Lý do KIA Carnival 2022 bất ngờ bó máy, hãng từ chối bảo hành?

Google News

Chiếc Kia Carnival đời 2022 của một người dùng tại TP HCM có dấu hiệu hư hỏng động cơ bị hãng từ chối bảo hành vì lý do chủ xe không không tuân thủ lịch bảo dưỡng chính hãng.

Video: Người dùng đánh giá Kia Carnival sau 7000km.
Sự việc bắt nguồn từ chiếc Kia Carnival đời 2022 của anh Võ Hoàng Sơn (sống tại TP HCM) khi đang chạy có nổi đèn báo áp suất dầu ở mức thấp, sau đó tự động tắt máy, động cơ không nổ và khó khởi động lại. Sau khi phát hiện sự cố trên, anh Sơn đã đưa xe đến Kia Trường Chinh để kiểm tra và sửa chữa.
Sau khi kiểm tra sơ bộ, xưởng dịch vụ thông báo cho chủ xe biết phần trục khuỷu động cơ không thể quay được, hư hỏng này liên quan đến động cơ, cần phải tiến hành bổ máy (ra máy) để tìm hiểu nguyên nhân. Được biết, chiếc Carnival chỉ mới đi được hơn 40.000 km nhưng xưởng dịch vụ đã từ chối bảo hành hư hỏng động cơ đối với trường hợp này.
Ly do KIA Carnival 2022 bat ngo bo may, hang tu choi bao hanh?
KIA Carnival 2022 có hiện tượng bó máy bị hãng từ chối bảo hành, nguyên nhân là gì?
Theo chia sẻ từ phía xưởng dịch vụ, lịch sử bảo dưỡng xe KIA Carnival 2022 trên hệ thống không ghi nhận bất cứ lần bảo dưỡng chính hãng nào của chiếc xe kể từ khi đăng ký bảo hành (tháng 8/2022). Cho đến hiện tại, chiếc xe đã vận hành 44.416 km nhưng chưa thực hiện bảo dưỡng định kỳ lần nào tại hệ thống đại lý ủy quyền KIA. Căn cứ vào nội dung sổ bảo hành xe do Kia Việt Nam phát hành, chiếc KIA Carnival 2022 sẽ bị từ chối bảo hành cho các trường hợp gặp trục trặc, sự cố nếu chủ xe "không bảo dưỡng xe định kỳ hoặc bảo dưỡng xe định kỳ không đầy đủ theo lịch bảo dưỡng định kỳ". Trách nhiệm của chủ xe "phải tuân chủ lịch bảo dưỡng định kỳ tại các đại lý của công ty phân phối".
Hầu hết các hãng xe hiện nay đều có chính sách bảo hành cho khách mua xe ô tô cùng nhiều điều kiện kèm theo. Tuy nhiên, chủ xe thường không đọc kỹ nội dung và quy định sổ bảo hành, không nắm rõ điều kiện để được bảo hành, dễ gặp rắc rối khi xảy ra sự cố. Như trường hợp của chiếc Carnival nói trên, anh Sơn chia sẻ thường tự thực hiện thay dầu tại nhà vì có đủ dụng cụ, trang thiết bị để thực hiện điều này.
Ly do KIA Carnival 2022 bat ngo bo may, hang tu choi bao hanh?-Hinh-2
Sau khi kiểm tra, xưởng dịch vụ phát hiện bất ổn của chiếc Carnival 2022 liên quan đến động cơ.
Các hãng xe thường yêu cầu khách hàng tuân thủ lịch bảo dưỡng định kỳ tại các xưởng dịch vụ chính hãng. Mỗi lần bảo dưỡng, hệ thống sẽ cập nhật lịch sử cũng như các hạng mục thực hiện. Đây cũng là căn cứ để hãng chuẩn đoán lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng, tìm ra nguyên nhân và sớm có cách khắc phục nếu xảy ra sự cố.
Những trường hợp chủ xe tự sửa chữa hoặc thực hiện bảo dưỡng tại các cơ sở tư nhân, hãng khó xác định nguyên nhân khi xảy ra lỗi, sự cố. Đa số các hãng xe đều từ chối bảo hành xe trong các trường hợp này.
Từ sự việc này, các chuyên gia khuyến cáo người dùng ô tô tuân thủ lịch bảo dưỡng tại các cơ sở chính hãng nếu xe còn hạn bảo hành. Khi hết hạn bảo hành, người dùng có thể thực hiện tại các cơ sở bên ngoài nhưng vẫn nên giữ lại sổ bảo hành với các thông tin chi tiết về các mục đã thực hiện trong những đợt bảo dưỡng để tạo lịch sử sửa chữa, giúp kỹ thuật viên dễ dàng tìm ra nguyên nhân và lỗi xảy ra.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)