết kế khác nhau và smartphone 2 màn hình là một trong số đó. Sau ZTE, Vivo, có vẻ như hãng điện tử Hàn Quốc cũng chuẩn bị ra mắt một mẫu smartphone Samsung 2 màn hình và không có camera trước.
Samsung duoc cap bang sang che smartphone 2 man hinh
 Samsung được cấp bằng sáng chế smartphone 2 màn hình.
Trong sáng chế mới được công bố, Samsung mô tả một mẫu smartphone với 2 màn hình. Màn hình chính chiếm trọn mặt trước còn màn hình phụ chỉ chiếm một nửa phía trên mặt sau. Nhờ màn hình phụ có thể được dùng để chụp ảnh selfie, thiết bị này loại bỏ camera trước để có thiết kế toàn màn hình.
Ngoài ra, do màn hình thứ 2 chỉ chiếm một nửa phía trên mặt lưng nên người dùng vẫn có thể cầm, giữ và sử dụng chiếc smartphone này một cách bình thường, không phải lo lắng về việc làm xước hoặc bám bẩn.
Samsung duoc cap bang sang che smartphone 2 man hinh-Hinh-2
 Thiết kế này làm chúng ta liên tưởng tới bộ đôi Meizu Pro 7 và Pro 7 Plus cũng có 2 màn hình trước sau nhưng chúng bị tách rời.
Theo mô tả của sáng chế, nếu không được sử dụng, màn hình phụ sẽ tự động tắt để tiết kiệm pin. Nó cũng có thể tự động bật nếu có bất kỳ hành động nào được kích hoạt. Với việc Samsung đang thử nghiệm nhiều công nghệ mới, tiên tiến trên dòng Galaxy A, nhiều khả năng mẫu smartphone 2 màn hình này cũng sẽ được ra mắt dưới thương hiệu Galaxy A.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)