Dù đã chính thức có mặt trên thị trường từ cuối năm 2018 nhưng phải đến tháng 9 này thì mẫu xe môtô KTM 790 Duke mới được phân phối tại thị trường Ấn Độ. Đáng chú ý hơn, giá xe KTM 790 Duke tại Ấn Độ có giá chỉ 863.000 Rupee, tương đương 281 triệu đồng, thấp hơn hẳn so với các thị trường châu Á khác.Tùy vào các loại thuế phí mà giá xe KTM 790 Duke tại các thị trường châu Á sẽ khác nhau. Giá xe KTM 790 Duke tại Việt Nam được niêm yết ở mức 615 triệu đồng, tại Indonesia tương đương 527 triệu đồng, tại Malaysia có giá tương đương 370 triệu đồng.KTM 790 Duke được định vị nằm giữa hai mẫu 690 Duke và 1290 Super Duke R. Xe trang bị bộ khung ống thép dạng lưới mắt cáo và bộ khung phụ bằng nhôm phía sau, ngoại hình của xe thừa hưởng thiết kế đặc trưng của đàn anh cao cấp KTM 1290 Super Duke R.Nổi bật chiếc xe là cụm đèn pha trước LED sắc cạnh chia đôi thành hai bên, hai yếm bên hông được vuốt nhọn hơn và bình xăng nhô cao hơn. Bên cạnh đó, ở phiên bản mới, chiếc xe không sở hữu bộ khung dạng lưới như có trên các mẫu xe khác, điểm chú ý kế tiếp là cụm ống xả đơn cùng nguyên phần đuôi cũng được vuốt nhọn, khiến chiếc xe càng trở nên thể thao hơn.Xe được trang bị sẵn bảng đồng hồ công tơ mét màu TFT khá nổi bật với tùy chọn kết nối điện thoại thông qua Bluetooth, cùng các tính năng hiện đại khác bao gồm; hệ thống hỗ trợ sang số nhanh, điều khiển khởi động lái đa nhiệm, hệ thống đo các thông số động cơ IMU,…KTM 790 Duke 2019 mới có ngoại hình khá thuôn và gọn, thay vì sự vuông vức và cứng cáp của KTM 690 Duke. Thân vỏ của xe cũng được bố trí gọn gàng, sở hữu nhiều đường nét sắc sảo. Bình xăng của xe có thiết kế gồ lên giúp người lái có điểm tựa núp gió tốt hơn khi tăng tốc. Khi được trang bị đầy đủ xăng, dầu máy và nước làm mát, KTM 790 Duke 2018 có trong lượt khoảng 174 kg.Một số chi tiết KTM 790 Duke phiên bản 2019 khá mạnh mẽ với những đường nét sắc bén tương tự như chiếc xe "đầu bảng" 1290 Super Duke R của hãng. Nhằm giúp tăng cường tính năng công thái học, The Scalpel có hệ thống thanh tay lái rộng 760 mm, làm bằng nhôm. Chiều cao yên ngồi xe khá hợp lý, chỉ khoảng 825 mm.KTM 790 Duke phiên bản mới còn được trang bị hệ thống treo WP gồm cặp phuộc hành trình ngược 43mm ở trước và giảm xóc lò xo trụ đơn phía sau, đi kèm là bộ vành hợp kim đúc 17 inch, hệ thống phanh đĩa đôi 300mm ở trước và đĩa đơn 240mm ở sau. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn trên xe.Công nghệ hỗ trợ điển tử trên xe bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt bánh sau, hệ thống cân bằng điện tử KTM gồm hệ thống chống trượt bánh và hệ thống chống bó cứng phanh ABS khi vào cua. Cùng với đó là 5 chế độ vận hành Street, Rain, Sport, Race và Supermoto, đi kèm hệ thống kiểm soát bốc đầu."Trái tim" của KTM 790 Duke phiên bản 2019 sẽ là khối động cơ hoàn toàn mới với xylanh đôi, DOHC, 8 van, dung tích 799cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 105 mã lực tại tua máy 9.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 87 Nm tại tua máy 8.000 vòng/phút.Khối động cơ mới này đi kèm với hộp số côn tay 6 cấp, tích hợp bộ ly hợp trượt và tính năng sang/về số nhanh. Trong đó đáng chú ý là chế độ Supermoto cho phép lái xe tắt tính năng ABS bánh sau, cho phép người lái chủ động trượt theo những pha cua góc nguy hiểm. KTM chỉ phân phối 100 chiếc 790 Duke cho thị trường Ấn Độ, chủ yếu tại 9 thành phố lớn là Mumbai, Pune, Surat, Delhi, Kolkata, Guwahati, Bangalore, Hyderabad và Chennai. Với mức giá chỉ 281 triệu đồng, rẻ hơn Việt Nam tới 335 triệu, nó khiến dân chơi môtô Việt phải ghen tị.Video: Xem chi tiết xe môtô KTM 790 Duke 2019.
Dù đã chính thức có mặt trên thị trường từ cuối năm 2018 nhưng phải đến tháng 9 này thì mẫu xe môtô KTM 790 Duke mới được phân phối tại thị trường Ấn Độ. Đáng chú ý hơn, giá xe KTM 790 Duke tại Ấn Độ có giá chỉ 863.000 Rupee, tương đương 281 triệu đồng, thấp hơn hẳn so với các thị trường châu Á khác.
Tùy vào các loại thuế phí mà giá xe KTM 790 Duke tại các thị trường châu Á sẽ khác nhau. Giá xe KTM 790 Duke tại Việt Nam được niêm yết ở mức 615 triệu đồng, tại Indonesia tương đương 527 triệu đồng, tại Malaysia có giá tương đương 370 triệu đồng.
KTM 790 Duke được định vị nằm giữa hai mẫu 690 Duke và 1290 Super Duke R. Xe trang bị bộ khung ống thép dạng lưới mắt cáo và bộ khung phụ bằng nhôm phía sau, ngoại hình của xe thừa hưởng thiết kế đặc trưng của đàn anh cao cấp KTM 1290 Super Duke R.
Nổi bật chiếc xe là cụm đèn pha trước LED sắc cạnh chia đôi thành hai bên, hai yếm bên hông được vuốt nhọn hơn và bình xăng nhô cao hơn. Bên cạnh đó, ở phiên bản mới, chiếc xe không sở hữu bộ khung dạng lưới như có trên các mẫu xe khác, điểm chú ý kế tiếp là cụm ống xả đơn cùng nguyên phần đuôi cũng được vuốt nhọn, khiến chiếc xe càng trở nên thể thao hơn.
Xe được trang bị sẵn bảng đồng hồ công tơ mét màu TFT khá nổi bật với tùy chọn kết nối điện thoại thông qua Bluetooth, cùng các tính năng hiện đại khác bao gồm; hệ thống hỗ trợ sang số nhanh, điều khiển khởi động lái đa nhiệm, hệ thống đo các thông số động cơ IMU,…
KTM 790 Duke 2019 mới có ngoại hình khá thuôn và gọn, thay vì sự vuông vức và cứng cáp của KTM 690 Duke. Thân vỏ của xe cũng được bố trí gọn gàng, sở hữu nhiều đường nét sắc sảo. Bình xăng của xe có thiết kế gồ lên giúp người lái có điểm tựa núp gió tốt hơn khi tăng tốc. Khi được trang bị đầy đủ xăng, dầu máy và nước làm mát, KTM 790 Duke 2018 có trong lượt khoảng 174 kg.
Một số chi tiết KTM 790 Duke phiên bản 2019 khá mạnh mẽ với những đường nét sắc bén tương tự như chiếc xe "đầu bảng" 1290 Super Duke R của hãng. Nhằm giúp tăng cường tính năng công thái học, The Scalpel có hệ thống thanh tay lái rộng 760 mm, làm bằng nhôm. Chiều cao yên ngồi xe khá hợp lý, chỉ khoảng 825 mm.
KTM 790 Duke phiên bản mới còn được trang bị hệ thống treo WP gồm cặp phuộc hành trình ngược 43mm ở trước và giảm xóc lò xo trụ đơn phía sau, đi kèm là bộ vành hợp kim đúc 17 inch, hệ thống phanh đĩa đôi 300mm ở trước và đĩa đơn 240mm ở sau. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn trên xe.
Công nghệ hỗ trợ điển tử trên xe bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt bánh sau, hệ thống cân bằng điện tử KTM gồm hệ thống chống trượt bánh và hệ thống chống bó cứng phanh ABS khi vào cua. Cùng với đó là 5 chế độ vận hành Street, Rain, Sport, Race và Supermoto, đi kèm hệ thống kiểm soát bốc đầu.
"Trái tim" của KTM 790 Duke phiên bản 2019 sẽ là khối động cơ hoàn toàn mới với xylanh đôi, DOHC, 8 van, dung tích 799cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 105 mã lực tại tua máy 9.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 87 Nm tại tua máy 8.000 vòng/phút.
Khối động cơ mới này đi kèm với hộp số côn tay 6 cấp, tích hợp bộ ly hợp trượt và tính năng sang/về số nhanh. Trong đó đáng chú ý là chế độ Supermoto cho phép lái xe tắt tính năng ABS bánh sau, cho phép người lái chủ động trượt theo những pha cua góc nguy hiểm.
KTM chỉ phân phối 100 chiếc 790 Duke cho thị trường Ấn Độ, chủ yếu tại 9 thành phố lớn là Mumbai, Pune, Surat, Delhi, Kolkata, Guwahati, Bangalore, Hyderabad và Chennai. Với mức giá chỉ 281 triệu đồng, rẻ hơn Việt Nam tới 335 triệu, nó khiến dân chơi môtô Việt phải ghen tị.
Video: Xem chi tiết xe môtô KTM 790 Duke 2019.