Pin trên siêu xe điện Tesla Model S nổ bung sau tai nạn

Google News

(Kiến Thức) - Do siêu xe điện Tesla Model S chạy quá nhanh đã mất lái đâm vào gốc cây và bốc cháy dữ dội. Riêng các mảnh pin đã phát nổ.

Hôm 3/11 vừa qua, nước Mỹ ghi nhận thêm trường hợp tử vong mới liên quan đến siêu xe điện Tesla. Chiếc Tesla Model S đã đâm vào gốc cây gần khu trung tâm của thành phố ở Indianapolis khiến 2 người chết là Casey Speckman (27 tuổi) và Kevin McCarthy (44 tuổi).
Pin tren sieu xe dien Tesla Model S no bung sau tai nan
Tesla Model S chạy quá nhanh đã mất lái đâm vào gốc cây và bốc cháy dữ dội. Riêng các mảnh pin đã phát nổ. 
Chiếc Tesla Model S bốc cháy dữ dội sau tai nạn và các mảnh pin vỡ văng xa hơn 140 m gây thêm các đám cháy rải rác. Điều đáng chú ý là các đám cháy nhỏ do pin xe Tesla gây ra nổ và phát nhiệt như pháo hoa khiến cảnh sát chữa cháy khá vất vả mới dập tắt được.
Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được cảnh sát xác nhận là do lái xe quá tốc độ, yếu tố ảnh hưởng bởi chế độ lái bán tự động Autopilot đã bị loại trừ.
Pin tren sieu xe dien Tesla Model S no bung sau tai nan-Hinh-2
Pin trên siêu xe điện Tesla Model S nổ bung sau tai nạn. 
Trước đó, Tesla đã gặp phải sự việc nghiêm trọng về truyền thông liên quan đến hệ thống lái tự động Autopilot. Ngày 7/5/2016, một chiếc Tesla Model S đã gặp tai nạn khi đang chạy ở chế độ lái bán tự động Autopilot tại thành phố Williston thuộc bang Florida, Mỹ.
Hậu quả là ông Joshua Brown, 45 tuổi, người ngồi trên ghế lái của chiếc Tesla Model S, đã tử vong tại chỗ. Đây là trường hợp tử vong đầu tiên liên quan đến công nghệ lái tự động Autopilot của Tesla.
Pin tren sieu xe dien Tesla Model S no bung sau tai nan-Hinh-3
Nguyên nhân vụ việc được cảnh sát xác nhận là do lái xe quá tốc độ. 
Tesla Model S ra mắt lần đầu vào ngày 30/6/2008 và bắt đầu phối bán lẻ ở Mỹ từ 22/6/2012. Mẫu xe này hướng tới thị trường Châu Âu từ năm 2013 và mới đây nhất là thị trường Trung Quốc.
Động cơ điện của xe đặt ngay trên hai trục trước và sau nên Tesla S có khoang chứa hành lý ở dưới nắp ca-pô phía trước và khoang hành lý phía sau. Mẫu sedan Model S của Tesla sử dụng động cơ điện P85 công suất 115 mã lực. Trong điều kiện thời tiết trung bình Model S có thể đi khoảng 330 km, con số này sẽ rơi vào khoảng 290 km vào mùa đông.
Pin tren sieu xe dien Tesla Model S no bung sau tai nan-Hinh-4
Model S của Tesla sử dụng động cơ điện P85 công suất 115 mã lực.  
Nhược điểm duy nhất của chiếc xe điện đến từ giới hạn di chuyển cuả nó so với các mẫu xe thông thường cũng như việc mất 12 tiếng sử dụng điện 240V để sạc đầy pin hoặc 5 tiếng với hệ thống sạc điện cao áp riêng của Tesla.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)