Những thương hiệu ôtô “uống” nhiều nhiên liệu nhất thế giới

Google News

Theo thống kê, xe ôtô của ba nhà sản xuất Mỹ là Ford, GM và Stellantis là có mức tiêu hao nhiên liệu nhiều nhất thế giới.

 
Theo một cuộc khảo sát được Carbuzz đưa ra gần đây, năm 2020 là năm mà các mẫu xe ôtô tiêu thụ nhiên liệu cao nhất từng có, khoảng 9,26 lít/100 km. Tới năm 2021, con số này đang được dự đoán sẽ tăng lên 9,30 lít/100 km. Trong đó, ba nhà sản xuất ôtô của Mỹ là Ford, GM và Stellantis là xe uống nhiên liệu nhiều nhất thế giới.
Nhung thuong hieu oto “uong” nhieu nhien lieu nhat the gioi
Theo thống kê, xe ôtô của ba nhà sản xuất Mỹ là Ford, GM và Stellantis là có mức tiêu hao nhiên liệu nhiều nhất thế giới.
Cụ thể, trong năm ngoái xe của GM có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình vào khoảng 10,23 lít/100 km, cao hơn so với mức trung bình và dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên 10,94 lít/100 km vào năm 2021. Xe của Ford cũng có chung kết quả tương đương như vậy, dự kiến tăng từ 10,23 lít/100 km lên 10,36 lít/100 km.
Trong khi đó, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình xe của Stellantis lại đang có xu hướng giảm, từ khoảng 11,04 lít/100 km trong năm 2020 xuống còn 10,89 lít/100 km trong năm 2021. Chính điều này đã làm ảnh hưởng tới doanh số bán hàng của các nhà sản xuất ôtô này, trong đó bán tải và SUV là những dòng xe chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Bên cạnh ba nhà sản xuất ôtô Mỹ, còn có sự “góp mặt” thêm của ba thương hiệu Nhật gồm: Subaru, Toyota và Mazda.
Nhung thuong hieu oto “uong” nhieu nhien lieu nhat the gioi-Hinh-2
Vào năm ngoái xe của GM có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình vào khoảng 10,23 lít/100 km, cao hơn so với mức trung bình.
Vào năm ngoái, Hyundai và Kia là những thương hiệu dẫn đầu về mức tiêu thụ nhiên liệu. Ngoài ra, BMW vẫn giữ nguyên ở mức 9,22 lít/100 km, vẫn trên mức trung bình và Mercedes-Benz là 9,8 lít/100 km. Honda và Hyundai hiện đang “cùng hạng” với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình vào khoảng 8,11 lít/100 km. 
Nhìn chung, lượng khí thải carbon dioxide đang có xu hướng giảm xuống và mức tiết kiệm nhiên liệu cũng đang giảm xuống kể từ năm 2004. Dự đoán sau một vài năm nữa, những con số này sẽ còn giảm mạnh hơn nữa khi xu hướng điện khí hóa đang lan tỏa toàn ngành công nghiệp ôtô.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)