Xuất hiện lần đầu tại triển lãm EICMA 2015 và cũng đã từng được trưng bày tại Việt Nam ở triển lãm VMCS hồi tháng 4 dưới dạng xe ý tưởng, phiên bản thương mại của chiếc Honda ADV Concept đã được Honda chính thức sản xuất hàng loạt với tên gọi Honda X-ADV 2016 và ra mắt chính thức tại triển lãm EICMA 2016.Honda X-ADV là mẫu xe tay ga ý tưởng với thiết kế táo bạo, "lai" giữa 2 dòng xe là scooter trong thành thị và adventure địa hình. Tên gọi của của chiếc xe cũng thể hiện khá rõ ý tưởng này với chữ X mang ý nghĩa là "điểm giao nhau" của 2 kiểu dáng xe và "ADV" là viết tắt của "Adventure".So với phiên bản concept, mẫu xe tay ga X-ADV bản thương mại vẫn giữ nguyên thiết kế đầy tính "tương lai" với những đường nét vuông vức, góc cạnh khỏe khoắn. Ở phía trước, chiếc xe được trang bị cặp phuộc USD như những mẫu xe "cào cào" chuyên nghiệp, đi kèm với hệ thống phanh đĩa kép heo Nissin bắt dọc và bánh căm 17 inch theo phong cách của BMW R1200GS.Cũng giống nhưu phiên bản concept, chiếc xe có kính chắn gió lớn ở phía trước với khả năng điều chỉnh được chiều cao. Tuy nhiên ở hai bên tay lái, những vòng bảo vệ tay nắm đã có kích thước lớn hơn so với chiếc ADV Concept. Đồng thời, đèn xi-nhan của xe đã được tách rời và đặt ở gần tay lái.Thay vì màn hình màu, bảng đồng hồ của X-ADV phiên bản thương mại đã được chuyển sang dạng đen trắng để giảm giá thành sản xuất. Bên dưới vẫn là một bảng đèn báo hiệu nhỏ. Chiếc xe có tay lái cao của Taper, đem tới tư thế ngồi thẳng lưng thoải mái như một mẫu xe "cào cào", enduro hay adventure truyền thống.Giống như nhiều mẫu xe tay ga cao cấp của Honda, X-ADV cũng được trang bị hệ thống khóa thông minh Smartkey. Dù có thiết kế góc cạnh hơn nhưng hệ thống này hoạt động không khác gì bộ Smartkey trên các dòng xe khác của Honda như SH với nút mở yên, nắp xăng và khả năng khởi động máy chỉ bằng cách cầm theo chìa khóa.Những mảng thân xe vuông vức, góc cạnh khiến cho X-ADV trông cực "ngầu" và khỏe khoắn khi nhìn từ phía hai bên thân xe. Với màu sơn bạc, chiếc xe trông như vừa "tới từ tương lai". Tuy nhiên, trọng lượng của X-ADV khá nặng, lên tới 238 kg.Yên xe cũng được thiết kế đầy phong cách với các mảng nổi đầy góc cạnh. Mặc dù vậy, với chiều cao yên lên tới 820 mm, X-ADV sẽ khá khó điều khiển với những tay lái có chiều cao khiêm tốn. Nằm ở bên dưới yên là một khoang chứa đồ có thể tích khá lớn, lên tới 21 lít.Đúng như dự đoán, X-ADV đã "mượn" khối động cơ 4 kỳ 2 xi-lanh 745 cc với hộp số ly hợp kép bán tự động từ mẫu xe phân khối lớn NC750 của Honda. Giống NC750, công suất của động cơ này cũng là 54 mã lực.Với hộp số ly hợp kép, chiếc xe sẽ có 2 chế độ lái tự động là D và S, trong đó riêng chế độ thể thao S còn có tới 3 cấp độ khác nhau. Ngoài ra, người lái cũng có thể lựa chọn chế độ MT, cho phép chuyển số bằng nút bấm.Để có thể dễ dàng vượt qua những vùng nước ngập, ống xả của xe đã được đặt khá cao. So với bánh trước, bánh sau của X-ADV đã được giảm đường kính xuống chỉ còn 15 inch và vẫn sử dụng vành nan không săm.So với phiên bản concept, chắn bùn sau của X-ADV bản thương mại đã được kéo dài hơn. Chiếc xe cũng được trang bị đèn hậu và đèn xi-nhan phía sau sử dụng công nghệ LED.Hiện tại, hãng xe Honda chưa công bố giá và ngày bán ra của X-ADV. Tuy nhiên, với hệ động lực mạnh mẽ cùng với các chi tiết chất lượng cao, chiếc xe hứa hẹn sẽ có giá không rẻ, ít nhất sẽ đắt hơn dòng NC750 Integra hiện nay.
Xuất hiện lần đầu tại triển lãm EICMA 2015 và cũng đã từng được trưng bày tại Việt Nam ở triển lãm VMCS hồi tháng 4 dưới dạng xe ý tưởng, phiên bản thương mại của chiếc Honda ADV Concept đã được Honda chính thức sản xuất hàng loạt với tên gọi Honda X-ADV 2016 và ra mắt chính thức tại triển lãm EICMA 2016.
Honda X-ADV là mẫu xe tay ga ý tưởng với thiết kế táo bạo, "lai" giữa 2 dòng xe là scooter trong thành thị và adventure địa hình. Tên gọi của của chiếc xe cũng thể hiện khá rõ ý tưởng này với chữ X mang ý nghĩa là "điểm giao nhau" của 2 kiểu dáng xe và "ADV" là viết tắt của "Adventure".
So với phiên bản concept, mẫu xe tay ga X-ADV bản thương mại vẫn giữ nguyên thiết kế đầy tính "tương lai" với những đường nét vuông vức, góc cạnh khỏe khoắn. Ở phía trước, chiếc xe được trang bị cặp phuộc USD như những mẫu xe "cào cào" chuyên nghiệp, đi kèm với hệ thống phanh đĩa kép heo Nissin bắt dọc và bánh căm 17 inch theo phong cách của BMW R1200GS.
Cũng giống nhưu phiên bản concept, chiếc xe có kính chắn gió lớn ở phía trước với khả năng điều chỉnh được chiều cao. Tuy nhiên ở hai bên tay lái, những vòng bảo vệ tay nắm đã có kích thước lớn hơn so với chiếc ADV Concept. Đồng thời, đèn xi-nhan của xe đã được tách rời và đặt ở gần tay lái.
Thay vì màn hình màu, bảng đồng hồ của X-ADV phiên bản thương mại đã được chuyển sang dạng đen trắng để giảm giá thành sản xuất. Bên dưới vẫn là một bảng đèn báo hiệu nhỏ. Chiếc xe có tay lái cao của Taper, đem tới tư thế ngồi thẳng lưng thoải mái như một mẫu xe "cào cào", enduro hay adventure truyền thống.
Giống như nhiều mẫu xe tay ga cao cấp của Honda, X-ADV cũng được trang bị hệ thống khóa thông minh Smartkey. Dù có thiết kế góc cạnh hơn nhưng hệ thống này hoạt động không khác gì bộ Smartkey trên các dòng xe khác của Honda như SH với nút mở yên, nắp xăng và khả năng khởi động máy chỉ bằng cách cầm theo chìa khóa.
Những mảng thân xe vuông vức, góc cạnh khiến cho X-ADV trông cực "ngầu" và khỏe khoắn khi nhìn từ phía hai bên thân xe. Với màu sơn bạc, chiếc xe trông như vừa "tới từ tương lai". Tuy nhiên, trọng lượng của X-ADV khá nặng, lên tới 238 kg.
Yên xe cũng được thiết kế đầy phong cách với các mảng nổi đầy góc cạnh. Mặc dù vậy, với chiều cao yên lên tới 820 mm, X-ADV sẽ khá khó điều khiển với những tay lái có chiều cao khiêm tốn. Nằm ở bên dưới yên là một khoang chứa đồ có thể tích khá lớn, lên tới 21 lít.
Đúng như dự đoán, X-ADV đã "mượn" khối động cơ 4 kỳ 2 xi-lanh 745 cc với hộp số ly hợp kép bán tự động từ mẫu xe phân khối lớn NC750 của Honda. Giống NC750, công suất của động cơ này cũng là 54 mã lực.
Với hộp số ly hợp kép, chiếc xe sẽ có 2 chế độ lái tự động là D và S, trong đó riêng chế độ thể thao S còn có tới 3 cấp độ khác nhau. Ngoài ra, người lái cũng có thể lựa chọn chế độ MT, cho phép chuyển số bằng nút bấm.
Để có thể dễ dàng vượt qua những vùng nước ngập, ống xả của xe đã được đặt khá cao. So với bánh trước, bánh sau của X-ADV đã được giảm đường kính xuống chỉ còn 15 inch và vẫn sử dụng vành nan không săm.
So với phiên bản concept, chắn bùn sau của X-ADV bản thương mại đã được kéo dài hơn. Chiếc xe cũng được trang bị đèn hậu và đèn xi-nhan phía sau sử dụng công nghệ LED.
Hiện tại, hãng xe Honda chưa công bố giá và ngày bán ra của X-ADV. Tuy nhiên, với hệ động lực mạnh mẽ cùng với các chi tiết chất lượng cao, chiếc xe hứa hẹn sẽ có giá không rẻ, ít nhất sẽ đắt hơn dòng NC750 Integra hiện nay.