Mới đây trên trang mạng xã hội Twitter đã xuất hiện môt hình ảnh rò rỉ được cho là 2 phiên bản của xe Toyota Corolla 2018 tại thị trường Nhật Bản. Thế hệ thứ 11 của Toyota Corolla Axio và Fielder đã được ra mắt vào năm 2012 tại thị trường này và một phiên bản nâng cấp vào năm 2015. Chính vì thế việc bổ sung thế hệ mới cũng là điều dễ hiểu.Tại thị trường Nhật Bản, Toyota Corolla Axio và Fielder cũng chính là hai phiên bản sedan và station wagon của dòng xe này. Qua hình ảnh rò rỉ duy nhất này có thể thấy được những thay đổi trong thiết kế của Toyota Corolla thế hệ mới so với tiền nhiệm.Có lẽ đầu xe là nơi các nhà thiết kế tập trung thay đổi nhiều nhất. Trong đó đáng chú ý nhất là phần lưới tản nhiệt dưới trên cả hai phiên bản đều đã không còn những thanh ngang kim loại thay vào đó là dạng lưới. Cản trước cũng được thay đổi. Bên cạnh đó là cụm đèn sương mù đã được tách biệt với lưới tản nhiệt và tích hợp vào hốc gió.Nhìn từ bên sườn có thể thấy Toyota Corolla 2018 tại Nhật Bản được trang bị bộ la-zăng mới. Trên bản Fielder là la-zăng dạng 4 chấu kép với hai tông màu, còn trên Axio, la-zăng được thiết kế dạng xoáy đẹp mắt hơn.Các kích thước cơ bản của Toyota Corolla Axio bao gồm chiều dài tổng thể 4.400 mm, rộng 1.695 mm và cao 1.460 mm. 3 con số tương ứng của Toyota Corolla Fielder là 4.400/4.410 mm, 1.695 mm và 1.465/1.475/1.500/1.510/1.535 mm, tùy phiên bản.Tại thị trường Nhật Bản, Toyota Corolla Axio được trang bị 3 tùy chọn động cơ xăng. Đầu tiên là động cơ 4 xy-lanh 1,3 lít với công suất tối đa 95 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121 Nm. Thứ hai là động cơ 4 xy-lanh 1,5 lít, tạo ra 2 mức sức mạnh 109 mã lực/138 Nm ở bản dẫn động 1 cầu và 103 mã lực/132 Nm ở bản dẫn động 2 cầu. Cả hai động cơ này đi kèm hộp số CVT.Cuối cùng là động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1,5 lít với công suất tối đa 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 136 Nm đi kèm hộp số sàn 5 cấp.Bên cạnh đó, Toyota Corolla Axio còn có động cơ lai hybrid được bao gồm máy xăng 1,5 lít với công suất tối đa 74 mã lực và mô-men xoắn cực đại 111 Nm kết hợp với mô-tơ điện mạnh 61 mã lực và 169 Nm, đi kèmqua hộp số e-CVT tiêu chuẩn.Trong khi đó, hệ truyền động của Toyota Corolla Fielder cũng bao gồm 3 động cơ xăng và 1 động cơ hybrid như trên Axio. Thêm vào đó là động cơ xăng dung tích 1,8 lít cho công suất tối đa 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số CVT.Hiện chưa rõ thời điểm Hãng xe Nhật Bản cũng chưa tiết lộ về thời điểm ra mắt mẫu xe mới này tuy nhiên Toyota chắc sẽ không bỏ lỡ cơ hội được giới thiệu nó tại triển Lãm Tokyo diễn ra vào ngày 25/10 sắp tới. Trong khi đó ở châu Âu, Toyota Corolla 2018 đang trải qua các thử nghiệm để sẵn sàng ra mắt vào cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019. Nguồn ành: indianautosblog.com
Mới đây trên trang mạng xã hội Twitter đã xuất hiện môt hình ảnh rò rỉ được cho là 2 phiên bản của xe Toyota Corolla 2018 tại thị trường Nhật Bản. Thế hệ thứ 11 của Toyota Corolla Axio và Fielder đã được ra mắt vào năm 2012 tại thị trường này và một phiên bản nâng cấp vào năm 2015. Chính vì thế việc bổ sung thế hệ mới cũng là điều dễ hiểu.
Tại thị trường Nhật Bản, Toyota Corolla Axio và Fielder cũng chính là hai phiên bản sedan và station wagon của dòng xe này. Qua hình ảnh rò rỉ duy nhất này có thể thấy được những thay đổi trong thiết kế của Toyota Corolla thế hệ mới so với tiền nhiệm.
Có lẽ đầu xe là nơi các nhà thiết kế tập trung thay đổi nhiều nhất. Trong đó đáng chú ý nhất là phần lưới tản nhiệt dưới trên cả hai phiên bản đều đã không còn những thanh ngang kim loại thay vào đó là dạng lưới. Cản trước cũng được thay đổi. Bên cạnh đó là cụm đèn sương mù đã được tách biệt với lưới tản nhiệt và tích hợp vào hốc gió.
Nhìn từ bên sườn có thể thấy Toyota Corolla 2018 tại Nhật Bản được trang bị bộ la-zăng mới. Trên bản Fielder là la-zăng dạng 4 chấu kép với hai tông màu, còn trên Axio, la-zăng được thiết kế dạng xoáy đẹp mắt hơn.
Các kích thước cơ bản của Toyota Corolla Axio bao gồm chiều dài tổng thể 4.400 mm, rộng 1.695 mm và cao 1.460 mm. 3 con số tương ứng của Toyota Corolla Fielder là 4.400/4.410 mm, 1.695 mm và 1.465/1.475/1.500/1.510/1.535 mm, tùy phiên bản.
Tại thị trường Nhật Bản, Toyota Corolla Axio được trang bị 3 tùy chọn động cơ xăng. Đầu tiên là động cơ 4 xy-lanh 1,3 lít với công suất tối đa 95 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121 Nm. Thứ hai là động cơ 4 xy-lanh 1,5 lít, tạo ra 2 mức sức mạnh 109 mã lực/138 Nm ở bản dẫn động 1 cầu và 103 mã lực/132 Nm ở bản dẫn động 2 cầu. Cả hai động cơ này đi kèm hộp số CVT.
Cuối cùng là động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1,5 lít với công suất tối đa 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 136 Nm đi kèm hộp số sàn 5 cấp.
Bên cạnh đó, Toyota Corolla Axio còn có động cơ lai hybrid được bao gồm máy xăng 1,5 lít với công suất tối đa 74 mã lực và mô-men xoắn cực đại 111 Nm kết hợp với mô-tơ điện mạnh 61 mã lực và 169 Nm, đi kèmqua hộp số e-CVT tiêu chuẩn.
Trong khi đó, hệ truyền động của Toyota Corolla Fielder cũng bao gồm 3 động cơ xăng và 1 động cơ hybrid như trên Axio. Thêm vào đó là động cơ xăng dung tích 1,8 lít cho công suất tối đa 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số CVT.
Hiện chưa rõ thời điểm Hãng xe Nhật Bản cũng chưa tiết lộ về thời điểm ra mắt mẫu xe mới này tuy nhiên Toyota chắc sẽ không bỏ lỡ cơ hội được giới thiệu nó tại triển Lãm Tokyo diễn ra vào ngày 25/10 sắp tới. Trong khi đó ở châu Âu, Toyota Corolla 2018 đang trải qua các thử nghiệm để sẵn sàng ra mắt vào cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019. Nguồn ành: indianautosblog.com