Land Rover bắt tay với Chery “hồi sinh” dòng xe Freelander

Google News

Mới đây, Land Rover cho biết sẽ hợp tác cùng với nhà sản xuất ô tô Chery (Trung Quốc) để đưa dòng tên Freelander trở lại thị trường sau gần một thập kỷ vắng mặt.

Video: Giới thiệu Land Rover Freelander 2 L359 (2007-2015).
Land Rover sẽ tách Freelander ra thành một thương hiệu con chuyên sản xuất ôtô thuần điện, tương tự Jaguar.
Những chiếc xe mang bảng tên Freelander sẽ được thiết kế bởi cả kỹ sư từ Chery và Land Rover, dựa trên kiến trúc xe điện của Chery và được sản xuất tại nhà máy Chery Jaguar Land Rover (CJLR) đặt tại Changshu (Trung Quốc). Ban đầu, các mẫu xe Freelander tại Trung Quốc sẽ được phân phối thông qua mạng lưới đại lý riêng. Sau đó, cả hai hãng sẽ lên kế hoạch đưa dòng sản phẩm Freelander tiếp cận các thị trường nước ngoài.
Land Rover bat tay voi Chery “hoi sinh” dong xe Freelander
Land Rover bắt tay với Chery “hồi sinh” dòng xe Freelander. 
Chery và Jaguar Land Rover đã có 12 năm hợp tác ở Trung Quốc. Vào năm 2012, hai công ty thành lập một liên doanh sản xuất xe Jaguar và Land Rover để phân phối tại thị trường tỷ dân này.
Nhà máy liên doanh bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2014. Các kỹ sư của JLR đã giúp Chery rất nhiều trong việc thiết kế hệ thống treo. Bên cạnh đó, các mẫu xe biểu tượng từ Land Rover còn là niềm cảm hứng lớn cho các thiết kế của Chery. Điều này lý giải tại sao nhiều mẫu xe của Chery như Jaecoo J6 lại có ngoại hình giống Defender đến vậy.
Phát biểu về quyết định mang tính lịch sử này, Chủ tịch Tập đoàn Chery – ông Yin Tongyue cho biết: “Chery và JLR đang tạo dựng một mô hình hợp tác sáng tạo tiêu biểu cho con đường phát triển của chúng tôi trong tương lai. Sự kết hợp giữa công nghệ xe điện tiên tiến của Chery với sức hấp dẫn đặc biệt của thương hiệu Freelander chắc chắn sẽ mang đến cho người tiêu dùng Trung Quốc và toàn cầu trải nghiệm xe điện độc đáo.”
Land Rover bat tay voi Chery “hoi sinh” dong xe Freelander-Hinh-2
Được biết, M3X đã được Chery sử dụng rộng rãi ở Trung Quốc cho các mẫu như Exeed RX PHEV, Chery Fulwin T9... 
Gần đây, cả hai hãng cũng đã ký kết một thỏa thuận quan trọng khác nhằm phát triển mảng xe điện của Land Rover. Theo đó, Chery sẽ cung cấp cho Land Rover các nền tảng khung gầm là M3X và E0X. Hãng xe Anh Quốc có thể sử dụng thoải mái các nền tảng này cho các thế hệ Range Rover, Discovery và Defender tiếp theo.
Được biết, M3X đã được Chery sử dụng rộng rãi ở Trung Quốc cho các mẫu như Exeed RX PHEV, Chery Fulwin T9... hỗ trợ cả kết cấu động cơ đốt trong truyền thông, hybrid, hybrid sạc ngoài (PHEV). Việc Land Rover trưng dụng hai nền tảng của Chery giúp công ty giảm bớt gánh nặng và tập trung phát triển nên nhiều phương tiện năng lượng mới.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)