Mẫu xe thể thao hiệu suất cao Hyundai i30 N mới sau hơn 2 tháng ra mắt đã được hãng xe Hàn Quốc công bố giá với mức giá khởi điểm 24.995 Bảng (khoảng 750 triệu đồng) cho bản tiêu chuẩn. và dự kiến sẽ được bán ra vào đầu năm sau. Mẫu xe này có 2 phiên bản là i30 N tiêu chuẩn và i30 N Performance.Như vậy so với những đối thủ, Hyundai i30 N đang sở hữu mức giá khá “mềm”, đối đầu trực tiếp với Volkswagen Golf GTI giá khởi điểm 28.320 bảng Anh (trên 850 triệu đồng), Honda Civic Type R 30.995 bảng Anh (trên 900 triệu đồng), hay Ford Focus ST có giá từ 25.235 Bảng (khoảng 757 triệu đồng).So với bản i30 tiêu chuẩn, i30 N sở hữu ngoại hình và cả nội thất đậm chất thể thao hơn với gầm được hạ thấp, đèn pha và đèn hậu LED và cản trước khác biệt, logo “N” nổi bật được đính ở bên trong lưới tản nhiệt phía trước, cánh gió sau thể thao hơn hẳn, tăng cường tính khí động học. Hệ thống ống xả đôi biến thiên có thể đóng hoặc mở thông qua một nút bấm, đồng thời tiếng 'nổ pô' mang đặc trưng xe đua WRC.Bên cạnh đó, i30 N được trang bị bánh xe 18 inch với lốp Michelin Pilot Super Sport hệ thống phanh tay kết hơp với đĩa phanh 17inch ở bánh trước và 16inch ở bánh sau, đèn pha LED, hệ thống giảm chấn thích ứng. Khoang nội thất đậm chất thể thao với vô lăng 3 chấu kết hợp cùng nhiều nút điều chỉnh, màn hình cảm ứng 8 inch tương thích với Apple CarPlay và Android Auto.Trong khi đó, Hyundai i30 N Performance có mức giá cao hơn - 27.995 Bảng (khoảng 840 triệu đồng). Phiên bản này cũng mạnh hơn phiên bản tiêu chuẩn 25 mã lực.Bản hiệu suất cao Performance được trang bị gói nâng cấp bổ sung thêm mâm hợp kim 19 inch, lốp Pirelli P-Zero, cùm phanh đỏ, vi sai điện tử chống trượt và phần mềm điều chỉnh âm thanh ống xả, ghế điện, phanh lớn hơn, hệ thống ống xả chủ động cho phép chiếc xe tạo ra những tiếng gầm ấn tượng và bộ vi sai chống trượt giới hạn điện tử (E-LSD). Điều này cho phép bánh xe có thể quay ở nhiều tốc độ khác nhau giúp nâng cao trải nghiệm lái.Về phần nội thất, i30 N Performance được trang bị bộ ghế thể thao bằng da thuộc và da lộn với bộ điều khiển điện tử được tích hợp ở các ghế. Ngoài ra, Performance còn được gia cố thêm cho hệ thống treo và bổ sung các thanh chịu lực cho khung gầm. Hơn nữa, khách hàng cũng có thể lựa chọn bộ ghế bằng vải nhằm giảm khối lượng của chiếc xe thêm 12,7 kg.Cả hai phiên bản đều được trang bị một màn hình cảm ứng 8 inch tương thích Android Auto/Apple Car Play được bổ sung các phím chức năng khác cho phép hiển thị chế độ lái và các thông số động cơ; điều chỉnh máy, hệ thống treo và bộ truyền động; hiển thị thời gian tăng tốc, 1 màn hình màu 4,2inch đi kèm với một dải đèn báo sang số ở phía trên cùng.I30 N mang đến cho khách hàng cảm giác lái khác nhau với 5 chế độ: Eco, Normal, Sport, N và N Custom. Người lái có thể di chuyên qua lại các chế độ chỉ với một nút nhấn trên vô-lăng. Ngoài ra i30 N còn có hệ thống hỗ trợ tăng tốc Launch Assist; hệ thống RMF giúp hạn chế việc thay đổi chân ga và hệ thống kiểm soát phanh Brake Control.Cả hai phiên bản Hyundai i30 N đều sử dụng động cơ tăng áp 2.0 lít, mô-men xoắn cực đại 352Nm và đạt tốc độ tối đa khoảng 250km/h. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ tăng áp 2.0 bốn xi lanh thẳng hàng cho công suất cực đại 247 mã lực, và mất 6,4 giây để tăng tốc lên 100km/h.Nếu trang bị gói nâng cấp Performance Package, sức mạnh của i30 N sẽ được tăng lên 271 mã lực, đồng thời hạ thời gian tăng tốc 0-100 km/h xuống 6,1 giây.Như vậy sức mạnh của i30 N có thể nói cũng ngang ngửa với bản động cơ xăng của đối thủ Focus ST khi được Ford trang bị động cơ tăng áp 2.0L EcoBoost đạt công suất 250PS, giúp xe tăng tốc 0-100km/h mất 6,5 giây và vận tốc tối đa giới hạn điện tử ở 154mph (248km/h). Tuy nhiên, chiếc Focus ST còn có tùy chọn động cơ dầu 2.0L TDCi. Các động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động PowerShift 6 cấp. (Nguồn ảnh: carsguide.com)
Mẫu xe thể thao hiệu suất cao Hyundai i30 N mới sau hơn 2 tháng ra mắt đã được hãng xe Hàn Quốc công bố giá với mức giá khởi điểm 24.995 Bảng (khoảng 750 triệu đồng) cho bản tiêu chuẩn. và dự kiến sẽ được bán ra vào đầu năm sau. Mẫu xe này có 2 phiên bản là i30 N tiêu chuẩn và i30 N Performance.
Như vậy so với những đối thủ, Hyundai i30 N đang sở hữu mức giá khá “mềm”, đối đầu trực tiếp với Volkswagen Golf GTI giá khởi điểm 28.320 bảng Anh (trên 850 triệu đồng), Honda Civic Type R 30.995 bảng Anh (trên 900 triệu đồng), hay Ford Focus ST có giá từ 25.235 Bảng (khoảng 757 triệu đồng).
So với bản i30 tiêu chuẩn, i30 N sở hữu ngoại hình và cả nội thất đậm chất thể thao hơn với gầm được hạ thấp, đèn pha và đèn hậu LED và cản trước khác biệt, logo “N” nổi bật được đính ở bên trong lưới tản nhiệt phía trước, cánh gió sau thể thao hơn hẳn, tăng cường tính khí động học. Hệ thống ống xả đôi biến thiên có thể đóng hoặc mở thông qua một nút bấm, đồng thời tiếng 'nổ pô' mang đặc trưng xe đua WRC.
Bên cạnh đó, i30 N được trang bị bánh xe 18 inch với lốp Michelin Pilot Super Sport hệ thống phanh tay kết hơp với đĩa phanh 17inch ở bánh trước và 16inch ở bánh sau, đèn pha LED, hệ thống giảm chấn thích ứng. Khoang nội thất đậm chất thể thao với vô lăng 3 chấu kết hợp cùng nhiều nút điều chỉnh, màn hình cảm ứng 8 inch tương thích với Apple CarPlay và Android Auto.
Trong khi đó, Hyundai i30 N Performance có mức giá cao hơn - 27.995 Bảng (khoảng 840 triệu đồng). Phiên bản này cũng mạnh hơn phiên bản tiêu chuẩn 25 mã lực.
Bản hiệu suất cao Performance được trang bị gói nâng cấp bổ sung thêm mâm hợp kim 19 inch, lốp Pirelli P-Zero, cùm phanh đỏ, vi sai điện tử chống trượt và phần mềm điều chỉnh âm thanh ống xả, ghế điện, phanh lớn hơn, hệ thống ống xả chủ động cho phép chiếc xe tạo ra những tiếng gầm ấn tượng và bộ vi sai chống trượt giới hạn điện tử (E-LSD). Điều này cho phép bánh xe có thể quay ở nhiều tốc độ khác nhau giúp nâng cao trải nghiệm lái.
Về phần nội thất, i30 N Performance được trang bị bộ ghế thể thao bằng da thuộc và da lộn với bộ điều khiển điện tử được tích hợp ở các ghế. Ngoài ra, Performance còn được gia cố thêm cho hệ thống treo và bổ sung các thanh chịu lực cho khung gầm. Hơn nữa, khách hàng cũng có thể lựa chọn bộ ghế bằng vải nhằm giảm khối lượng của chiếc xe thêm 12,7 kg.
Cả hai phiên bản đều được trang bị một màn hình cảm ứng 8 inch tương thích Android Auto/Apple Car Play được bổ sung các phím chức năng khác cho phép hiển thị chế độ lái và các thông số động cơ; điều chỉnh máy, hệ thống treo và bộ truyền động; hiển thị thời gian tăng tốc, 1 màn hình màu 4,2inch đi kèm với một dải đèn báo sang số ở phía trên cùng.
I30 N mang đến cho khách hàng cảm giác lái khác nhau với 5 chế độ: Eco, Normal, Sport, N và N Custom. Người lái có thể di chuyên qua lại các chế độ chỉ với một nút nhấn trên vô-lăng. Ngoài ra i30 N còn có hệ thống hỗ trợ tăng tốc Launch Assist; hệ thống RMF giúp hạn chế việc thay đổi chân ga và hệ thống kiểm soát phanh Brake Control.
Cả hai phiên bản Hyundai i30 N đều sử dụng động cơ tăng áp 2.0 lít, mô-men xoắn cực đại 352Nm và đạt tốc độ tối đa khoảng 250km/h. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ tăng áp 2.0 bốn xi lanh thẳng hàng cho công suất cực đại 247 mã lực, và mất 6,4 giây để tăng tốc lên 100km/h.
Nếu trang bị gói nâng cấp Performance Package, sức mạnh của i30 N sẽ được tăng lên 271 mã lực, đồng thời hạ thời gian tăng tốc 0-100 km/h xuống 6,1 giây.
Như vậy sức mạnh của i30 N có thể nói cũng ngang ngửa với bản động cơ xăng của đối thủ Focus ST khi được Ford trang bị động cơ tăng áp 2.0L EcoBoost đạt công suất 250PS, giúp xe tăng tốc 0-100km/h mất 6,5 giây và vận tốc tối đa giới hạn điện tử ở 154mph (248km/h). Tuy nhiên, chiếc Focus ST còn có tùy chọn động cơ dầu 2.0L TDCi. Các động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động PowerShift 6 cấp. (Nguồn ảnh: carsguide.com)