Một nữ khách hàng ở New Zealand đã phải đưa chiếc Mercedes-Benz GLS400 hồi xưởng sửa chữa hơn 20 lần trong 2 năm kể từ khi mua. Được biết, cô đã trả hơn 170.000 USD (khoảng 4 tỷ đồng) cho xe này vào thời điểm mua.
Bà mẹ 3 con ở Auckland, người chỉ muốn được gọi bằng họ Feng, cho biết cô đã không thể sử dụng chiếc GLS400 7 chỗ của mình trong vòng 6 tuần liền. Dây an toàn Mercedes-Benz GLS400 bị lỗi và các vấn đề khác mà Feng mô tả là “cả lớn lẫn nhỏ” đã khiến chiếc SUV hạng sang phải lui tới xưởng sửa chữa của hãng Mercedes-Benz đến 10 lần một năm.
|
Mercedes-Benz của nữ khách hàng phải sửa tới 20 lần trong 2 năm. |
“Tôi mua một chiếc ôtô 7 chỗ vì tôi có 3 đứa con và chúng tôi thường đi nghỉ cùng bạn bè nên tôi cần tất cả các dây an toàn hoạt động”, Feng nói. “Nhưng kể từ khi tôi sở hữu chiếc xe này, dây an toàn phía sau đã không hoạt động trong suốt 50% thời gian.”
Feng đã yêu cầu Mercedes-Benz hoàn tiền đầy đủ hoặc đổi cho cô một chiếc xe mới và cho biết chiếc xe này không phù hợp với mục đích sử dụng theo Đạo luật Bảo vệ người tiêu dùng. Trong khi đó, Mercedes-Benz cho biết họ đã đề nghị đổi chiếc xe cô đang đi lấy một chiếc khác hoặc hoàn lại tiền theo giá trị thị trường hiện tại nhưng Feng không hài lòng.
“Mercedes-Benz nói với tôi rằng tôi đã lái chiếc xe Mercedes-Benz GLS400 7 chỗ này được vài năm rồi, vì vậy họ sẽ không đồng ý đổi xe mới hoặc hoàn lại toàn bộ số tiền", Feng xác nhận. "Tôi không hài lòng với điều đó bởi vì tôi đã mua một chiếc xe hoàn toàn mới và tôi hầu như không được trải nghiệm nó một cách đầy đủ”.
Vào dịp gần đây, Feng nói rằng dây an toàn bị hỏng trong lúc gia đình cô đang đi nghỉ. Feng cho biết mỗi khi dây đai an toàn không hoạt động, cô phải sắp xếp phương án thay thế và mang xe đến đại lý để kiểm tra trước khi họ đặt mua phụ tùng. Bộ phận này sau đó được đặt hàng tại hãng và lại mất vài tháng để đến nơi.
|
Dây an toàn Mercedes-Benz GLS400 bị lỗi khiến chiếc SUV hạng sang phải lui tới xưởng sửa chữa của hãng Mercedes-Benz đến 10 lần một năm. |
“Thậm chí hiện tại, một trong những khóa dây an toàn ở hàng ghế thứ ba vẫn chưa sử dụng được và khó có thể sửa được trước tháng 5 do thời gian chờ đợi phụ tùng quá lâu”, Feng cho biết. Sự bất tiện khi phải mang xe đến cửa hàng thường xuyên cũng là một vấn đề với cô.
“Tôi đã phải lên các phương án khác để di chuyển, đi nhờ xe bạn bè hoặc gọi Uber. Có hôm các con tôi phải lội bộ dưới trời mưa tầm tã vì tôi không có xe đưa đón", cô Feng kể.
Theo ông Jon Aldridge, hiện đang làm việc tại Mercedes-Benz Botany - nơi Feng mua xe, một số lần cô đến xưởng chỉ là để bảo dưỡng xe. “Thật không công bằng khi nói rằng tất cả mọi lần cô ấy đến đây đều do lỗi của xe. Chúng tôi đã cố gắng làm tất cả những gì có thể”, ông Aldridge nói. Ông cho biết các vấn đề đối với chiếc xe nằm ngoài khả năng của bản thân và cần được giải quyết bởi trụ sở chính của công ty.
Feng đã gửi đơn khiếu nại chính thức tới Mercedes-Benz nhưng họ cho biết hầu hết các vấn đề với chiếc xe đều là lỗi nhỏ và đã được sửa chữa. Cô cũng đã đến Hiệp hội Thương mại ôtô (MTA) nhưng họ coi hầu hết các lỗi đều là nhỏ. Trong một thư điện tử, MTA cho biết một số lần Feng đưa xe vào xưởng là để chẩn đoán trước khi đặt mua các bộ phận và một số lần khác là để lắp các bộ phận đó vào.
|
Feng đã gửi đơn khiếu nại chính thức tới Mercedes-Benz nhưng họ cho biết hầu hết các vấn đề với chiếc xe đều là lỗi nhỏ và đã được sửa chữa. |
Theo cô Feng, một chiếc ôtô sang trọng và mới tinh trị giá 175.000 USD thì đáng lẽ phải không có vấn đề gì. Trừ khi Mercedes-Benz quay lại với một thỏa thuận phù hợp hơn, Feng sẽ xem xét đưa việc này lên Tòa án Tranh chấp Phương tiện Cơ giới (MVDT).
Qua thư điện tử, Mercedes-Benz New Zealand cho biết họ cam kết đảm bảo an toàn cho khách hàng và tuân thủ nghiêm túc Đạo luật Bảo vệ người tiêu dùng. “Chúng tôi đã biết về trải nghiệm của khách hàng và đã khắc phục từng vấn đề riêng lẻ”, hãng viết trong thư. “Với thiện chí của chúng tôi, chiếc xe vẫn được bảo hành mở rộng cho đến tháng 9/2025. Ngoài ra, chúng tôi đã cung cấp nhiều lựa chọn cho khách hàng, bao gồm thay thế phương tiện, tùy chọn đổi sang một chiếc xe khác hoặc hoàn tiền theo giá trị thị trường hiện tại”.
Feng cho rằng việc bảo hành mở rộng cho một chiếc xe phải liên tục cần sửa chữa là chưa đủ: “Tôi nhận được bảo hành mở rộng và điều gì xảy ra? Tôi vẫn phải đi đến xưởng sửa chữa hơn 10 lần mỗi năm. Đó không phải là một lời đề nghị công bằng”.