Được sản xuất trong khoảng từ năm 2001-2012, Mazda RX-8 là mẫu xe kế nhiệm "huyền thoại" RX-7, vốn đã bị ngừng sản xuất từ năm 2002. Mẫu xe này về Việt Nam với số lượng khá ít, trong đó đa số chúng ngày nay đều đã được độ lại ít nhiều theo ý thích của chủ nhân.Tới năm 2009, RX8 trải qua một đợt nâng cấp giữa vòng đời lớn (facelift), với nhiều thay đổi mạnh mẽ về mọi mặt. Chiếc RX-8 tại Sài Gòn này thuộc phiên bản cũ, xe đã được chủ nhân độ lại ngoại thất để trở nên thể thao hơn. Tuy nhiên có lẽ do mong ước sở hữu một chiếc Ferrari quá lớn nên chủ xe đã gắn lên chiếc RX-8 thương hiệu Ferrari.Ở phía trước, toàn bộ cản trước nguyên bản của chiếc xe thể thao RX-8 đã được thay thế bằng cản độ của hãng VIS Racing. Chưa dừng lại ở đó, các hốc hút gió ở 2 bên cản đã được bổ sung thêm các đèn sương mù LED thay vì để trống như cản trước VIS nguyên bản. Logo Ferrari được gắn ở trên mũi xe và dưới lưới tản nhiệt.Thuộc phiên bản RX-8 cũ, nhưng cụm đèn pha của chiếc xe cũng được chế lại với các thấu kính projector và những dải đèn LED, khiến nó trở nên bắt mắt và hiện đại hơn cả phiên bản RX8 "đời cuối" sau facelift.Nắp ca-pô của chiếc xe cũng đã được thay bằng loại siêu nhẹ bằng sợi carbon, đồng thời tích hợp thêm các khe tản nhiệt của hãng Seibon. Ở bên dưới, chủ xe đã chế thêm 2 lẫy mở nắp ca-pô nhanh như những xe đua.Ở hai bên thân xe cũng có nhiều sự thay đổi, bắt đầu từ logo Ferrari trên vè trước và ốp gương sợi carbon.Một điểm khá kỳ lạ khác trên chiếc RX-8 này đó là cấu hình mâm độ khá kỳ lạ, khi ở bánh trước chiếc xe sử dụng cặp mâm 6 cánh 18 inch theo mẫu mâm Volk TE37.Trong khi đó ở phía sau, xe lại dùng mâm 5 cánh 18 inch rộng bản kiểu Work Meister với thiết kế khác mâm trước. Tuy nhiên cả mâm trước sau đều có điểm chung đó là sơn màu xanh và gắn logo Ferrari.Để phù hợp với mâm rộng, chiếc RX-8 đã được chủ nhân nới rộng vè sau bằng bộ kit ốp theo phong cách của hãng Rocket Bunny từ Nhật. Ở phía sau, chiếc xe cũng có cản sau của VIS Racing, đồng thời các logo Ferrari tiếp tục được chủ xe gắn trên nắp khoang hành lý.Thay vì sử dụng động cơ piston truyền thống, RX-8 được trang bị động cơ rotor Wankel 1.3l nạp khí tự nhiên với công suất 212 mã lực cho bản số tự động và 232 mã lực cho bản số sàn. Bằng cách sử dụng một rotor hình tam giác lồi xoay liên tục trong một buồng gần giống hình oval, động cơ Wankel có cả 3 kỳ nén-nổ-xả trong một chu kỳ xoay, tạo ra công suất cực lớn với dung tích nhỏ.Tuy nhiên đổi lại, loại động cơ này có mô-men xoắn nhỏ, rất ăn xăng, hay bị hở gioăng và không thân thiện với môi trường. Dù có dòng chữ Turbo gắn ở phía sau, nhưng nhiều khả năng dòng chữ này cũng chi có tác dụng trang trí như những logo Ferrari, khi chiếc RX-8 vẫn giữ nguyên động cơ Wankel nạp khí tự nhiên.
Được sản xuất trong khoảng từ năm 2001-2012, Mazda RX-8 là mẫu xe kế nhiệm "huyền thoại" RX-7, vốn đã bị ngừng sản xuất từ năm 2002. Mẫu xe này về Việt Nam với số lượng khá ít, trong đó đa số chúng ngày nay đều đã được độ lại ít nhiều theo ý thích của chủ nhân.
Tới năm 2009, RX8 trải qua một đợt nâng cấp giữa vòng đời lớn (facelift), với nhiều thay đổi mạnh mẽ về mọi mặt. Chiếc RX-8 tại Sài Gòn này thuộc phiên bản cũ, xe đã được chủ nhân độ lại ngoại thất để trở nên thể thao hơn. Tuy nhiên có lẽ do mong ước sở hữu một chiếc Ferrari quá lớn nên chủ xe đã gắn lên chiếc RX-8 thương hiệu Ferrari.
Ở phía trước, toàn bộ cản trước nguyên bản của chiếc xe thể thao RX-8 đã được thay thế bằng cản độ của hãng VIS Racing. Chưa dừng lại ở đó, các hốc hút gió ở 2 bên cản đã được bổ sung thêm các đèn sương mù LED thay vì để trống như cản trước VIS nguyên bản. Logo Ferrari được gắn ở trên mũi xe và dưới lưới tản nhiệt.
Thuộc phiên bản RX-8 cũ, nhưng cụm đèn pha của chiếc xe cũng được chế lại với các thấu kính projector và những dải đèn LED, khiến nó trở nên bắt mắt và hiện đại hơn cả phiên bản RX8 "đời cuối" sau facelift.
Nắp ca-pô của chiếc xe cũng đã được thay bằng loại siêu nhẹ bằng sợi carbon, đồng thời tích hợp thêm các khe tản nhiệt của hãng Seibon. Ở bên dưới, chủ xe đã chế thêm 2 lẫy mở nắp ca-pô nhanh như những xe đua.
Ở hai bên thân xe cũng có nhiều sự thay đổi, bắt đầu từ logo Ferrari trên vè trước và ốp gương sợi carbon.
Một điểm khá kỳ lạ khác trên chiếc RX-8 này đó là cấu hình mâm độ khá kỳ lạ, khi ở bánh trước chiếc xe sử dụng cặp mâm 6 cánh 18 inch theo mẫu mâm Volk TE37.
Trong khi đó ở phía sau, xe lại dùng mâm 5 cánh 18 inch rộng bản kiểu Work Meister với thiết kế khác mâm trước. Tuy nhiên cả mâm trước sau đều có điểm chung đó là sơn màu xanh và gắn logo Ferrari.
Để phù hợp với mâm rộng, chiếc RX-8 đã được chủ nhân nới rộng vè sau bằng bộ kit ốp theo phong cách của hãng Rocket Bunny từ Nhật. Ở phía sau, chiếc xe cũng có cản sau của VIS Racing, đồng thời các logo Ferrari tiếp tục được chủ xe gắn trên nắp khoang hành lý.
Thay vì sử dụng động cơ piston truyền thống, RX-8 được trang bị động cơ rotor Wankel 1.3l nạp khí tự nhiên với công suất 212 mã lực cho bản số tự động và 232 mã lực cho bản số sàn. Bằng cách sử dụng một rotor hình tam giác lồi xoay liên tục trong một buồng gần giống hình oval, động cơ Wankel có cả 3 kỳ nén-nổ-xả trong một chu kỳ xoay, tạo ra công suất cực lớn với dung tích nhỏ.
Tuy nhiên đổi lại, loại động cơ này có mô-men xoắn nhỏ, rất ăn xăng, hay bị hở gioăng và không thân thiện với môi trường. Dù có dòng chữ Turbo gắn ở phía sau, nhưng nhiều khả năng dòng chữ này cũng chi có tác dụng trang trí như những logo Ferrari, khi chiếc RX-8 vẫn giữ nguyên động cơ Wankel nạp khí tự nhiên.