Đã được hé lộ từ hồi đầu năm, tuy nhiên phải tới nay mẫu siêu xe "cơ bắp" Dodge Challenger Demon mới chính thức được "trình làng" trước thềm triển lãm New York 2017. Không chỉ đơn giản là một bản nâng cấp của chiếc Challenger Hellcat vốn đã rất mạnh mẽ, "quỷ dữ" Demon còn "đập tan" mọi định kiến dành cho xe cơ bắp Mỹ trước đây.So với Hellcat, Challenger Demon không có nhiều thay đổi thiết kế ở phần đầu, ngoại trừ nắp ca-pô với khe hút gió lớn hơn. Có tên gọi Air Grabber, khe hút gió này được đặt tên theo một tùy chọn trên những chiếc Challenger cổ và giúp làm mát động cơ một cách hiệu quả ở mọi điều kiện. Nằm bên cạnh các đèn pha vẫn là những họng hút gió bao quanh bởi đèn LED ban ngày, bên dưới là cản trước thể thao.Ngoài logo hình mặt quỷ ở hai bên vè trước, các vòm bánh xe của Challenger Demon đã được nới rộng bởi những bộ nẹp theo phong cách tương tự hãng độ Liberty Walk của Nhật. Những vòm bánh được nới rộng để lắp vừa bộ mâm 5 cánh mới kèm lốp đua drag Nitto NT05R với bản rộng tới 315 mm ở cả 4 bánh.Trong khi đó, phần đuôi của Challenger Demon không có sự thay đổi so với Hellcat hiện tại với cánh đuôi dạng nẹp trên nắp khoang hành lý. Ngoài những thay đổi ngoại thất, chiếc xe đã có trọng lượng giảm tới 90,7 kg so với Hellcat nhờ có các chi tiết trọng lượng nhẹ như bộ heo phanh bằng hợp kim nhôm, giảm các bó dây điện.Tuy nhiên, trọng lượng nhẹ mà Challenger Demon có được đa phần nhờ vào việc cắt giảm các chi tiết trong nội thất. So với Challenger Hellcat, Dodge đã bỏ đi toàn bộ 3 ghế hành khách của xe, đồng thời bỏ nốt dàn âm thanh 16 loa, lốp dự phòng và lắp những tấm cách âm mỏng hơn.Trong trường hợp khách hàng muốn có đầy đủ các ghế ngồi, Dodge cũng có thể lắp lại mỗi ghế với giá 1 USD. Ngược lại, những "tay đua" drag không chuyên cũng có thể lắp ở phía sau lưng ghế trước một bộ khung gia cường, không chỉ tăng cường độ cứng chống xoắn của thân xe mà còn tạo điểm bắt dây đai an toàn 4 điểm.Dù có hệ thống âm thanh bị loại bỏ nhưng Challenge Demon vẫn sở hữu hệ thống thông tin UConnect với kết nối smartphone nhằm theo dõi ghi lại các thông số hoạt động của chiếc xe, cũng như cài đặt các chế độ lái. Cũng như Challenger Hellcat, Challenger Demon cũng đi kèm 2 chìa khóa, trong đó chiếc chìa bình thường giới hạn công suất của xe chỉ ở mức 500 mã lực.Bên dưới nắp ca-pô, khối động cơ 6,4l V8 của Hellcat đã tiếp tục được Dodge nâng cấp trên Challenger Demon bằng cách lắp bộ siêu nạp dung tích 2,7l với áp suất nén tăng từ 11,6 lên thành 14,5 psi, kèm theo những thay đổi bên trong như piston, tay biên, xú páp, bơm nhiên liệu và nâng số vòng tua máy tối đa từ 6200 lên thành 6500 vòng/phút.Để có thể chịu được công suất "khủng", hộp số tự động 8 cấp TorqueFlite 8HP90 trên Hellcat cũng đã được nâng cấp và kèm theo hệ thống khóa TransBrake, giới hạn vòng tua máy ở chính xác 2350 rpm để chiếc xe có cú "đề pa" hoàn hảo. Ngoài ra, trục các-đăng của xe cũng có độ chịu lực lớn hơn cùng khóa vi sai phía sau có tỉ số truyền 3,09 thay vì 2,62 trên Hellcat.Với những thay đổi kể trên, Challenger Demon có thể đạt công suất "khủng" 808 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 972 Nm ngay cả khi dùng xăng A92. Hiện tại, Demon cũng đang là chiếc xe tăng tốc 0-100 km/h nhanh nhất Thế giới khi chỉ mất 2,1 giây - nhanh hơn cả các siêu xe Bugatti Chiron (2,4 giây) và Tesla P100D Ludicrous Plus (2,3 giây), dù các đối thủ hưởng lợi từ hệ dẫn động 4 bánh.Chưa dừng lại ở đó, mỗi khách hàng đặt mua Challenger Demon còn được tặng kèm một coupon để có thể được quyền mua gói nâng cấp Demon Race Kit với giá 1 USD. Gói nâng cấp này gồm một hộp đồ lớn chứa đầy đủ mọi trang bị để biến Challenger Demon thành một chiếc xe đua drag chuyên nghiệp. Trong đó giá trị nhất là một bộ điều khiển để chiếc xe có thể chạy với nhiên liệu A100.Khi chuyển sang A100, Challenger Demon sẽ có thể phát huy công suất tối đa 840 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1043 Nm. Nhờ đó, Challenger Demon hiện cũng nắm luôn danh hiệu mẫu xe sản xuất hàng loạt nhanh nhất Thế giới trên quãng đường 1/4 dặm (400m), chỉ mất 9,65 giây để chạy hết đoạn thẳng này. Để dễ dàng so sánh, "tam hoàng" siêu xe hybrid McLaren P1 - Ferrari LaFerrari và Porsche 918 Spyder mất tới 9,8 giây.Động cơ cực mạnh cũng khiến Challenger Demon trở thành chiếc xe thương mại đầu tiên có thể "bốc đầu" khi "đề pa", dù các bánh trước chỉ cách mặt đường 0,89 m. Nó cũng là chiếc xe sản xuất hàng loạt có lực gia tốc lớn nhất Thế giới khi đạt tới 1,8G. Không chỉ "dũng mãnh" trên đường thẳng, nhờ có hệ thống treo với các giảm xóc có thể điều chỉnh, Challenger Demon còn nhanh nhạy cả trên đường đua với các góc cua.Hiện tại, Dodge chưa công bố giá bán Challenger Demon tuy nhiên theo nhiều nguồn tin nội bộ, giá bán của xe nhiều khả năng cũng sẽ chỉ vào khoảng trên dưới 100.000 USD. Tuy nhiên, khách hàng phải thật nhanh tay mới có thể sở hữu Demon khi Dodge chỉ định dành 3000 chiếc cho thị trường Mỹ và 300 chiếc còn lại cho Canada.
Đã được hé lộ từ hồi đầu năm, tuy nhiên phải tới nay mẫu siêu xe "cơ bắp" Dodge Challenger Demon mới chính thức được "trình làng" trước thềm triển lãm New York 2017. Không chỉ đơn giản là một bản nâng cấp của chiếc Challenger Hellcat vốn đã rất mạnh mẽ, "quỷ dữ" Demon còn "đập tan" mọi định kiến dành cho xe cơ bắp Mỹ trước đây.
So với Hellcat, Challenger Demon không có nhiều thay đổi thiết kế ở phần đầu, ngoại trừ nắp ca-pô với khe hút gió lớn hơn. Có tên gọi Air Grabber, khe hút gió này được đặt tên theo một tùy chọn trên những chiếc Challenger cổ và giúp làm mát động cơ một cách hiệu quả ở mọi điều kiện. Nằm bên cạnh các đèn pha vẫn là những họng hút gió bao quanh bởi đèn LED ban ngày, bên dưới là cản trước thể thao.
Ngoài logo hình mặt quỷ ở hai bên vè trước, các vòm bánh xe của Challenger Demon đã được nới rộng bởi những bộ nẹp theo phong cách tương tự hãng độ Liberty Walk của Nhật. Những vòm bánh được nới rộng để lắp vừa bộ mâm 5 cánh mới kèm lốp đua drag Nitto NT05R với bản rộng tới 315 mm ở cả 4 bánh.
Trong khi đó, phần đuôi của Challenger Demon không có sự thay đổi so với Hellcat hiện tại với cánh đuôi dạng nẹp trên nắp khoang hành lý. Ngoài những thay đổi ngoại thất, chiếc xe đã có trọng lượng giảm tới 90,7 kg so với Hellcat nhờ có các chi tiết trọng lượng nhẹ như bộ heo phanh bằng hợp kim nhôm, giảm các bó dây điện.
Tuy nhiên, trọng lượng nhẹ mà Challenger Demon có được đa phần nhờ vào việc cắt giảm các chi tiết trong nội thất. So với Challenger Hellcat, Dodge đã bỏ đi toàn bộ 3 ghế hành khách của xe, đồng thời bỏ nốt dàn âm thanh 16 loa, lốp dự phòng và lắp những tấm cách âm mỏng hơn.
Trong trường hợp khách hàng muốn có đầy đủ các ghế ngồi, Dodge cũng có thể lắp lại mỗi ghế với giá 1 USD. Ngược lại, những "tay đua" drag không chuyên cũng có thể lắp ở phía sau lưng ghế trước một bộ khung gia cường, không chỉ tăng cường độ cứng chống xoắn của thân xe mà còn tạo điểm bắt dây đai an toàn 4 điểm.
Dù có hệ thống âm thanh bị loại bỏ nhưng Challenge Demon vẫn sở hữu hệ thống thông tin UConnect với kết nối smartphone nhằm theo dõi ghi lại các thông số hoạt động của chiếc xe, cũng như cài đặt các chế độ lái. Cũng như Challenger Hellcat, Challenger Demon cũng đi kèm 2 chìa khóa, trong đó chiếc chìa bình thường giới hạn công suất của xe chỉ ở mức 500 mã lực.
Bên dưới nắp ca-pô, khối động cơ 6,4l V8 của Hellcat đã tiếp tục được Dodge nâng cấp trên Challenger Demon bằng cách lắp bộ siêu nạp dung tích 2,7l với áp suất nén tăng từ 11,6 lên thành 14,5 psi, kèm theo những thay đổi bên trong như piston, tay biên, xú páp, bơm nhiên liệu và nâng số vòng tua máy tối đa từ 6200 lên thành 6500 vòng/phút.
Để có thể chịu được công suất "khủng", hộp số tự động 8 cấp TorqueFlite 8HP90 trên Hellcat cũng đã được nâng cấp và kèm theo hệ thống khóa TransBrake, giới hạn vòng tua máy ở chính xác 2350 rpm để chiếc xe có cú "đề pa" hoàn hảo. Ngoài ra, trục các-đăng của xe cũng có độ chịu lực lớn hơn cùng khóa vi sai phía sau có tỉ số truyền 3,09 thay vì 2,62 trên Hellcat.
Với những thay đổi kể trên, Challenger Demon có thể đạt công suất "khủng" 808 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 972 Nm ngay cả khi dùng xăng A92. Hiện tại, Demon cũng đang là chiếc xe tăng tốc 0-100 km/h nhanh nhất Thế giới khi chỉ mất 2,1 giây - nhanh hơn cả các siêu xe Bugatti Chiron (2,4 giây) và Tesla P100D Ludicrous Plus (2,3 giây), dù các đối thủ hưởng lợi từ hệ dẫn động 4 bánh.
Chưa dừng lại ở đó, mỗi khách hàng đặt mua Challenger Demon còn được tặng kèm một coupon để có thể được quyền mua gói nâng cấp Demon Race Kit với giá 1 USD. Gói nâng cấp này gồm một hộp đồ lớn chứa đầy đủ mọi trang bị để biến Challenger Demon thành một chiếc xe đua drag chuyên nghiệp. Trong đó giá trị nhất là một bộ điều khiển để chiếc xe có thể chạy với nhiên liệu A100.
Khi chuyển sang A100, Challenger Demon sẽ có thể phát huy công suất tối đa 840 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1043 Nm. Nhờ đó, Challenger Demon hiện cũng nắm luôn danh hiệu mẫu xe sản xuất hàng loạt nhanh nhất Thế giới trên quãng đường 1/4 dặm (400m), chỉ mất 9,65 giây để chạy hết đoạn thẳng này. Để dễ dàng so sánh, "tam hoàng" siêu xe hybrid McLaren P1 - Ferrari LaFerrari và Porsche 918 Spyder mất tới 9,8 giây.
Động cơ cực mạnh cũng khiến Challenger Demon trở thành chiếc xe thương mại đầu tiên có thể "bốc đầu" khi "đề pa", dù các bánh trước chỉ cách mặt đường 0,89 m. Nó cũng là chiếc xe sản xuất hàng loạt có lực gia tốc lớn nhất Thế giới khi đạt tới 1,8G. Không chỉ "dũng mãnh" trên đường thẳng, nhờ có hệ thống treo với các giảm xóc có thể điều chỉnh, Challenger Demon còn nhanh nhạy cả trên đường đua với các góc cua.
Hiện tại, Dodge chưa công bố giá bán Challenger Demon tuy nhiên theo nhiều nguồn tin nội bộ, giá bán của xe nhiều khả năng cũng sẽ chỉ vào khoảng trên dưới 100.000 USD. Tuy nhiên, khách hàng phải thật nhanh tay mới có thể sở hữu Demon khi Dodge chỉ định dành 3000 chiếc cho thị trường Mỹ và 300 chiếc còn lại cho Canada.