Một bằng sáng chế mới được hé lộ của Mazda, mô tả chi tiết về các phương pháp và quy trình mà hãng sẽ sử dụng để chế tạo khung gầm mới. Điều đáng nói là khung gầm này sẽ được chế tạo chủ yếu từ sợi carbon, đây là một ý tưởng được đánh giá là khá táo bạo. Bởi lẽ, Mazda dù là một thương hiệu có chỗ đứng trên thị trường nhưng nguồn lực tài chính vẫn còn hạn chế khi so với những thương hiệu cùng quê nhà như Toyota hay Honda.
Theo Motor1, Mazda có thể đang xem xét công nghệ này để giảm trọng lượng cho xe trong kỷ nguyên điện khí hóa. Các bằng sáng chế khác được Mazda công bố gần đây cho thấy hãng đang gặp khó khăn trong việc tạo ra nhiều xe hybrid và xe điện hoàn chỉnh hơn, do cả hai loại xe này thường nặng hơn xe chạy động cơ đốt trong thuần túy.
Theo đó, Mazda đang nghiên cứu công nghệ đan các lớp sợi carbon vào nhau để tạo ra bề mặt có thể chống chịu tốt lực tác động từ bất cứ hướng nào.
Dựa trên các chi tiết pháp lý của tài liệu, Mazda sẽ không đơn độc trong việc phát triển khung gầm này. Bằng sáng chế được giao cho cả nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng như Công ty TNHH Vật liệu & Hóa chất Thép Nippon. Nói cách khác, Mazda đang hợp tác với một đối tác có kinh nghiệm phát triển cấu trúc sợi carbon.
Bằng sáng chế cho thấy xe sử dụng làm ví dụ không phải xe thể thao mà là sedan thường. Dựa trên hình ảnh kèm theo thì Mazda6 là cái tên được nhắc tới nhiều nhất. Tuy nhiên, ngay cả với một mẫu sedan chủ lực như Mazda6, sử dụng khung gầm trên vẫn là quá phí phạm.
Mặt khác, không ngoại trừ khả năng khung gầm sợi carbon mới này của Mazda sẽ được dùng cho siêu xe mới. Hãng từ lâu đã ấp ủ tham vọng làm xe thể thao, siêu xe tiếp nối tinh thần RX-7 thời xưa, nhưng chưa thể hiện thực hoá.
>>> Mời độc giả xem thêm video Xót xa nhiều “nghĩa địa” xe ô tô điện bị bỏ hoang ở Trung Quốc: