Mercedes-Benz của nữ khách hàng phải sửa tới 20 lần trong 2 năm
Một nữ khách hàng ở Auckland, New Zealand, đã phải đem chiếc xe sang Mercedes-Benz GLS400 của mình đi sửa tới 20 lần trong 2 năm vì lỗi dây an toàn.
Thảo Nguyễn
Một nữ khách hàng ở New Zealand đã phải đưa chiếc Mercedes-Benz GLS400 hồi xưởng sửa chữa hơn 20 lần trong 2 năm kể từ khi mua. Được biết, cô đã trả hơn 170.000 USD (khoảng 4 tỷ đồng) cho xe này vào thời điểm mua.
Bà mẹ 3 con ở Auckland, người chỉ muốn được gọi bằng họ Feng, cho biết cô đã không thể sử dụng chiếc GLS400 7 chỗ của mình trong vòng 6 tuần liền. Dây an toàn Mercedes-Benz GLS400 bị lỗi và các vấn đề khác mà Feng mô tả là “cả lớn lẫn nhỏ” đã khiến chiếc SUV hạng sang phải lui tới xưởng sửa chữa của hãng Mercedes-Benz đến 10 lần một năm.
Mercedes-Benz của nữ khách hàng phải sửa tới 20 lần trong 2 năm.
“Tôi mua một chiếc ôtô 7 chỗ vì tôi có 3 đứa con và chúng tôi thường đi nghỉ cùng bạn bè nên tôi cần tất cả các dây an toàn hoạt động”, Feng nói. “Nhưng kể từ khi tôi sở hữu chiếc xe này, dây an toàn phía sau đã không hoạt động trong suốt 50% thời gian.”
Feng đã yêu cầu Mercedes-Benz hoàn tiền đầy đủ hoặc đổi cho cô một chiếc xe mới và cho biết chiếc xe này không phù hợp với mục đích sử dụng theo Đạo luật Bảo vệ người tiêu dùng. Trong khi đó, Mercedes-Benz cho biết họ đã đề nghị đổi chiếc xe cô đang đi lấy một chiếc khác hoặc hoàn lại tiền theo giá trị thị trường hiện tại nhưng Feng không hài lòng.
“Mercedes-Benz nói với tôi rằng tôi đã lái chiếc xe Mercedes-Benz GLS400 7 chỗ này được vài năm rồi, vì vậy họ sẽ không đồng ý đổi xe mới hoặc hoàn lại toàn bộ số tiền", Feng xác nhận. "Tôi không hài lòng với điều đó bởi vì tôi đã mua một chiếc xe hoàn toàn mới và tôi hầu như không được trải nghiệm nó một cách đầy đủ”.
Vào dịp gần đây, Feng nói rằng dây an toàn bị hỏng trong lúc gia đình cô đang đi nghỉ. Feng cho biết mỗi khi dây đai an toàn không hoạt động, cô phải sắp xếp phương án thay thế và mang xe đến đại lý để kiểm tra trước khi họ đặt mua phụ tùng. Bộ phận này sau đó được đặt hàng tại hãng và lại mất vài tháng để đến nơi.
Dây an toàn Mercedes-Benz GLS400 bị lỗi khiến chiếc SUV hạng sang phải lui tới xưởng sửa chữa của hãng Mercedes-Benz đến 10 lần một năm.
“Thậm chí hiện tại, một trong những khóa dây an toàn ở hàng ghế thứ ba vẫn chưa sử dụng được và khó có thể sửa được trước tháng 5 do thời gian chờ đợi phụ tùng quá lâu”, Feng cho biết. Sự bất tiện khi phải mang xe đến cửa hàng thường xuyên cũng là một vấn đề với cô.
“Tôi đã phải lên các phương án khác để di chuyển, đi nhờ xe bạn bè hoặc gọi Uber. Có hôm các con tôi phải lội bộ dưới trời mưa tầm tã vì tôi không có xe đưa đón", cô Feng kể.
Theo ông Jon Aldridge, hiện đang làm việc tại Mercedes-Benz Botany - nơi Feng mua xe, một số lần cô đến xưởng chỉ là để bảo dưỡng xe. “Thật không công bằng khi nói rằng tất cả mọi lần cô ấy đến đây đều do lỗi của xe. Chúng tôi đã cố gắng làm tất cả những gì có thể”, ông Aldridge nói. Ông cho biết các vấn đề đối với chiếc xe nằm ngoài khả năng của bản thân và cần được giải quyết bởi trụ sở chính của công ty.
Feng đã gửi đơn khiếu nại chính thức tới Mercedes-Benz nhưng họ cho biết hầu hết các vấn đề với chiếc xe đều là lỗi nhỏ và đã được sửa chữa. Cô cũng đã đến Hiệp hội Thương mại ôtô (MTA) nhưng họ coi hầu hết các lỗi đều là nhỏ. Trong một thư điện tử, MTA cho biết một số lần Feng đưa xe vào xưởng là để chẩn đoán trước khi đặt mua các bộ phận và một số lần khác là để lắp các bộ phận đó vào.
Feng đã gửi đơn khiếu nại chính thức tới Mercedes-Benz nhưng họ cho biết hầu hết các vấn đề với chiếc xe đều là lỗi nhỏ và đã được sửa chữa.
Theo cô Feng, một chiếc ôtô sang trọng và mới tinh trị giá 175.000 USD thì đáng lẽ phải không có vấn đề gì. Trừ khi Mercedes-Benz quay lại với một thỏa thuận phù hợp hơn, Feng sẽ xem xét đưa việc này lên Tòa án Tranh chấp Phương tiện Cơ giới (MVDT).
Qua thư điện tử, Mercedes-Benz New Zealand cho biết họ cam kết đảm bảo an toàn cho khách hàng và tuân thủ nghiêm túc Đạo luật Bảo vệ người tiêu dùng. “Chúng tôi đã biết về trải nghiệm của khách hàng và đã khắc phục từng vấn đề riêng lẻ”, hãng viết trong thư. “Với thiện chí của chúng tôi, chiếc xe vẫn được bảo hành mở rộng cho đến tháng 9/2025. Ngoài ra, chúng tôi đã cung cấp nhiều lựa chọn cho khách hàng, bao gồm thay thế phương tiện, tùy chọn đổi sang một chiếc xe khác hoặc hoàn tiền theo giá trị thị trường hiện tại”.
Feng cho rằng việc bảo hành mở rộng cho một chiếc xe phải liên tục cần sửa chữa là chưa đủ: “Tôi nhận được bảo hành mở rộng và điều gì xảy ra? Tôi vẫn phải đi đến xưởng sửa chữa hơn 10 lần mỗi năm. Đó không phải là một lời đề nghị công bằng”.
Mercedes-Benz GLS 2023 lộ thiết kế, tản nhiệt như Toyota Land Cruiser
Trước thềm ra mắt, mẫu xe SUV Mercedes-Benz GLS facelift 2023 đã bất ngờ bị rò rỉ hình ảnh trên mạng. Tuy nhiên, bức ảnh được Mercedes-Benz đăng trên trang web nhưng ngay sau đó đã bị gỡ xuống.
Theo hình ảnh được chia sẻ, phần đầu xe Mercedes-Benz GLS facelift 2023 mới có nhiều chi tiết được “làm mới”. Dễ thấy nhất là lưới tản nhiệt và cản trước được tinh chỉnh khá nhiều.
Hyundai Kona Hybrid 2023 dưới 600 triệu đồng, liệu có về Việt Nam?
Điểm nhấn của mẫu xe SUV đô thị Hyundai Kona Hybrid 2023 mới chính là hệ truyền động chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 5,05 lít/100 km.
Hyundai Kona thế hệ mới đã lần đầu tiên trình làng tại thị trường Hàn Quốc vào hồi tháng 12 năm ngoái. Ở thế hệ mới, mẫu SUV cỡ B này có 4 phiên bản là tiêu chuẩn, hybrid, N-Line và thuần điện EV. Tuy nhiên, mãi đến nay, hãng hãng mới chính thức tung Hyundai Kona 2023 bản Hybrid ra thị trường Hàn Quốc.
Cận cảnh Mercedes-Benz GLS400 độ Maybach hơn 3 tỷ đồng ở Hà Nội
(Kiến Thức) - Được mệnh danh là "S-Class của SUV" - mẫu xe SUV hạng sang Mercedes-Benz GLS400 4Matic 2017 này đã được chủ nhân nâng cấp thêm bộ bodykit siêu sang Maybach. Xe được chào bán trên sàn xe cũ với giá hơn 3 tỷ đồng.
Mẫu xe sang Mercedes GLS400 4Matic là phiên bản nâng cao của các chiếc GL-Class trước đó. Chữ “S” thêm vào nhằm mục tiêu lột tả cho khách hàng biết rằng đây là chiếc SUV hạng sang tương tự như chữ S trong S-Class. Xe được phân phối nhằm mục đích đáp ứng cho các nhóm khách hàng yêu quý sự lớn mạnh, hoành tráng và khỏe khoắn.
Sau ba năm kể từ khi ra mắt toàn cầu vào năm 2022, Honda CR-V 2026 thế hệ thứ sáu cuối cùng cũng chính thức được giới thiệu tại thị trường quê nhà Nhật Bản.
Mẫu xe SUV cỡ D Nissan NX8 nhiều khả năng cũng sẽ được xem xét để xuất khẩu, dù thời gian ra mắt cụ thể và giá bán theo từng thị trường vẫn chưa được công bố.
Thương hiệu môtô cơ bắp thương hiệu Mỹ vừa chính thức ra mắt Harley-Davidson X440T 2026 tại thị trường Ấn Độ với giá bán vô cùng hấp dẫn với dân chơi hai bánh.
Lãnh đạo Toyota xác nhận mẫu siêu sang Century Coupe sẽ không có bản chạy điện. Đối thủ mới của Rolls-Royce và Bentley quyết tâm giữ linh hồn động cơ đốt trong.
Bộ sưu tập Bentley Dutch Masters lấy cảm hứng từ 3 danh họa bất tử gồm Rembrandt, Vermeer và Van Gogh. Sự kiện ra mắt vừa tổ chức tại Bảo tàng Quốc gia Hà Lan.
Biển số “HR 88 B 8888” được xem là đắt nhất Ấn Độ, từng gây sốt với mức 1,17 crore rupee (hơn 3,4 tỷ đồng). Tuy nhiên, người trả giá cao nhất đã không nộp tiền.
Honda Việt Nam vừa triển khai chương trình "Hỗ trợ siêu hời - Lên đời xế mới” đổi ôtô đã qua sử dụng để lên đời xe mới, với mức ưu đãi đến 30 triệu đồng.
Dù chưa được bàn giao, tuy nhiên mẫu MPV cỡ lớn Galaxy V900 của Geely đã gây sự chú ý khi đạt một kỷ lục Guinness không ai ngờ tới khi chở tới 42 người.
Dù chưa được bàn giao, tuy nhiên mẫu MPV cỡ lớn Galaxy V900 của Geely đã gây sự chú ý khi đạt một kỷ lục Guinness không ai ngờ tới khi chở tới 42 người.
Biển số “HR 88 B 8888” được xem là đắt nhất Ấn Độ, từng gây sốt với mức 1,17 crore rupee (hơn 3,4 tỷ đồng). Tuy nhiên, người trả giá cao nhất đã không nộp tiền.
Thương hiệu môtô cơ bắp thương hiệu Mỹ vừa chính thức ra mắt Harley-Davidson X440T 2026 tại thị trường Ấn Độ với giá bán vô cùng hấp dẫn với dân chơi hai bánh.
Sau ba năm kể từ khi ra mắt toàn cầu vào năm 2022, Honda CR-V 2026 thế hệ thứ sáu cuối cùng cũng chính thức được giới thiệu tại thị trường quê nhà Nhật Bản.
Honda Việt Nam vừa triển khai chương trình "Hỗ trợ siêu hời - Lên đời xế mới” đổi ôtô đã qua sử dụng để lên đời xe mới, với mức ưu đãi đến 30 triệu đồng.
Lãnh đạo Toyota xác nhận mẫu siêu sang Century Coupe sẽ không có bản chạy điện. Đối thủ mới của Rolls-Royce và Bentley quyết tâm giữ linh hồn động cơ đốt trong.
Bộ sưu tập Bentley Dutch Masters lấy cảm hứng từ 3 danh họa bất tử gồm Rembrandt, Vermeer và Van Gogh. Sự kiện ra mắt vừa tổ chức tại Bảo tàng Quốc gia Hà Lan.
Mẫu xe SUV cỡ D Nissan NX8 nhiều khả năng cũng sẽ được xem xét để xuất khẩu, dù thời gian ra mắt cụ thể và giá bán theo từng thị trường vẫn chưa được công bố.
Những chiếc Subaru Forester đời cũ vẫn còn tồn kho tại đại lý khiến hãng phải nối dài chương trình ưu đãi mạnh tay để "xả hàng", sau khi thế hệ mới ra mắt.
Đã 7 năm trôi qua, nhưng mẫu xe tay ga Honda Vario 125 thế hệ mới vẫn dựa trên nền tảng động cơ eSP cũ. Tuy nhiên thiết kế của xe đã được làm mới hoàn toàn.
Thị trường ôtô tháng 12/2025 chứng kiến cuộc đua giảm giá ở phân khúc gầm cao trên 1 tỷ đồng. Hyundai Palisade, SantaFe, Ford Ranger và Honda CR-V đều giảm giá.
Tin đồn mẫu xe ga Honda Click 160 Street Edition phiên bản mới mang đậm phong cách street, sinh ra để lướt phố, chuẩn bị ra mắt khiến dân chơi xe máy nhộn nhịp.
Khi đặt cạnh các đối thủ cùng phân khúc, Hyundai Tucson 2025 mới nổi bật hơn bởi sự kết hợp giữa trang bị an toàn toàn diện và công nghệ hỗ trợ lái hiện đại...
Subaru Forester 2025 chính thức vượt qua hai đối thủ nặng ký là Honda Prelude và Toyota Crown Estate để giành giải thưởng "Xe của năm" tại Nhật Bản lần thứ 46.