Dù trước đó có thông tin Kia Carnival thế hệ mới sẽ phát triển theo hướng xe EV, tức cắm sạc và sử dụng pin dưới sàn, nhưng nay lại có nguồn tin cho biết Carnival có thể phát triển theo hướng pin nhiên liệu hydro FCEV.
Theo đó, để đảm bảo cho mẫu xe "con cưng" có thể đáp ứng linh hoạt nhu cầu của khách hàng và để Kia "không bỏ lỡ" bất kỳ hướng điện khí hóa nào, chiếc Carnival sẽ là mẫu MPV đầu tiên trang bị cả 3 loại hệ truyền động HEV, BEV và FCEV. Theo kế hoạch, bản HEV và BEV sẽ được giới thiệu trong năm 2023, còn bản FCEV sẽ ra mắt trong năm 2025.
|
Kia Carnival sẽ phát triển cả 3 loại động cơ hybrid, EV và FCEV. |
Kia Carnival bản hybrid có thể sẽ sử dụng động cơ tăng áp 1.6L kết hợp mô tơ điện, tương tự như trên Sorento hybrid.
Phiên bản EV vẫn chưa có thông tin rõ ràng nhưng Carnival có thể sẽ dùng chung động cơ và pin với Kia EV9.
|
Carnival sẽ là mẫu MPV đầu tiên trang bị cả 3 loại hệ truyền động HEV, BEV và FCEV. |
Đối với Kia Carnival FCEV 2024 mới, nhiều dự đoán liên quan đến các mẫu xe đàn em như Staria và Nexo hứa hẹn một tương lai tươi sáng cho Carnival chạy hydro.
Tại buổi ra mắt thế giới của Staria vào ngày 13/4/2021, Hyundai đã công bố phiên bản Staria Fuel Cell. Vào ngày 6/9/2021, tại IAA 2021, hãng chia sẻ kế hoạch ra mắt một chiếc Nexo mới và một chiếc MPV chạy bằng pin nhiên liệu hydro (rất có thể là Staria Fuel Cell) vào năm 2023 và một chiếc SUV cỡ lớn chạy bằng pin nhiên liệu hydro sau năm 2025.
Kia Carnival FCEV có thể hưởng lợi từ động cơ phát triển trên Hyundai Staria.
|
Kia Carnival hiện tại thuộc thế hệ thứ 4, ra mắt vào năm 2020. |
Kia Carnival hiện tại thuộc thế hệ thứ 4, ra mắt vào năm 2020. Mẫu xe này thành công vượt ngoài mong đợi của Kia và tạo được tiếng vang lẫn doanh số ấn tượng ở nhiều thị trường. Tại Việt Nam, lũy kế 11 tháng đầu năm Kia Carnival đứng top 17 toàn thị trường với lượng xe bán ra 9.200 chiếc.
Tuy nhiên, Kia và Hyundai đều đang tinh giảm các trung tâm phát triển động cơ đốt trong nên khả năng cao là ở thế hệ tiếp theo hoặc ngay ở bản facelift tới, Carnival sẽ được chuyển hướng đang "điện khí hóa" chứ không thuần chạy xăng/ dầu như hiện nay nữa.