Porsche 911 GT3 RS hiện đang là chiếc siêu xe thể thao chất nhất của "gia đình" 911 đang được sản xuất, vừa mới được Porsche ra mắt tại triển lãm Geneva hồi tháng 3 năm nay.Dựa trên chiếc 911 GT3 vốn đã giống xe đua, GT3 RS còn được cải tiến mạnh mẽ hơn nữa để có thể đạt hiệu năng tối thượng trên đường đua.Khá bất ngờ khi ở phiên bản GT3 RS mới nhất này, phần cản trước của xe hoàn toàn không có sự thay đổi so với chiếc GT3 thường.Trước đây đã từng lộ diện trong "bộ cánh" màu trắng toàn thân, tuy nhiên chiếc 911 GT3 RS trưng bày tại triển lãm VIMS đã được Porsche khoác lên mình dàn tem đấu phong cách Martini giống như những chiếc xe đua giành chiến thắng tại các giải đua khác nhau của hãng trong quá khứ.Do có cách bố trí động cơ đặt sau rất đặc biệt nên khoang hành lý của 911 GT3 RS nằm ở phía trước. Là một mẫu xe đua đường phố nên khó có thể hy vọng chiếc xe sẽ có thể tích khoang hành lý rộng rãi.Những thay đổi rõ rệt nhất của GT3 RS so với GT3 chỉ có thể thấy rõ nhất từ hai bên thân xe.Bộ mâm đúc có thiết kế 5 cánh kép đẹp mắt được lấy từ GT3, với khóa mâm trung tâm giống như xe đua.Ở phía hai bên dè trước của xe này được bổ sung thêm 2 khe tản nhiệt mới để làm mát hệ thống phanh hiệu năng cao hiệu quả hơn.Hai bên dè sau xe cũng được bố trí thêm các hốc hút gió nhằm làm mát động cơ hiệu quả hơn.So với GT3 thường, cản sau của GT3 RS đã có cải tiến lớn đó là các "mang" khí động học kéo dài hơn xuống dưới, đặt ở hai bên cản.Các đèn hậu của GT3 RS giống những chiếc 911 khác; một điểm mới nữa trên chiếc xe là cánh đuôi nhỏ dạng "đuôi vịt" - truyền thống của các bản 911 thể thao nằm phía trên đèn hậu.Bên dưới cản là hệ thống xả thể thao kép, được đặt chính giữa đuôi xe.Đặc biệt, GT3 RS còn được gắn một cánh đuôi cố định ở phía trên cánh đuôi dạng "đuôi vịt" giống xe đua để nâng cao khả năng khí động học so với GT3 thường.Dù có thiết kế tương tự các dòng 911 khác nhưng nội thất của GT3 RS đậm chất thể thao hơn khi được bọc Alcantara, tay lái có vạch căn đường và các chi tiết ốp sợi carbon.Hàng ghế trước được thay bằng ghế thể thao, trong khi hàng ghế sau của xe đã bị loại bỏ.Thay vào vị trí của ghế sau là một bộ khung gia cường bằng hợp kim siêu bền, khiến thân xe bền và ổn định hơn trên cả đường phố lẫn đường đua.So với GT3 thường, dung tích động cơ của GT3 RS đã tăng từ 3.8 lên 4.0l nạp khí tự nhiên 6 xi-lanh nằm ngang. có công suất tối đa 500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 460 Nm.Một hộp số ly hợp kép 7 cấp cùng vi sai giới hạn đảm nhiệm vai trò truyền toàn bộ sức mạnh động cơ tới cầu sau, giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,1 giâyĐược coi là phiên bản 911 nhanh nhất, thể thao nhất hiện nay, GT3 RS có thể hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring chỉ trong 7 phút 20 giây. Thành tích trên không chỉ giúp GT3 RS vượt qua phiên bản GT3 thường, mà còn "đánh bại" cả "đàn anh" 911 GT2 RS thế hệ trước tới 4 giây, dù có công suất nhỏ hơn.Được biết giá tham khảo chính hãng của 911 GT3 RS tại Việt Nam là 11,48 tỷ đồng.
Porsche 911 GT3 RS hiện đang là chiếc siêu xe thể thao chất nhất của "gia đình" 911 đang được sản xuất, vừa mới được Porsche ra mắt tại triển lãm Geneva hồi tháng 3 năm nay.
Dựa trên chiếc 911 GT3 vốn đã giống xe đua, GT3 RS còn được cải tiến mạnh mẽ hơn nữa để có thể đạt hiệu năng tối thượng trên đường đua.
Khá bất ngờ khi ở phiên bản GT3 RS mới nhất này, phần cản trước của xe hoàn toàn không có sự thay đổi so với chiếc GT3 thường.
Trước đây đã từng lộ diện trong "bộ cánh" màu trắng toàn thân, tuy nhiên chiếc 911 GT3 RS trưng bày tại triển lãm VIMS đã được Porsche khoác lên mình dàn tem đấu phong cách Martini giống như những chiếc xe đua giành chiến thắng tại các giải đua khác nhau của hãng trong quá khứ.
Do có cách bố trí động cơ đặt sau rất đặc biệt nên khoang hành lý của 911 GT3 RS nằm ở phía trước. Là một mẫu xe đua đường phố nên khó có thể hy vọng chiếc xe sẽ có thể tích khoang hành lý rộng rãi.
Những thay đổi rõ rệt nhất của GT3 RS so với GT3 chỉ có thể thấy rõ nhất từ hai bên thân xe.
Bộ mâm đúc có thiết kế 5 cánh kép đẹp mắt được lấy từ GT3, với khóa mâm trung tâm giống như xe đua.
Ở phía hai bên dè trước của xe này được bổ sung thêm 2 khe tản nhiệt mới để làm mát hệ thống phanh hiệu năng cao hiệu quả hơn.
Hai bên dè sau xe cũng được bố trí thêm các hốc hút gió nhằm làm mát động cơ hiệu quả hơn.
So với GT3 thường, cản sau của GT3 RS đã có cải tiến lớn đó là các "mang" khí động học kéo dài hơn xuống dưới, đặt ở hai bên cản.
Các đèn hậu của GT3 RS giống những chiếc 911 khác; một điểm mới nữa trên chiếc xe là cánh đuôi nhỏ dạng "đuôi vịt" - truyền thống của các bản 911 thể thao nằm phía trên đèn hậu.
Bên dưới cản là hệ thống xả thể thao kép, được đặt chính giữa đuôi xe.
Đặc biệt, GT3 RS còn được gắn một cánh đuôi cố định ở phía trên cánh đuôi dạng "đuôi vịt" giống xe đua để nâng cao khả năng khí động học so với GT3 thường.
Dù có thiết kế tương tự các dòng 911 khác nhưng nội thất của GT3 RS đậm chất thể thao hơn khi được bọc Alcantara, tay lái có vạch căn đường và các chi tiết ốp sợi carbon.
Hàng ghế trước được thay bằng ghế thể thao, trong khi hàng ghế sau của xe đã bị loại bỏ.
Thay vào vị trí của ghế sau là một bộ khung gia cường bằng hợp kim siêu bền, khiến thân xe bền và ổn định hơn trên cả đường phố lẫn đường đua.
So với GT3 thường, dung tích động cơ của GT3 RS đã tăng từ 3.8 lên 4.0l nạp khí tự nhiên 6 xi-lanh nằm ngang. có công suất tối đa 500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 460 Nm.
Một hộp số ly hợp kép 7 cấp cùng vi sai giới hạn đảm nhiệm vai trò truyền toàn bộ sức mạnh động cơ tới cầu sau, giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,1 giây
Được coi là phiên bản 911 nhanh nhất, thể thao nhất hiện nay, GT3 RS có thể hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring chỉ trong 7 phút 20 giây. Thành tích trên không chỉ giúp GT3 RS vượt qua phiên bản GT3 thường, mà còn "đánh bại" cả "đàn anh" 911 GT2 RS thế hệ trước tới 4 giây, dù có công suất nhỏ hơn.
Được biết giá tham khảo chính hãng của 911 GT3 RS tại Việt Nam là 11,48 tỷ đồng.