Triển lãm môtô, xe máy Việt Nam lần thứ I (VMCS 2016) chính thức khai mạc ngày 7/4/2016 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn. Đây là sự kiện không thể bỏ lỡ của những người đam mê môtô, xe máy tại Việt Nam.Mang thông điệp "Ride High! Together - Cùng chinh phục đỉnh cao", VMCS sẽ mang tới một thế giới xe đầy màu sắc với nhân vật chính là những mẫu xe thương mại và xe ý tưởng ấn tượng lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam.Không chỉ có cơ hội khám phá những mẫu xe độc đáo với cộng nghệ tiên tiến nhất, khách tham quan còn được mãn nhãn với hàng loạt những màn trình diễn mô tô hoành tráng, kết hợp cùng các chương trình biểu diễn ca nhạc, thời trang sôi động với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.Với quy mô gần 10.000 m2, VMCS trưng bày hơn 170 mẫu xe đến từ 08 thương hiệu xe máy danh tiếng thế giới Honda, Piaggio, Suzuki, SYM, Yamaha, Benelli, Kawasaki, Ducati.Tuy nhiên trên thực tế, Piaggio còn có thêm 2 thương hiệu trực thuộc là Aprilia và Moto Guzzi. Ngoài ra, triển lãm còn có sự xuất hiện bất ngờ của 2 hãng xe Mỹ Indian cùng Victory, nâng tổng số hãng xe thực tế lên tới 12 thương hiệu.Tại triển lãm, Honda Việt Nam có khu trưng bày với chủ đề "Ride the Future - Lướt cùng tương lai", với bộ sưu tập các mẫu xe đa dạng, từ các dòng xe phổ thông đang được bán tại Việt Nam tới những mẫu concept đặc biệt như EV-Cub chạy điện hay, các dòng PKL "hàng khủng" như RC213V-S, CBR1000RR, Africa Twin và xe đua RC213V.Trong khi đó, Yamaha chú trọng tới mối liên kết giữa con người với chiếc xe, khiến xe máy không chỉ còn là những phương tiện di chuyển hàng ngày với chủ đề "Hành trình". Có quy mô lớn không kém Honda, khu trưng bày của Yamaha sẽ được hãng bố trí các dòng xe theo từng phong cách cụ thể như thời trang, thể thao, naked bike...Chủ đề chính của Suzuki tại VMCS 2016 là "khát khao chinh phục thể thao", thể hiện qua dàn xe phân khối lớn nổi tiếng như GSX-R1000, GSX-S1000, V-Strom và đặc biệt là mẫu xe đua MotoGP GSX-RR. Ngoài ra, hãng còn trưng bày các dòng xe quen thuộc như Address, Raider...Hãng xe xứ Đài SYM đến với triển lãm qua thông điệp "Enjoy the Ride", lấy 3 tiêu chí cho giá trị thương hiệu là Chất lượng, Sáng Tạo và Chuyên nghiệp. Hãng đã đem tới VMCS những mẫu xe nổi bật như Wolf 300, Maxsym 300 cùng xe điện 4 bánh concept...Khu trưng bày của Piaggio hội tụ đầy đủ các dòng xe tay ga của hãng, trong đó tâm điểm sẽ là mẫu xe cao cấp Medley vừa ra mắt trong tháng 3/2016. Ngoài ra, hãng còn nhấn mạnh tới thiết kế đậm chất Ý và các công nghệ mới như phanh ABS, động cơ iGet...Đặc biệt tại triển lãm, Piaggio cũng lần đầu ra mắt 2 thương hiệu môtô PKL lừng danh nước Ý là Aprilia - nhà sản xuất 54 lần vô địch giải đua Thế giới và Moto Guzzi - hãng môtô sẽ kỷ niệm 95 năm thành lập vào năm nay.Không chỉ có khu trưng bày riêng với chủ đề "Các giải pháp công nghệ đa dạng: mở ra những khả năng mới đến khách hàng & cộng đồng", Kawasaki còn sẽ nhân dịp triển lãm để chính thức ra mắt không chỉ 1, mà còn tới 3 mẫu xe mới đời 2016 là ZX-10R, Ninja 1000 và Versys 1000.Thương hiệu môtô Ý Benelli cũng sẽ góp mặt với một loạt các mẫu naked bike phân khối lớn TNT và BN, rải đủ các phân khúc từ 150 tới 1000 cc.Một bất ngờ lớn tại triển lãm xe máy Việt Nam đó là sự xuất hiện của 2 thương hiệu môtô Mỹ là Indian và Victory. Mới chỉ vừa vào ngày 5/4 vừa qua, 2 hãng này mới chính thức có những bước đi đầu tiên ở VN, thể hiện bằng việc khai trương showroom tại Sài Gòn. Victory đem tới VMCS các dòng xe như Vision hay Magnum, trong khi đó Indian "khẳng định dấu ấn" bằng Scout và Chief.Bên cạnh khu trưng bày chính của các hãng xe máy, một phần không thể thiếu của VMCS 2016 là gần một trăm gian hàng của các thương hiệu trong ngành công nghiệp phụ trợ, phụ tùng sản xuất, bảo hiểm, ngân hàng như Total, Motul, NGK, Idemitsu, Pinaco, Ắc quy GS, Casumina, IRC, Nissin, Mũ bảo hiểm Á Chau, KMC, Osaki… sẽ giúp cho khách tham quan có có cái nhìn toàn cảnh về ngành công nghiệp xe máy ở Việt Nam.Trong toàn bộ các hãng tham gia triển lãm, chỉ có duy nhất Ducati tổ chức khu trưng bày hoàn toàn ngoài trời với chủ đề "Vùng đất vui vẻ" (the Land of Joy), tao ra không gian mở kích thích tinh thần sáng tạo, trẻ trung, cá tính và tràn đầy cảm xúc tích cực.Bên cạnh đó, nhằm tăng thêm tính tương tác và thu hút khách tham quan triển lãm, Ban tổ chức đã dành thêm 3.800 m2 diện tích ngoài trời để tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí đặc biệt như biểu diễn xe mạo hiểm, mô tô nghệ thuật, lái thử xe cùng hàng ngàn quà tặng hấp dẫn khác.
Triển lãm môtô, xe máy Việt Nam lần thứ I (VMCS 2016) chính thức khai mạc ngày 7/4/2016 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn. Đây là sự kiện không thể bỏ lỡ của những người đam mê môtô, xe máy tại Việt Nam.
Mang thông điệp "Ride High! Together - Cùng chinh phục đỉnh cao", VMCS sẽ mang tới một thế giới xe đầy màu sắc với nhân vật chính là những mẫu xe thương mại và xe ý tưởng ấn tượng lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam.
Không chỉ có cơ hội khám phá những mẫu xe độc đáo với cộng nghệ tiên tiến nhất, khách tham quan còn được mãn nhãn với hàng loạt những màn trình diễn mô tô hoành tráng, kết hợp cùng các chương trình biểu diễn ca nhạc, thời trang sôi động với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.
Với quy mô gần 10.000 m2, VMCS trưng bày hơn 170 mẫu xe đến từ 08 thương hiệu xe máy danh tiếng thế giới Honda, Piaggio, Suzuki, SYM, Yamaha, Benelli, Kawasaki, Ducati.
Tuy nhiên trên thực tế, Piaggio còn có thêm 2 thương hiệu trực thuộc là Aprilia và Moto Guzzi. Ngoài ra, triển lãm còn có sự xuất hiện bất ngờ của 2 hãng xe Mỹ Indian cùng Victory, nâng tổng số hãng xe thực tế lên tới 12 thương hiệu.
Tại triển lãm, Honda Việt Nam có khu trưng bày với chủ đề "Ride the Future - Lướt cùng tương lai", với bộ sưu tập các mẫu xe đa dạng, từ các dòng xe phổ thông đang được bán tại Việt Nam tới những mẫu concept đặc biệt như EV-Cub chạy điện hay, các dòng PKL "hàng khủng" như RC213V-S, CBR1000RR, Africa Twin và xe đua RC213V.
Trong khi đó, Yamaha chú trọng tới mối liên kết giữa con người với chiếc xe, khiến xe máy không chỉ còn là những phương tiện di chuyển hàng ngày với chủ đề "Hành trình". Có quy mô lớn không kém Honda, khu trưng bày của Yamaha sẽ được hãng bố trí các dòng xe theo từng phong cách cụ thể như thời trang, thể thao, naked bike...
Chủ đề chính của Suzuki tại VMCS 2016 là "khát khao chinh phục thể thao", thể hiện qua dàn xe phân khối lớn nổi tiếng như GSX-R1000, GSX-S1000, V-Strom và đặc biệt là mẫu xe đua MotoGP GSX-RR. Ngoài ra, hãng còn trưng bày các dòng xe quen thuộc như Address, Raider...
Hãng xe xứ Đài SYM đến với triển lãm qua thông điệp "Enjoy the Ride", lấy 3 tiêu chí cho giá trị thương hiệu là Chất lượng, Sáng Tạo và Chuyên nghiệp. Hãng đã đem tới VMCS những mẫu xe nổi bật như Wolf 300, Maxsym 300 cùng xe điện 4 bánh concept...
Khu trưng bày của Piaggio hội tụ đầy đủ các dòng xe tay ga của hãng, trong đó tâm điểm sẽ là mẫu xe cao cấp Medley vừa ra mắt trong tháng 3/2016. Ngoài ra, hãng còn nhấn mạnh tới thiết kế đậm chất Ý và các công nghệ mới như phanh ABS, động cơ iGet...
Đặc biệt tại triển lãm, Piaggio cũng lần đầu ra mắt 2 thương hiệu môtô PKL lừng danh nước Ý là Aprilia - nhà sản xuất 54 lần vô địch giải đua Thế giới và Moto Guzzi - hãng môtô sẽ kỷ niệm 95 năm thành lập vào năm nay.
Không chỉ có khu trưng bày riêng với chủ đề "Các giải pháp công nghệ đa dạng: mở ra những khả năng mới đến khách hàng & cộng đồng", Kawasaki còn sẽ nhân dịp triển lãm để chính thức ra mắt không chỉ 1, mà còn tới 3 mẫu xe mới đời 2016 là ZX-10R, Ninja 1000 và Versys 1000.
Thương hiệu môtô Ý Benelli cũng sẽ góp mặt với một loạt các mẫu naked bike phân khối lớn TNT và BN, rải đủ các phân khúc từ 150 tới 1000 cc.
Một bất ngờ lớn tại triển lãm xe máy Việt Nam đó là sự xuất hiện của 2 thương hiệu môtô Mỹ là Indian và Victory. Mới chỉ vừa vào ngày 5/4 vừa qua, 2 hãng này mới chính thức có những bước đi đầu tiên ở VN, thể hiện bằng việc khai trương showroom tại Sài Gòn. Victory đem tới VMCS các dòng xe như Vision hay Magnum, trong khi đó Indian "khẳng định dấu ấn" bằng Scout và Chief.
Bên cạnh khu trưng bày chính của các hãng xe máy, một phần không thể thiếu của VMCS 2016 là gần một trăm gian hàng của các thương hiệu trong ngành công nghiệp phụ trợ, phụ tùng sản xuất, bảo hiểm, ngân hàng như Total, Motul, NGK, Idemitsu, Pinaco, Ắc quy GS, Casumina, IRC, Nissin, Mũ bảo hiểm Á Chau, KMC, Osaki… sẽ giúp cho khách tham quan có có cái nhìn toàn cảnh về ngành công nghiệp xe máy ở Việt Nam.
Trong toàn bộ các hãng tham gia triển lãm, chỉ có duy nhất Ducati tổ chức khu trưng bày hoàn toàn ngoài trời với chủ đề "Vùng đất vui vẻ" (the Land of Joy), tao ra không gian mở kích thích tinh thần sáng tạo, trẻ trung, cá tính và tràn đầy cảm xúc tích cực.
Bên cạnh đó, nhằm tăng thêm tính tương tác và thu hút khách tham quan triển lãm, Ban tổ chức đã dành thêm 3.800 m2 diện tích ngoài trời để tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí đặc biệt như biểu diễn xe mạo hiểm, mô tô nghệ thuật, lái thử xe cùng hàng ngàn quà tặng hấp dẫn khác.