Dù tới nay chiếc Mercedes GLC-Class đầu tiên mới được xuất xưởng nhưng trên thực tế, Dự án lắp ráp xe GLC tại Việt Nam được khởi động từ ngày 11/3/2015. Đến đầu năm 2016, khung xe đầu tiên đã được đóng thử nghiệm. Từ tháng 2/2016, chiếc xe được lắp ráp động cơ, các cơ cấu truyền động, hệ thống điện tử và khoang nội thất, sau đó phải trải qua 4 cổng kiểm tra chất lượng khắt khe.Chiếc GLC đầu tiên xuất xưởng tại Việt Nam là phiên bản GLC 250 4MATIC có màu xanh Diamond Silver và đã được ông Patrick Schwind - Giám đốc kỹ thuật Mercedes Việt Nam khởi động lần đầu. Sau Đức, Việt Nam vinh dự là quốc gia thứ 2 lắp ráp mẫu xe này.Dây chuyền lắp ráp của GLC tại nhà máy của Mercedes tại Việt Nam tuân thủ theo đúng tiêu chuẩn của tập đoàn Daimler. Chỉ riêng thân xe đã được sơn nhúng tĩnh điện theo công nghệ Zircobond hiện đại bậc nhất và sơn màu theo quy trình khép kín. Các bộ phận và linh kiện của xe cũng được nhập trực tiếp từ Đức.Cùng với sự hỗ trợ chặt chẽ từ các chuyên gia Đức, Mercedes-Benz Việt Nam đã xuất xưởng chiếc GLC đầu tiên và đáp ứng tất cả các yêu cầu về chất lượng khắt khe nhất từ tập đoàn Daimler.Có tên mã X253, GLC-Class được coi là "hậu duệ" trực tiếp của chiếc Mercedes GLK-Class (X204) từng rất thành công. Nếu như Mercedes không thực hiện cuộc đổi tên lớn theo 3 dòng xe cơ bản C, E và S-Class, chiếc xe sẽ chính là Mercedes GLK thế hệ mới.GLC được Mercedes-Benz Vietnam kỳ vọng sẽ kế nhiệm GLK để trở thành chiếc crossover hạng sang bán chạy nhất Việt Nam. Trước khi ngừng sản xuất, đã có tổng cộng 1.980 xe GLK đến tay khách hàng Việt trong giai đoạn 2009 – 2015.Dựa trên nền tảng chassis dẫn động cầu sau MRA hoàn toàn mới của Mercedes, GLC sở hữu thiết kế theo phong cách mới nhất "Sensual Purity", được chấp bút bởi Phó Chủ tịch phụ trách Thiết kế tập đoàn Daimler AG – Gorden Wagener.Nội thất của GLC rộng hơn GLK về mọi mặt, và có thiết kế tương tự C-Class hiện nay. Hành khách sẽ không chỉ có khoảng để chân rộng hơn mà còn cả khoảng vai cùng khoảng trống dành cho khuỷu tay.GLC tiếp tục phát huy thế mạnh này của GLK với hệ dẫn động 4MATIC, và đặc biệt là gói hỗ trợ vượt địa hình chuyên nghiệp (Off-Road Engineering Package) với chức năng hỗ trợ xuống dốc DSR & 4 chế độ vận hành: “Slippery”, “Off-road”, “Trailer” và “Incline”.Với các ghế sau gập 40/20/40, tổng thể tích khoang hành lý của GLC đạt 1600 lít - đúng bằng đối thủ BMW X3. Không tính khoang hành lý, GLC được trang bị tới 10 ngăn đựng đồ khác nhau bên trong nội thất. Không chỉ đạt xếp hạng an toàn 5 sao bởi Cơ quan thử nghiệm an toàn châu Âu (Euro NCAP), GLC còn được vinh danh là xe an toàn nhất trong phân khúc.Tại thị trường Việt Nam, Mercedes GLC được dự đoán sẽ có 2 phiên bản là GLC 200 và GLC 250 4MATIC. Cả 2 đều sử dụng chung động cơ tăng áp 4 xi-lanh với các mức công suất khác nhau tùy từng phiên bản.Những chiếc GLC đầu tiên đang hoàn tất những khâu kiểm soát chất lượng cuối cùng cũng như công tác đăng kiểm để có thể đến tay khách hàng từ đầu tháng 6/2016.Vào cuối tháng 4 này, lễ ra mắt chính thức GLC-Class sẽ được Mercedes tổ chức tại TP.HCM.
Dù tới nay chiếc Mercedes GLC-Class đầu tiên mới được xuất xưởng nhưng trên thực tế, Dự án lắp ráp xe GLC tại Việt Nam được khởi động từ ngày 11/3/2015. Đến đầu năm 2016, khung xe đầu tiên đã được đóng thử nghiệm. Từ tháng 2/2016, chiếc xe được lắp ráp động cơ, các cơ cấu truyền động, hệ thống điện tử và khoang nội thất, sau đó phải trải qua 4 cổng kiểm tra chất lượng khắt khe.
Chiếc GLC đầu tiên xuất xưởng tại Việt Nam là phiên bản GLC 250 4MATIC có màu xanh Diamond Silver và đã được ông Patrick Schwind - Giám đốc kỹ thuật Mercedes Việt Nam khởi động lần đầu. Sau Đức, Việt Nam vinh dự là quốc gia thứ 2 lắp ráp mẫu xe này.
Dây chuyền lắp ráp của GLC tại nhà máy của Mercedes tại Việt Nam tuân thủ theo đúng tiêu chuẩn của tập đoàn Daimler. Chỉ riêng thân xe đã được sơn nhúng tĩnh điện theo công nghệ Zircobond hiện đại bậc nhất và sơn màu theo quy trình khép kín. Các bộ phận và linh kiện của xe cũng được nhập trực tiếp từ Đức.
Cùng với sự hỗ trợ chặt chẽ từ các chuyên gia Đức, Mercedes-Benz Việt Nam đã xuất xưởng chiếc GLC đầu tiên và đáp ứng tất cả các yêu cầu về chất lượng khắt khe nhất từ tập đoàn Daimler.
Có tên mã X253, GLC-Class được coi là "hậu duệ" trực tiếp của chiếc Mercedes GLK-Class (X204) từng rất thành công. Nếu như Mercedes không thực hiện cuộc đổi tên lớn theo 3 dòng xe cơ bản C, E và S-Class, chiếc xe sẽ chính là Mercedes GLK thế hệ mới.
GLC được Mercedes-Benz Vietnam kỳ vọng sẽ kế nhiệm GLK để trở thành chiếc crossover hạng sang bán chạy nhất Việt Nam. Trước khi ngừng sản xuất, đã có tổng cộng 1.980 xe GLK đến tay khách hàng Việt trong giai đoạn 2009 – 2015.
Dựa trên nền tảng chassis dẫn động cầu sau MRA hoàn toàn mới của Mercedes, GLC sở hữu thiết kế theo phong cách mới nhất "Sensual Purity", được chấp bút bởi Phó Chủ tịch phụ trách Thiết kế tập đoàn Daimler AG – Gorden Wagener.
Nội thất của GLC rộng hơn GLK về mọi mặt, và có thiết kế tương tự C-Class hiện nay. Hành khách sẽ không chỉ có khoảng để chân rộng hơn mà còn cả khoảng vai cùng khoảng trống dành cho khuỷu tay.
GLC tiếp tục phát huy thế mạnh này của GLK với hệ dẫn động 4MATIC, và đặc biệt là gói hỗ trợ vượt địa hình chuyên nghiệp (Off-Road Engineering Package) với chức năng hỗ trợ xuống dốc DSR & 4 chế độ vận hành: “Slippery”, “Off-road”, “Trailer” và “Incline”.
Với các ghế sau gập 40/20/40, tổng thể tích khoang hành lý của GLC đạt 1600 lít - đúng bằng đối thủ BMW X3. Không tính khoang hành lý, GLC được trang bị tới 10 ngăn đựng đồ khác nhau bên trong nội thất. Không chỉ đạt xếp hạng an toàn 5 sao bởi Cơ quan thử nghiệm an toàn châu Âu (Euro NCAP), GLC còn được vinh danh là xe an toàn nhất trong phân khúc.
Tại thị trường Việt Nam, Mercedes GLC được dự đoán sẽ có 2 phiên bản là GLC 200 và GLC 250 4MATIC. Cả 2 đều sử dụng chung động cơ tăng áp 4 xi-lanh với các mức công suất khác nhau tùy từng phiên bản.
Những chiếc GLC đầu tiên đang hoàn tất những khâu kiểm soát chất lượng cuối cùng cũng như công tác đăng kiểm để có thể đến tay khách hàng từ đầu tháng 6/2016.
Vào cuối tháng 4 này, lễ ra mắt chính thức GLC-Class sẽ được Mercedes tổ chức tại TP.HCM.