Giá xe Porsche sẽ tăng từ 4 - 8% ở châu Âu và Mỹ trong nửa cuối năm để chống lại các chi phí cao hơn ảnh hưởng đến lợi nhuận trong quý đầu tiên, ngay cả khi lợi nhuận và doanh thu của hãng đã tăng hơn 25%.
Theo chia sẻ của Giám đốc tài chính Lutz Meschke, Porsche vẫn đang gặp vấn đề với việc cung cấp chất bán dẫn và các bộ phận cho hệ thống sưởi điện áp cao của mẫu xe Taycan. Tuy nhiên hãng vẫn kỳ vọng vấn đề này sẽ được cải thiện trong những tháng tới.
|
Lợi nhuận tăng gấp 3, Porsche vẫn tăng giá bán xe trong tháng tới. |
Theo đại diện hãng xe thể thao Đức, trong quý đầu tiên của năm 2023, lợi nhuận hoạt động của Porsche tăng 1,84 tỷ Euro, trong khi doanh thu tăng lên 10,1 tỷ Euro. Con số này cao hơn khoảng 25% so với năm ngoái, khi sự gián đoạn chuỗi cung ứng đang làm “điêu đứng” ngành công nghiệp ô tô. Số lượng xe Porsche được giao tăng 18% lên 80.767 xe với Trung Quốc là thị trường có lượng tiêu thụ lớn nhất.
Porsche đã tái khẳng định mục tiêu của mình cho năm 2023 là đạt lợi nhuận bán hàng từ 17% đến 19% với doanh thu từ 40 đến 42 tỷ Euro (44,1 - 48,5 tỷ USD). Porsche cho biết lợi nhuận từ việc sản xuất ôtô của hãng là 18,2% trong quý đầu tiên.
|
P orsche cho biết lợi nhuận từ việc sản xuất ôtô của hãng là 18,2% trong quý đầu tiên của năm 2023 này. |
Lợi nhuận hoạt động trong nhánh dịch vụ tài chính của hãng đã giảm xuống 86 triệu Euro so với 102 triệu Euro trước đó. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc định giá các công cụ phái sinh và phòng ngừa rủi ro lãi suất cũng như tác động của việc tăng lãi suất đối với các sản phẩm tài chính.
Porsche đang lên kế hoạch cho một chiếc SUV hiệu suất cao chạy hoàn toàn bằng điện, được định vị trên chiếc Cayenne. Dự kiến, mẫu xe mới này sẽ được ra mắt vào khoảng năm 2026, như một phần trong kế hoạch tăng tỷ suất lợi nhuận hoạt động lên hơn 20%.