“Chúng tôi có rất nhiều các tiến bộ kỹ thuật tự phát triển chưa dùng đến và có thể sẽ sử dụng chúng lên các mẫu xe phổ thông hơn”, Christian von Koenigsegg, người sáng lập và CEO Koenigsegg cho biết trên tờ Car Throttle.
Tuy vậy, nếu sản xuất các mẫu xe phổ thông, nhiều khả năng công ty sẽ tách riêng bộ phận cao cấp với bộ phận này. “Tôi nghĩ thương hiệu Koenigsegg vẫn nên dành riêng cho những mẫu xe siêu đẳng có khả năng thách thức mọi giới hạn”, Koenigsegg nói, “đưa ra một thương hiệu con cho dòng phổ thông có lẽ sẽ hợp lý hơn”.
|
Koenigsegg dự tính sẽ sản xuất dòng sản phẩm xe phổ thông. |
Cũng theo ông Christian von Koenigsegg, thương hiệu con của Koenigsegg sẽ hợp tác sản xuất với một thương hiệu khác nếu được đưa vào hiện thực.
Những công nghệ và kinh nghiệm có được từ việc chế tạo siêu xe sẽ giúp hãng xe Thuỵ Điển khá nhiều trong công cuộc phát triển một mẫu xe phổ thông. “Tôi nghĩ cơ hội lớn nhất chúng tôi có được sẽ đến từ công nghệ pin nhiên liệu mà chúng tôi tự phát triển: nhẹ, hiệu quả và mạnh mẽ hơn của các hãng khác”, Koenigsegg nói.
|
Những công nghệ và kinh nghiệm có được từ việc chế tạo siêu xe sẽ giúp hãng xe Thuỵ Điển khá nhiều. |
Koenigsegg vừa ra mắt chiếc Regera, một siêu xe hybrid sử dụng hệ dẫn động trực tiếp đặc biệt thay vì dùng hộp số như thông thường. Chắc chắn những kinh nghiệm và kiến thức có được từ chiếc Regera sẽ giúp hãng rất nhiều trong việc phát triển 1 chiếc hybrid bình dân.