Land Rover Defender 2020 mới đã ra mắt hồi tháng 9 năm ngoái tại Triển lãm xe Frankfurt Auto Show 2019 (Đức). Mẫu SUV mang tính biểu tượng hơn 7 thập kỷ có ngoại hình mới với nội thất và động cơ nâng cấp. Mẫu xe này một lần nữa được trưng bày tại Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2020 đang diễn ra ở Las Vegas. Xe được trang bị công nghệ kết nối tân tiến. Hai phiên bản SUV hạng sang Land Rover Defender 2020 gồm 90 và 110 là những chiếc xe đầu tiên trên thế giới trang bị bộ modem kép được gọi là eSim kép. Công nghệ này cho phép chiếc xe kết nối với cùng lúc 2 smartphone thông qua công nghệ Bluetooth.Công nghệ mới tăng cường khả năng kết nối và đa chức năng, được cung cấp bởi hai nền tảng chíp Qualcomm Snapdragon 820 Am, mỗi nền tảng đều có thêm modem Snapdragon X12 tích hợp. Công nghệ này mang lại trải nghiệm kết nối trên xe phong phú, chân thực và liền mạch hơn. Đồng thời làm cho các thế hệ phương tiện tiếp theo được kết nối nhiều hơn, thông minh hơn và nhận thức được môi trường xung quanh. Với 2 modem LTE, Land Rover Defender có thể tự động tải xuống các bản cập nhật Software-Over-The-Air (SOTA) mà không bị gián đoạn trong khi phát nhạc hay kết nối với các ứng dụng khi đang di chuyển. Mẫu 4x4 có 16 mô-đun điện tử có thể được cập nhật ở mọi nơi trên thế giới, sử dụng công nghệ lưu trữ đám mây từ CloudCar để cung cấp khả năng cá nhân hóa, nội dung và các dịch vụ. Ngoài ra, xe còn có Hệ thống Hỗ trợ Lái Nâng cao được phát triển cùng với Bosch bao gồm hệ thống Camera vòm 3D hoạt động như một giám sát linh hoạt cho người lái xe. Mẫu xe này sử hữu công nghệ an toàn như phanh khẩn cấp, trợ giúp giữ làn, nhận biết biển báo giao thông, điều khiển hành trình, theo dõi mức độ tập trung của tài xế, trợ giúp đỗ xe trước và sau. Defender 2020 bản tiêu chuẩn được trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10 inch, cụm đồng hồ số 7 inch, đèn pha LED, hệ thống âm thanh 6 loa. Bản cao hơn có ghế trước chỉnh điện 18 hướng, nội thất bọc da, hệ thống âm thanh 14 loa, cùng danh sách dài các tính năng trợ lái điện tử.Về mặt kỹ thuật, Land Rover Defender 2020 được phát triển trên nền tảng unibody bằng nhôm thay cho khung thép, giảm đáng kể trọng lượng qua đó giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Nhà sản xuất nhấn mạnh SUV mới vẫn đảm bảo khả năng off-road ấn tượng dù sử dụng khung nhôm. Defender 90 sử dụng động cơ tăng áp 3.0L 6 xy-lanh thẳng hàng, kết hợp với hệ thống lai nhẹ 48 volt, cho công suất 395 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm. Xe tăng tốc 0-96 km/h trong 5,7 giây. Phiên bản Defender 110 được trang bị động cơ tăng áp 2.0L 4 xi-lanh, sản sinh công suất 296 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm. Cả hai động cơ đều dẫn động 4 bánh, kết nối với hộp số tự động 8 cấp, hộp số phụ 2 cấp, khả năng tời 4,1 tấn, lội sâu gần 1 m. Giá xe Land Rover Defender 2020 khởi điểm tại Mỹ là 49.900 USD cho bản động cơ 4 xy-lanh, 62.250 USD cho bản động cơ 6 xy-lanh. Bản đắt nhất là Defender X (Defender 110) với tùy chọn động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng có giá 81.000 USD.
Land Rover Defender 2020 mới đã ra mắt hồi tháng 9 năm ngoái tại Triển lãm xe Frankfurt Auto Show 2019 (Đức). Mẫu SUV mang tính biểu tượng hơn 7 thập kỷ có ngoại hình mới với nội thất và động cơ nâng cấp.
Mẫu xe này một lần nữa được trưng bày tại Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2020 đang diễn ra ở Las Vegas. Xe được trang bị công nghệ kết nối tân tiến. Hai phiên bản SUV hạng sang Land Rover Defender 2020 gồm 90 và 110 là những chiếc xe đầu tiên trên thế giới trang bị bộ modem kép được gọi là eSim kép. Công nghệ này cho phép chiếc xe kết nối với cùng lúc 2 smartphone thông qua công nghệ Bluetooth.
Công nghệ mới tăng cường khả năng kết nối và đa chức năng, được cung cấp bởi hai nền tảng chíp Qualcomm Snapdragon 820 Am, mỗi nền tảng đều có thêm modem Snapdragon X12 tích hợp.
Công nghệ này mang lại trải nghiệm kết nối trên xe phong phú, chân thực và liền mạch hơn. Đồng thời làm cho các thế hệ phương tiện tiếp theo được kết nối nhiều hơn, thông minh hơn và nhận thức được môi trường xung quanh.
Với 2 modem LTE, Land Rover Defender có thể tự động tải xuống các bản cập nhật Software-Over-The-Air (SOTA) mà không bị gián đoạn trong khi phát nhạc hay kết nối với các ứng dụng khi đang di chuyển.
Mẫu 4x4 có 16 mô-đun điện tử có thể được cập nhật ở mọi nơi trên thế giới, sử dụng công nghệ lưu trữ đám mây từ CloudCar để cung cấp khả năng cá nhân hóa, nội dung và các dịch vụ.
Ngoài ra, xe còn có Hệ thống Hỗ trợ Lái Nâng cao được phát triển cùng với Bosch bao gồm hệ thống Camera vòm 3D hoạt động như một giám sát linh hoạt cho người lái xe. Mẫu xe này sử hữu công nghệ an toàn như phanh khẩn cấp, trợ giúp giữ làn, nhận biết biển báo giao thông, điều khiển hành trình, theo dõi mức độ tập trung của tài xế, trợ giúp đỗ xe trước và sau.
Defender 2020 bản tiêu chuẩn được trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10 inch, cụm đồng hồ số 7 inch, đèn pha LED, hệ thống âm thanh 6 loa. Bản cao hơn có ghế trước chỉnh điện 18 hướng, nội thất bọc da, hệ thống âm thanh 14 loa, cùng danh sách dài các tính năng trợ lái điện tử.
Về mặt kỹ thuật, Land Rover Defender 2020 được phát triển trên nền tảng unibody bằng nhôm thay cho khung thép, giảm đáng kể trọng lượng qua đó giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Nhà sản xuất nhấn mạnh SUV mới vẫn đảm bảo khả năng off-road ấn tượng dù sử dụng khung nhôm.
Defender 90 sử dụng động cơ tăng áp 3.0L 6 xy-lanh thẳng hàng, kết hợp với hệ thống lai nhẹ 48 volt, cho công suất 395 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm. Xe tăng tốc 0-96 km/h trong 5,7 giây.
Phiên bản Defender 110 được trang bị động cơ tăng áp 2.0L 4 xi-lanh, sản sinh công suất 296 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm. Cả hai động cơ đều dẫn động 4 bánh, kết nối với hộp số tự động 8 cấp, hộp số phụ 2 cấp, khả năng tời 4,1 tấn, lội sâu gần 1 m.
Giá xe Land Rover Defender 2020 khởi điểm tại Mỹ là 49.900 USD cho bản động cơ 4 xy-lanh, 62.250 USD cho bản động cơ 6 xy-lanh. Bản đắt nhất là Defender X (Defender 110) với tùy chọn động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng có giá 81.000 USD.