Trong số kết thúc mùa đầu của chương trình xe hơi online The Grand Tour với 3 phóng viên nổi tiếng trong làng xe là Jeremy Clarkson, Richard Hammond và James May, một cuộc đua thú vị đã diễn ra giữa siêu xe Porsche 918 Spyder và mẫu xe SUV Nissan Patrol. Ở cuộc đua này, Richard Hammond đã cầm lái 918 Spyder và "đối đầu" với chiếc Nissan Patrol của một dân chơi Dubai.Chiếc Nissan Patrol trong cuộc đua thuộc thế hệ thứ 5, ra mắt lần đầu từ năm 1997. Những tưởng mẫu SUV này sẽ "chịu thua" siêu xe hybrid mạnh tới 887 mã lực, tuy nhiên chiếc Nissan Patrol đã gây bất ngờ cho tất cả mọi người khi hoàn toàn "áp đảo" Porsche 918 Spyder từ cả "nước đề" tới "nước hậu".Trên thực tế, dù có vẻ ngoài gần như không khác gì một chiếc Nissan Patrol thế hệ thứ 5 vốn được dân Trung Đông cực kỳ ưa chuộng nhưng đằng sau lớp vỏ, chiếc SUV này đã được độ "hết bài" bởi xưởng T1 Racing Development ở Dubai.Nếu chỉ nhìn lướt qua, không ai có thể nghĩ rằng chiếc Nissan Patrol phiên bản Safari 3 cửa nàu có sức mạnh đủ để khiến nó "đánh bại" siêu xe Porsche 918 Spyder. Phải để ý rất kỹ, những "gợi ý" về công suất "khủng" của chiếc xe như cản trước và nắp ca-pô với khe gió theo phong cách siêu xe thể thao Nissan GT-R R35.So với một chiếc Patrol thường, chiếc xe này cũng có khoảng sáng gầm thấp hơn hẳn. Trong khi đó, "dàn chân" của xe đã được độ lại với những chiếc lốp đua drag Hoosier, mâm Volk Racing RE30 màu đồng và hệ thống phanh Brembo kèm đĩa gốm-carbon như siêu xe.Chỉ tới khi mở nắp ca-pô bằng sợi carbon lên, bí mật của chiếc Nissan Patrol này mới được hé lộ. Thay vì một trong những loại động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng có dung tích từ 2.8 tới 4.5l như một chiếc Patrol bình thường, chiếc xe đã được trang bị máy VR38DETT tăng áp kép - "trái tim" khiến Nissan GT-R R35 đã từng "đánh bại" nhiều siêu xe "đình đám" Thế giới.Không chỉ đơn thuần thay máy của GT-R, T1 Racing Development còn độ lại động cơ này bằng cách "doa nòng" lên dung tích 4.1 lít, đồng thời nâng cấp hàng loạt các chi tiết bên trong. Sau khi được độ "hết bài", động cơ này đã cho công suất tối đa "khủng" lên tới 1900 mã lực được đo ở các bánh xe."Trừ hao" lượng công suất bị tổn thất khi truyền qua hệ dẫn động, ước tính động cơ trên chiếc Nissan Patrol độ này có thể mạnh tới 2200-2300 mã lực. Bên cạnh động cơ, toàn bộ hộp số và hệ dẫn động 4 bánh của Nissan GT-R cũng được "phẫu thuật" sang cho chiếc SUV Nissan Patrol.Dù có bảng táp-lô cùng các ghế ngồi và ốp cửa giữ nguyên thiết kế gốc từ Nissan Patrol, tuy nhiên T1 Racing Developent đã tìm cách "chế cháo" được bảng đồng hồ, vô-lăng cùng mọi chi tiết của bảng điều khiển trung tâm trên Nissan GT-R vào xe. Như vậy về cơ bản, chiếc xe này là Nissan GT-R R35 trong lớp vỏ ngoài Patrol.Vốn có một hàng ghế sau trên phiên bản 3 cửa nhưng với chiếc "Patrol GT-R" này, toàn bộ hàng ghế sau của xe cũng đã bị loại bỏ hoàn toàn. Thay vào đó, chiếc xe đã được trang bị một bộ khung thép gia cường độ cứng và ổn định cho thân xe.Theo ước tính, chỉ tính riêng chi phí để độ động cơ và hệ động lực GT-R trên chiếc Patrol này ít nhất cũng phải lên tới 150.000 USD (tương đương 3,41 tỷ đồng). Nếu cộng toàn bộ các chi phí như giá của hệ động lực nguyên bản, chi phí mua một chiếc Patrol, tiền công "chế cháo",... chiếc xe ước tính có thể có giá lên tới 300.000 USD (tương đương gần 7 tỷ đồng).Nếu so với mức giá khoảng hơn 1 triệu USD cho một chiếc 918 Spyder "second-hand", có thể nói mức giá này vẫn khá "hời". Với công suất lớn gấp đôi đo được ở bánh xe, không khó hiểu khi chiếc Nissan Patrol này có thể hoàn toàn "đánh bại" Porsche 918 Spyder trên màn ảnh nhỏ.
Trong số kết thúc mùa đầu của chương trình xe hơi online The Grand Tour với 3 phóng viên nổi tiếng trong làng xe là Jeremy Clarkson, Richard Hammond và James May, một cuộc đua thú vị đã diễn ra giữa siêu xe Porsche 918 Spyder và mẫu xe SUV Nissan Patrol. Ở cuộc đua này, Richard Hammond đã cầm lái 918 Spyder và "đối đầu" với chiếc Nissan Patrol của một dân chơi Dubai.
Chiếc Nissan Patrol trong cuộc đua thuộc thế hệ thứ 5, ra mắt lần đầu từ năm 1997. Những tưởng mẫu SUV này sẽ "chịu thua" siêu xe hybrid mạnh tới 887 mã lực, tuy nhiên chiếc Nissan Patrol đã gây bất ngờ cho tất cả mọi người khi hoàn toàn "áp đảo" Porsche 918 Spyder từ cả "nước đề" tới "nước hậu".
Trên thực tế, dù có vẻ ngoài gần như không khác gì một chiếc Nissan Patrol thế hệ thứ 5 vốn được dân Trung Đông cực kỳ ưa chuộng nhưng đằng sau lớp vỏ, chiếc SUV này đã được độ "hết bài" bởi xưởng T1 Racing Development ở Dubai.
Nếu chỉ nhìn lướt qua, không ai có thể nghĩ rằng chiếc Nissan Patrol phiên bản Safari 3 cửa nàu có sức mạnh đủ để khiến nó "đánh bại" siêu xe Porsche 918 Spyder. Phải để ý rất kỹ, những "gợi ý" về công suất "khủng" của chiếc xe như cản trước và nắp ca-pô với khe gió theo phong cách siêu xe thể thao Nissan GT-R R35.
So với một chiếc Patrol thường, chiếc xe này cũng có khoảng sáng gầm thấp hơn hẳn. Trong khi đó, "dàn chân" của xe đã được độ lại với những chiếc lốp đua drag Hoosier, mâm Volk Racing RE30 màu đồng và hệ thống phanh Brembo kèm đĩa gốm-carbon như siêu xe.
Chỉ tới khi mở nắp ca-pô bằng sợi carbon lên, bí mật của chiếc Nissan Patrol này mới được hé lộ. Thay vì một trong những loại động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng có dung tích từ 2.8 tới 4.5l như một chiếc Patrol bình thường, chiếc xe đã được trang bị máy VR38DETT tăng áp kép - "trái tim" khiến Nissan GT-R R35 đã từng "đánh bại" nhiều siêu xe "đình đám" Thế giới.
Không chỉ đơn thuần thay máy của GT-R, T1 Racing Development còn độ lại động cơ này bằng cách "doa nòng" lên dung tích 4.1 lít, đồng thời nâng cấp hàng loạt các chi tiết bên trong. Sau khi được độ "hết bài", động cơ này đã cho công suất tối đa "khủng" lên tới 1900 mã lực được đo ở các bánh xe.
"Trừ hao" lượng công suất bị tổn thất khi truyền qua hệ dẫn động, ước tính động cơ trên chiếc Nissan Patrol độ này có thể mạnh tới 2200-2300 mã lực. Bên cạnh động cơ, toàn bộ hộp số và hệ dẫn động 4 bánh của Nissan GT-R cũng được "phẫu thuật" sang cho chiếc SUV Nissan Patrol.
Dù có bảng táp-lô cùng các ghế ngồi và ốp cửa giữ nguyên thiết kế gốc từ Nissan Patrol, tuy nhiên T1 Racing Developent đã tìm cách "chế cháo" được bảng đồng hồ, vô-lăng cùng mọi chi tiết của bảng điều khiển trung tâm trên Nissan GT-R vào xe. Như vậy về cơ bản, chiếc xe này là Nissan GT-R R35 trong lớp vỏ ngoài Patrol.
Vốn có một hàng ghế sau trên phiên bản 3 cửa nhưng với chiếc "Patrol GT-R" này, toàn bộ hàng ghế sau của xe cũng đã bị loại bỏ hoàn toàn. Thay vào đó, chiếc xe đã được trang bị một bộ khung thép gia cường độ cứng và ổn định cho thân xe.
Theo ước tính, chỉ tính riêng chi phí để độ động cơ và hệ động lực GT-R trên chiếc Patrol này ít nhất cũng phải lên tới 150.000 USD (tương đương 3,41 tỷ đồng). Nếu cộng toàn bộ các chi phí như giá của hệ động lực nguyên bản, chi phí mua một chiếc Patrol, tiền công "chế cháo",... chiếc xe ước tính có thể có giá lên tới 300.000 USD (tương đương gần 7 tỷ đồng).
Nếu so với mức giá khoảng hơn 1 triệu USD cho một chiếc 918 Spyder "second-hand", có thể nói mức giá này vẫn khá "hời". Với công suất lớn gấp đôi đo được ở bánh xe, không khó hiểu khi chiếc Nissan Patrol này có thể hoàn toàn "đánh bại" Porsche 918 Spyder trên màn ảnh nhỏ.